แฉฝรั่งทำคลิปทดสอบภาษาอังกฤษเด็กไทย ตัดต่อทำให้คนไทยดูโง่!

แฉฝรั่งทำคลิปทดสอบภาษาอังกฤษเด็กไทย ตัดต่อทำให้คนไทยดูโง่!

เป็นอีกคลิปที่กำลังเป็นประเด็นดราม่า หลังช่องยูทูป My Mate Nate โดย นายเนท บาร์ทลิ้ง วัยรุ่นชาวอเมริกัน ที่มักจะปล่อยคลิปแนวทดสอบสังคมและแกล้งคน ไปทำคลิปทดสอบระบบการเรียนการสอนภาษาอังกฤษของไทย โดยนายเนท ทำทีไปถามเด็กวัยรุ่นผู้ชายไทยเป็นภาษาอังกฤษ เช่น คุณกำลังมีประจำเดือนหรือเปล่า (Are you on your period right now?) ซึ่งเด็กไทยก็ตอบไม่ได้ และทำท่างง จึงตอบไปว่า มี หรือไปบอกวัยรุ่นคนอื่นๆว่าตนกำลังมีประจำเดือน คุณมีผ้าอนามัยไหม ซึ่งคนไทยก็งงกับคำถาม โดยนายเนทยังระบุว่า "ผู้ชายเป็นเมนส์ได้หรือ ความรู้ใหม่"

นอกจากนี้ ยังไปบอกวัยรุ่นไทยคนอื่นๆ เป็นภาษาอังกฤษว่า คุณดูแย่มากวันนี้ (You look terrible today) ซึ่งคนที่ไม่รู้ก็ยิ้มรับแล้วบอกขอบคุณ โดยก่อนจบคลิป นายเนทยังโฆษณาเว็บไซต์สอนภาษาอังกฤษออนไลน์ด้วย

ทั้งนี้ คลิปดังกล่าว ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง บ้างเห็นว่าเป็นคลิปที่ตีแผ่ระบบการศึกษาของไทย และบ้างก็บอกว่าเป็นคลิปที่ดูถูกเด็กไทย ทำให้ดูเหมือนโง่ ต่อมายังมีคนออกมาแฉว่า เพื่อนได้เจอชาวต่างชาติคนนี้มาถามเหมือนกัน แต่เพื่อนตนตอบได้ ซึ่งคนทำคลิปก็ไม่ได้เอาส่วนที่เพื่อนตอบได้มาลง คลิปนี้จึงเป็นความพยายามจัดฉากให้คนไทยดูโง่ภาษาอังกฤษ ไม่ใช่คลิป


เวลาต่อมา นายเนทได้ออกคลิปชี้แจง ระบุว่า ตนไม่ได้ทำให้คนไทยในคลิปดูโง่ เพราะตนเฉลยกับทุกคนว่ากำลังถ่ายคลิปอยู่ และที่ว่าตนบิดเบือน นายเนทระบุว่า "ถ้าคุณรู้จักสื่อทั่วโลก คุณจะรู้ว่าหนังสือพิมพ์ โซเชียลมีเดีย เฟซบุ๊ก ยูทูป ทวิตเตอร์ อินสตาแกรม หรือข่าว สารคดี อะไรก็แล้วแต่ ทุกสิ่งทุกอย่างที่ออกสื่อผ่านการตัดต่อ และการตัดต่อนั้นทำให้สื่อนั้นสื่อถึงประเด็น ยกตัวอย่างเช่น อินสตาแกรมของดารา สวยและหล่อทั้งนั้น แต่ดารานั้นสวยและหล่อตลอดทั้งวันหรือเปล่า"

 


ชมคลิป
WWW
WW
V


แฉฝรั่งทำคลิปทดสอบภาษาอังกฤษเด็กไทย ตัดต่อทำให้คนไทยดูโง่!


Cr.khaosod ,My Mate Nate

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์