แชร์สนั่น!! บทเรียนดีสอนลูก ด้วยการใช้ ยาสีฟัน

แชร์สนั่น!! บทเรียนดีสอนลูก ด้วยการใช้ ยาสีฟัน

“เอมี่ การ์ดเนอร์” คุณแม่ของ “บรีอันนา” ที่กำลังจะเริ่มเรียนวันแรกในฐานะเด็กมัธยมต้น คุณแม่เลยอยากจะให้บทเรียนดีๆ กับเธอสักเรื่องก่อนที่จะเข้านอน โดยการบีบยาสีฟันลงบนจานแบบนี้
 
หลังจากนั้นคุณแม่ก็ให้ลูกสาวของเธอลองใส่ยาสีฟันที่เทลงไปในจานกลับเข้าไปในหลอดดูสิ แน่นอนว่ามันเป็นเรื่องที่ทำไม่ได้และลูกสาวของเธอก็บอกแบบนั้น “แม่หนูทำไม่ได้จริงๆ มันคงกลับมาเป็นแบบเดิมไม่ได้แล้วล่ะ” บรีอันนา กล่าว
 
“หนูจะจดจำบทเรียนเกี่ยวกับยาสีฟันและจานใบนี้ไปตลอดชีวิต คำพูดของลูกก็เช่นกัน มันเหมือนยาสีฟันนี่แหละ พอพูดออกมาแล้วก็นำกลับมาไม่ได้ อาจกลายเป็นเรื่องคอขาดบาดตายเลยทีเดียว ยิ่งหนูไปเรียนที่ใหม่แล้ว หนูก็จะรู้ว่าเรื่องของคำพูดนั้นมีความสำคัญมากขึ้นขนาดไหน…
…แน่นอนว่ามันจะต้องมีบางโอกาสที่การใช้คำพูดของหนูทำร้าย ใส่ร้าย หรือแม้กระทั่งสร้างบาดแผลทางจิตใจให้กับคนอื่น แต่ก็เช่นกันว่าหนูจะได้ใช้คำพูดของหนูในการให้กำลังใจ ตักเตือน สร้างความรักและแรงบันดาลใจดีๆ ให้ผู้อื่นเช่นกัน…

…แต่ส่วนมากแล้วเรามักจะเลือกทางเลือกที่แย่อยู่เสมอ อย่างเฉพาะในสัปดาห์นี้ แม่ก็เลือกใช้คำพูดแย่ๆ ไปถึง 3 หนด้วยกันและแม่รู้สีกเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น..

เพราะฉะนั้นคำพูดก็เหมือนยาสีฟันนั่นแหละ ที่พอออกมาจากหลอดแล้วก็ไม่สามารถนำกลับไปได้ ลูกจงเลือกใช้คำพูดให้ดี ใส่ใจในเรื่องความอ่อนโยนและเห็นอกเห็นใจผู้อื่นให้มากๆ และไม่ว่าอย่างไร ทางเลือกแห่งความมีน้ำใจและเป็นห่วงผู้อื่นนั้น จะไม่มีวันทำให้ลูกเสียใจล่ะ”
 
ตอนนี้โพสต์ดังกล่าวได้รับความสนใจไปอย่างมาก จนมีคนแชร์ไปกว่า 700,000 ครั้ง นับเป็นบทเรียนให้กับบรรดาลูกๆแบบเข้าใจง่าย ที่แต่ละบ้านสามารถนำไปใช้สอนกันได้ พื้นฐานที่ดีเริ่มต้นที่ครอบครัว


แชร์สนั่น!! บทเรียนดีสอนลูก ด้วยการใช้ ยาสีฟัน


แชร์สนั่น!! บทเรียนดีสอนลูก ด้วยการใช้ ยาสีฟัน


ที่มา : http://www.catdumb.com/teenage-girl-get-burnt-064/

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์