เอ้าวิจารณ์กันเอง! พระพุทธะอิสระ ไม่ปรารถนาเสวนากับคนมีคดีหมิ่นสถาบัน!!

เอ้าวิจารณ์กันเอง! พระพุทธะอิสระ ไม่ปรารถนาเสวนากับคนมีคดีหมิ่นสถาบัน!!

เมื่อวาน(27 กุมภาพันธ์ 2560) ที่ผ่านมา หลวงปู่พุทธะอิสระ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊ค ระบุว่า "พุทธะอิสระไม่ปรารถนาจะไปเสวนากับคนมีคดีหมิ่นสถาบัน"

เอ้า วิจารณ์กันเอง พุทธะอิสระไม่ปรารถนาจะไปเสวนากับคนมีคดีหมิ่นสถาบัน
--------------------------------------
บก.ลายจุดอยากรู้ ถาม "อุ๋ย บุดด้าเบลส" พุทธะอิสระเป็นพระในพุทธศาสนาหรือไม่?
มติชน วันที่: 27 ก.พ. 60 เวลา: 13:58 น.
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมบัติ บุญงามอนงค์ นักเคลื่อนไหวและนักกิจกรรมทางการเมือง โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กแสดงความเห็นกรณีปิดล้อมธรรมกาย พร้อมท้าอุ๋ย บุดด้าเบลสดีเบตเรื่องประชาธิปไตย โดยระบุว่า "เผื่อคุณอุ๋ย บุดด้าเบลส อยากดีเบตเรื่องประชาธิปไตย ผมพร้อม"
นายสมบัติโพสต์เพิ่มเติมด้วยว่า "ผมเป็นพวกอเทวนิยม จึงมักไม่แสดงความเห็นเรื่องศาสนาเพราะผมเคารพวิถีความคิด ตราบใดที่ความคิดเหล่านั้นไม่เป็นอันตรายต่อสังคม อย่างไรก็ตามผมนิยมฟังการถกเถียงในปรัชญาทางศาสนา ในฐานะคนรู้น้อยจึงได้แค่รับฟัง มีคนท้าทายผมว่าทำไมไม่ไปท้าคุณอุ๋ยถกเรื่องพุทธศาสนา แทนที่จะไปคุยกันในเรื่องประชาธิปไตย คือผมยอมรับว่ารู้น้อยกว่าเขามาก มิกล้าเทียบชั้น แต่ถ้าต้องคุยกันจริงๆ ผมมีคำถามเดียว พุทธะอิสระเป็นพระในพระพุทธศาสนาหรือไม่? ที่ต้องถามนี้เพราะขณะที่คุณอุ๋ยเป่านกหวีดอยู่นั่นพระรูปนี้มีบทบาทอย่างสูงอยู่แถว DSI จึงขอเรียนถามเป็นความรู้

โดยหนึ่งในความเห็นที่เข้าไปตั้งข้อสังเกตเรื่องการท้าดีเบต ระบุว่า
"ตรงนี้ ผมว่า บก.มิควร นำมาโพสต์ นะครับ คล้ายๆ บก.ไป เขี่ยบอล หาเรื่องเขา หาก จะ มีดีเบตจริง เวลานั้นก็ควร เป็นกระแส ในเรื่องประชาธิปไตย ไม่ใช่กระแส ธรรมกาย ในตอนนี้ คล้ายๆ พาล เขานะครับ อันนี้ น้องสะกิด เพื่อบอกให้พี่ รอโอกาส ดีกว่า ไปฟาดงวงฟาดงา นะครับ ติเพื่อก่อ ครับ"
ทำให้นายสมบัติเข้ามาตอบ ระบุว่า

"สิ่งที่ซ้อนอยู่ในความคิดของอุ๋ยในเรื่องธรรมกายอาจเป็นเรื่องทางการเมือง เพราะผมมีสิทธิ์สงสัยในเรื่องแนวคิดพุทธแท้หรือการชำระวงการสงฆ์ว่าเขาคิดยังไงกับพฤติกรรมของพุทธะอิสระในแง่มุมทางศาสนา"


เอ้าวิจารณ์กันเอง! พระพุทธะอิสระ ไม่ปรารถนาเสวนากับคนมีคดีหมิ่นสถาบัน!!


ที่มา - tnews

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์