เรื่องจริงที่ต้องฟัง! คนที่ชอบพูดคำหยาบ” จะฉลาด จริงใจ และซื่อสัตย์? ลองมาดูกัน!

เรื่องจริงที่ต้องฟัง! คนที่ชอบพูดคำหยาบ” จะฉลาด จริงใจ และซื่อสัตย์? ลองมาดูกัน!

การพูดจาดี ไพเราะเสนาะหู ถือเป็นอีกหนึ่งมารยาทในการเข้าสังคม ที่เราควรคำนึงถึงอยู่เสมอ เพราะไม่มีใครที่อยากจะพูดคุยกับคนที่พูดจาแย่ๆ หรอกจริงมั้ยคะ? แต่กับเพื่อนสนิทที่คุ้นเคยกันดีอันนี้ก็ละไว้ในฐานที่เข้าใจ ว่าสามารถพูดจาเล่นๆ หยาบๆ ใส่กันได้ หลายๆ คนอาจจะมองว่าการพูดจาหยาบๆ เป็นสิ่งที่ไม่เหมาะสม ไม่เห็นจะมีข้อดีอะไร วันนี้ต้องบอกว่าไม่จริงซะทีเดียว เพราะเมื่อได้มีผลการวิจัยของมหาลัยต่างประเทศออกมายืนยันว่า คนที่ชอบพูดคำหยาบนั้น มักจะเป็นคนฉลาด จริงใจ และซื่อสัตย์

มหาลัย Cambridge, Maastricht, Hong Kong university และ Stanford found ได้สุ่มตัวอย่างทั้งหมด 276 คน โดยให้ทุกคนทำแบบทดสอบตอบคำถาม และสังเกตจากพฤติกรรมการพูดคำหยาบ ดูว่าแต่ละคนจะมีลักษณะอย่างไร ซึ่งผลวิจัยพบว่า คนที่พูดคำหยาบบ่อยๆ มักจะเป็นคนที่เถรตรง ฉลาด จริงใจ ซื่อสัตย์สุจริต คิดอะไรก็พูดออกมาแบบนั้น ไม่โกหก และเป็นคนจิตใจดี แต่อีกด้านก็อาจจะมีปัญหาในการเข้าสังคมด้วย

การทดสอบดังกล่าว ยังใช้วิธีการสุ่มจากคนที่ใช้ Facebook จำนวน 73,000 คน จากทั่วโลกด้วย ซึ่งผลลัพธ์ก็ออกมาในรูปแบบเดียวกัน

นอกจากนี้ยังมีผลทดสอบออกมาอีกว่า คนที่ชอบปล่อยห้องให้รก และนอนดึก มีแนวโน้มว่าเป็นคนฉลาด และมีความคิดสร้างสรรค์ด้วย

แบบนี้ลองสำรวจตัวเอง หรือเพื่อนๆ รอบตัวดูสิคะ มีพฤติกรรมดังที่กล่าวมาบ้างหรือเปล่า แต่อย่างไรก็ตามการพูดหยาบก็ต้องดูกาละเทศะด้วย และการปล่อยให้ห้องรกนั้น อีกด้านมันก็ส่งผลต่อสุขภาพของเราได้นะคะ



ที่มา - spokedark.tv

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์