แชร์ด่วน! โปรดระวัง “เเก๊งลักเด็ก” รอบสนามหลวง! อาศัยช่วงไว้อาลัย “พระบรมศพ”

แชร์ด่วน! โปรดระวัง “เเก๊งลักเด็ก” รอบสนามหลวง! อาศัยช่วงไว้อาลัย “พระบรมศพ”

เกิดเป็นที่ฮือฮาในโลกออนไลน์ เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊ก “Gate Pichawadee” ได้โพสต์ข้อความเตือนพ่อแม่ผู้ปกครองให้ระมัดระวังแก๊งลักเด็ก หลังออกอาละวาดในช่วงที่ประชาชนหลั่งไหลเดินทางไปแสดงความอาลัยพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่บริเวณพระบรมมหาราชวัง และสนามหลวงโดยรอบ 
  
คำแนะนำสำหรับการพาบุตรหลาน เด็กเล็กและผู้สูงอายุ เดินทางมาน้อมถวายบังคมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ ณ พระบรมมหาราชวัง เพื่อป้องเหตุพลัดหลง เนื่องจากมีประชาชนเดินทางมาพร้อมกันจำนวนมากจากทั่วสารทิศ 

1. ก่อนออกจากบ้าน ควรเขียนชื่อ หมายเลขติดต่อผู้ปกครอง ติดตัวไว้ในกระเป๋าเสื้อหรือกางเกงของเด็ก โดยควรมีหมายเลขติดสำรองมากกว่า 1 หมายเลข 
  
2. สำหรับเด็กเล็กที่อาจซนตามวัย จำเป็นที่ ผู้ปกครองจะต้องจูงมือไว้ตลอดเวลา หรืออาจใช้สายจูงเพื่อป้องกันเหตุพลัดหลง 
  
3. ก่อนออกจากบ้าน ควร ถ่ายภาพบุตรหลานในชุดที่สวมใส่ จะได้จดจำลายเสื้อผ้า และของใช้ที่ใส่ติดตัวเด็กหรือผู้สูงอายุ เวลาเกิดเหตุพลัดหลงจะได้ให้ข้อมูลในการประชาสัมพันธ์ติดตามหาที่ชัดเจน 
  
4. เมื่อเดินทางถึงพื้นที่ ควรแนะนำบุตรหลาน ว่าหากเกิดเหตุพลัดหลง สามารถไปขอความช่วยเหลือกับใครได้บ้าง อาจแนะนำเด็กและผู้สูงอายุให้มองหาตำรวจ หรืออาสาสมัครกู้ภัย กลุ่มปฐมพยาบาลที่สวมชุดเครื่องแบบ ซึ่งจะจดจำได้ง่าย 

5. ควรสอนเด็กให้เข้าขอความช่วยเหลือกับเจ้าหน้าที่ทันที หากมองหาไม่เห็นผู้ปกครอง แนะนำว่าอย่าให้เด็กเดินตามหาผู้ปกครองเอง เพราะอาจเดินหลงกันไปไกล 
  
6.หากเกิดเหตุพลัดหลงในพื้นที่ ให้ผู้ปกครองรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ที่อยู่ในบริเวณนั้น เพื่อช่วยออกค้นหาเบื้องต้นก่อน ยังไม่ควรแชร์ภาพในโลกออนไลน์ทันที เพราะอาจพบตัวเด็กก่อน ซึ่งภาพประกาศที่ได้ประกาศไปแล้ว จะลบไม่หมดและถูกแชร์ซ้ำอีกยาวนาน 
  
7. หากการค้นหาในพื้นที่ไม่พบตัวเด็กหรือผู้สูงอายุที่พลัดหลง ให้รีบไปแจ้งความที่โรงพักในพื้นที่นั้นทันทีโดยไม่ต้องรอให้ครบ 24 ชม. 
  
8. หากเกิดเหตุคนหาย โทรปรึกษาได้ที่ มูลนิธิกระจกเงา 0807752673 


ขอบคุณข้อมูลดีๆจาก Youtube/AMARIN TVHD 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์