แม่ค้าออนไลน์โดนด่ายับ! หลังบังคับให้ลูกค้า คุกเข่าขอโทษ แต่ที่แท้ทั้งหมดเป็นแผน!

แม่ค้าออนไลน์โดนด่ายับ! หลังบังคับให้ลูกค้า คุกเข่าขอโทษ แต่ที่แท้ทั้งหมดเป็นแผน!

เมื่อไม่นานมานี้เว็บไซต์ต่างประเทศได้รายงานว่า "เจียงอิ๋ง" เป็นแม่ค้าไลฟ์สดขายของในอินเตอร์เน็ตอยู่ที่ไถจง ประเทศไต้หวัน เธอขายของออนไลน์มาได้ 3 ปีแล้ว เครดิตดีมาก

แต่ไม่นานมานี้มีคู่รักคนหนึ่งมาสั่งของแล้วก็ทิ้งออเดอร์ ตอนแรกเธอคิดว่าไม่มีอะไร แต่นึกไม่ถึงว่าผู้หญิงจะให้แฟนมาทิ้งข้อความ ข่มขู่เธอให้เธอ "แจ้งยกเลิก" แถมยังมารุกรานบนเฟสบุค ทำให้ถูกบล็อกโดยไม่มีเหตุผล!

เจียงอี๋ก็เลยโพสบนเฟสบุคว่า ตัวเองทำธุรกิจมาตั้งหลายปี นี่เป็นครั้งแรกที่เจอลูกค้าที่อันตรายแบบนี้ ทำให้เธอรู้สึกแย่มาก แล้วก็มีภาพอีกฝ่ายมา "คุกเข่าขอโทษ" ตอนที่ทั้งคู่มาขอโทษที่ร้าน ก็ถูกไลฟ์สดอยู่เกือบชั่วโมงครึ่ง จนชาวเนตพากันมาวิพากษ์วิจารณ์

เจียงอี๋เล่าว่า หลังจากคู่รักคู่นี้สั่งซื้อเสื้อผ้าเสร็จ ก็เร่งให้เธอส่งให้เร็วๆ แต่พอส่งของไปให้ อีกฝ่ายก็มาบอกว่า "เกิดอุบัติเหตุรถชน ไม่ได้รับข้อความ" ทิ้งไว้นานไม่รับของ จนกลายเป็นออเดอร์ที่โดยทิ้ง หลังเกิดเหตุก็ให้แฟนมาขู่ แถมยังเอาบัญชีเฟสบุคเธอไปรายงาน จนทำให้เธอถูกบล็อค จนตอนนี้เธอไม่สามารถเข้าไปดูรายการโอนเงินในเฟสบุคได้

แต่หลังจากนั้นอีกฝ่ายก็มาขอโทษ ชาวเนตสาวที่ไม่ยอมรับของพาแฟนหนุ่มมาถึงร้าน เจียงอี๋ก็เลยถือโอกาสไลฟ์ไปด้วย เธอถามถึงชื่อของทั้งสอง ในภาพจะเห็นว่าสองคนยืนไม่พูดอะไรอยู่หน้ากล้อง ฟังเจ้าของร้านสั่งสอน ทำให้คนกว่า 140,000 คนเข้ามาดู แต่ภาพทั้งหมดรวมทั้งภาพที่ทั้งสองคุกเข่าขอโทษ ทำให้ชาวเนตมากมายไม่พอใจ บอกว่าเจียงอี๋ทำเกินไป

มีชาวเนตมาคอมเม้นท์ว่า แม้ว่าการสั่งแล้วไม่ซื้อจะเป็นพฤติกรรมที่แย่ แต่การที่เจียงอี๋เอามาไลฟ์แบบนี้ถือเป็นการให้โลกออนไลน์ลงโทษคู่รักคู่นี้ แถมการบังคับให้อีกฝ่ายคุกเข่าขอโทษก็เป็นการทำเกินไป เธอใช้ความนิยมในการทรมานอีกฝ่าย ต้องการให้เขาขอโทษชัดเจน ปรากฏว่าอีกฝ่ายเอาคืน

หลังจากนั้นเจียงอี๋ก็มาอธิบายว่า รูปภาพที่คุกเข่าอีกฝ่ายเป็นคนปล่อยออกมาเอง เธอไม่ได้บังคับให้ทำ และไม่ได้เกิดขึ้นในร้านเธอ พวกเขาคุกเข่าที่บ้าน ตอนที่ไลฟ์ เธอก็ไม่ได้ใช้ภาษาไม่ดีอะไร แถมยังหาเก้าอี้มาให้อีกฝ่ายนั่ง เอาเครื่องดื่มมารับรอง ไม่ได้มีอะไรที่เป็นการบ่งบอกว่าทำเกินไปเลย จากการรายงานของ Apple Daily ตอนที่ตำรวจได้รับแจ้งความ ก็เป็นพยายานได้ว่าเจียงอี๋ปฏิบัติกับคู่รักคู่นี้อย่างสุภาพ ไม่ได้มีพฤติกรรมข่มขู่ใดๆ

เจียงอี๋ขายของออนไลน์มานานหลายปี เธอเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว ก็อยากให้ลูกค้าที่ไม่รับของพูดมาตรงๆว่าทำไม เธอทำงานหนักทุกวันก็เพื่อลูก แต่เพราะพฤติกรรมแย่ๆ ทำให้เธอทำมาหากินไม่ได้ แถมสุดท้ายยังโดนชาวเนตด่าว่า ทำให้เธอรู้สึกไม่ยุติธรรม


ที่มา - LIEKR

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : u253194152
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 103.58.148.23

103.58.148.23,,host23.148.thvps.com ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
ขอขอบคุณสำหรับข้อมูล


[ วันเสาร์ ที่ 18 มีนาคม 2566 เวลา 01:40 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์