เสี้ยววินาที! หญิงขับรถบัส ช่วยชีวิต เด็กนักเรียนวัย 5 ขวบไว้ได้ วิธีของเธอช่างน่าทึ่ง! (คลิป)

เสี้ยววินาที! หญิงขับรถบัส ช่วยชีวิต เด็กนักเรียนวัย 5 ขวบไว้ได้ วิธีของเธอช่างน่าทึ่ง! (คลิป)

เด็กๆมักอยากรู้อยากเห็น ดังนั้นพวกเขามักต้องการสำรวจวัตถุอย่างละเอียดที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ รวมทั้งปากของพวกเขา เป็นปัญหาสำหรับเด็กเล็กที่ต้องเผชิญกับวัตถุขนาดเล็กเช่น เหรียญ เนื่องจากสามารถกลืนหรือสำลักได้

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า คาเมรอน แจนสัน (Cameron Janson) เด็กนักเรียนวัย 5 ปี กำลังนั่งรถบัสของโรงเรียน จู่ๆก็เกิดทำเหรียญเข้าปากไปติดอยู่ที่คอ คนขับรถบัสรับส่งเด็กและผู้ช่วยสอนพิเศษ จิงเจอร์ แมกซ์วิลล์ (Ginger Maxville) เธอเพิ่งจะส่งนักเรียนคนหนึ่งลงรถ ขณะที่กำลังจะขับรถนั้น เธอสังเกตเห็นว่า แจนสัน ไม่ได้นั่งอยู่ในที่นั่งของเขา เธอจึงบอกให้เขานั่งลงกับที่ดีๆ เพราะรถกำลังจะออกแล้ว เพื่อความปลอดภัย แมกซ์วิลล์เล่าว่า "ฉันคิดว่า เขาแค่ล้อเล่นกับฉัน เพราะเขาไม่ได้ทำตามคำแนะนำของฉัน ไม่ยอมนั่งลงกับที่"

แต่เมื่อพี่สาวเห็น แจนสันมีอาการผิดปกติ จึงรีบมานั่งข้างแจนสัน พร้อมตะโกนบอกว่า "เหรียญติดคอแจนสัน" ในตอนนั้นแมกซ์วิลล์รู้ว่ามันเป็นเรื่องร้ายแรงแล้ว เธอรีบลุกขึ้นจากหลังพวงมาลัย เดินไปอุ้มแจนสันขึ้นตรงทางเดิน เธอไม่แน่ใจว่าจะช่วยเขาได้หรือไม่ แต่เธอได้เรียนรู้วิธีการ ช่วยตนเองจากอาการสำลักด้วยวิธีเฮมลิก แมนูเวอร์ (Heimlich Maneuver) ในระหว่างการฝึกอบรมของครู เมื่อ 17 ปีก่อน อย่างไรก็ตามเธอไม่เคยปฏิบัติการจริงในสถานการณ์ฉุกเฉิน

"ฉันรู้สึกประหลาดใจมากว่า ไม่คิดว่ามันจะเกิดขึ้นจริง และฉันคิดว่าถ้าหากตอนอบรบไม่ได้ตั้งใจฟังก็อาจทำให้ไม่สามารถนำมาปฏิบัติได้จริง เพราะในตอนนั้นหน้าของเด็กชาย แจนสันเริ่มแดง ฉันเลยรีบวิ่งไปกดที่ตรงหน้าท้องของเขา เป็นช่วงระยะเวลาสั้นๆ วินาทีต่อมาเขาก็ไอเหรียญออกมาจากปาก เหรียญนั้นกลิ้งไปตามพื้น"

แจนสันเดินไปหยิบเหรียญขึ้นมาแล้วพูดว่า "เหรียญนี้ให้ครูเก็บไว้ใช่ไหมครับ" แมกซ์วิลล์กล่าว่า "ใช่ และอย่าทำแบบนี้อีก เพราะครูกลัวผมจะตาย ได้ยินไหม?"

Robin คุณแม่ของแจนสันกล่าวว่า "รู้สึกขอบพระคุณแมกซ์วิลล์อย่างยิ่ง ที่ช่วยชีวิตลูกชายของเขา ทำให้พวกเขามีโอกาสได้อยู่ด้วยกันอีกครั้ง หากไม่มีเธออยู่ในตอนนั้น ก็ไม่อยากจะคิดว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับลูกชายของตน"

ชมคลิปด้านล่าง
VVVVV
VVV
VV
VV
V

 



ที่มา - LIEKR

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : u1955509821
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 103.58.148.23

103.58.148.23,,host23.148.thvps.com ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
ขอขอบคุณสำหรับข้อมูล


[ วันเสาร์ ที่ 18 มีนาคม 2566 เวลา 01:39 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์