แอร์กราบยังไม่จบ เคสใหม่มาอีก ผู้โดยสารชาวไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก

แอร์กราบยังไม่จบ เคสใหม่มาอีก ผู้โดยสารชาวไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก

กระทู้แฉคนไทยดังระดับโลก สายการบินต้นทุนต่ำไปยุโรป ทำกร่างพูดภาษาอังกฤษโวยแอร์ อ้างไม่ได้นั่งติดภรรยา ปรับหน้าต่างให้มืดไม่ได้ โวยไม่มีหมอนให้ ชี้นิ้วขอหมอนลูกเรือ แสดงกิริยาเกรี้ยวกราด สั่งเอานู่นนี่นั่น แทบจะจิกใช้ แม้กระทั่งพอเครื่องจะลงจอดยังขอน้ำ อ้างจ่ายเงินเป็นแสน ทั้งที่ไม่กี่หมื่น ทำได้แค่รายงานให้นักบิน และฝ่ายรักษาความปลอดภัย

แม้กรณีแอร์กราบสังคมยังไม่ได้รับความกระจ่างว่าจะดำเนินการเอาผิดอย่างไร ทั้งต่อผู้โดยสาร และผู้จัดการสายการบินแห่งหนึ่ง ที่สั่งบังคับให้ลูกเรือกราบเพราะเข้าใจว่าไปดูถูกผู้โดยสารที่เป็นเด็กพิเศษ ล่าสุด ในเว็บไซต์พันทิป ได้มีผู้ใช้นามว่า Samudra ตั้งกระทู้หัวข้อ “แชร์วนไปค่ะ ผู้โดยสารชาวไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก” ระบุว่า “แชร์วนไปค่ะ ให้สังคมได้รับรู้ว่ายังมีคนแบบนี้อยู่อีกในสังคมไทย

คดีแอร์กราบไม่ทันเงียบ มีคดีใหม่มาอีกแล้วค่าท่านผู้ชม ขาเผือกเชิญมามุงได้จ้า

คนที่เป็นแอร์สจ๊วต เคยเจอผู้โดยสารเคสไหนที่แบบที่สุดของแจ้มั่งคะ เดี๊ยนบินมา 11 ปี ไฟล์ทกรุงเทพ - ยุโรป เมื่อวาน คือไฟล์ทที่จะจดจำไปตลอดชีวิต 

บอร์ดดิ้ง (เปิดประตูขึ้นเครื่อง) ผู้โดยสารอยู่ จู่ ๆ มีผู้ชายคนหนึ่งเดินเข้ามาท่าทางสีหน้า แววตา เกรี้ยวกราด เข้ามาพูดภาษาอังกฤษกับเรา บอกว่าทำไมไม่ได้ที่นั่งติดภรรยา เดี๊ยนเห็นว่าเป็นคนไทย เลยบอกไปว่า พูดภาษาไทยก็ได้ค่ะ เรื่องที่นั่งต้องติดต่อ Ground Staff (เจ้าหน้าที่ภาคพื้น) ตั้งแต่แรกก่อนขึ้นเครื่องนะคะ ฮีก็สวนกลับมาชุดใหญ่ “ทำไมไม่ได้นั่งด้วยกัน พวกคุณใช้อะไรคิด” พลางชี้นิ้วมาที่หน้าเดี๊ยน อีก 2 คืบจะจิ้มลูกกะตา “ใช้สมองรึเปล่า สมองน่ะมีมั้ย คิดสิคิด” แล้วชี้นิ้วไปที่หัวของตัวเอง ทำท่าแบบให้ใช้สมอง คือโมเม้นท์นั้นเราสตั๊นมาก คือไม่ทันตั้งตัว เฮ้ยไรวะ กำลังบอร์ดดิ้งผู้โดยสาร แล้วจู่ ๆ มีคนเดินพุ่งเข้ามาชี้หน้าด่า แล้วใช้คำพูดที่หาว่าเราโง่ อึ้งไป 5 วินาที แล้วตั้งสติบอกให้ผู้โดยสารใจเย็น ๆ ตอนนี้ผู้โดยสารคนอื่นกำลังขึ้นเครื่อง ขึ้นครบแล้วเดี๋ยวจะจัดการให้ พอ Ground Staff ขึ้นมาเลยบอกน้อง น้องบอกว่า เค้าแสดงพฤติกรรมอย่างนี้ตั้งแต่ข้างนอกแล้ว และผู้โดยสารไม่ได้จองที่นั่งมาตั้งแต่แรก เราเลยบอกน้องว่าข้างหน้าไม่เต็ม ตรงนี้ ๆ นั่งได้ รบกวนย้ายให้เค้าได้นั่งติดกันหน่อย ก็โอเค ดีลจบไป 1 เรื่อง 

เครื่องขึ้นสัญญาณแจ้งรัดเข็มขัดดับลง เดี๊ยนยังไม่ทันจะได้ปลดเข็มขัดตัวเองและลุกออกจากที่นั่ง ได้ยินเสียงกดปุ่ม Call Bell (ปุ่มเรียกเจ้าหน้าที่) รัว ๆๆๆๆๆๆๆ มาก ๆ เหมือนแม้มมีใครกำลังจะตาย พอเปิดม่านเห็นลูกเรือประตู 2 กำลังคุยอยู่ผู้โดยสารคนเดิมแล้วเดินขึ้นมาบอกว่า ฮี Complain (ตำหนิ) ว่าจะนอนแต่ Dim (ปรับ) หน้าต่างให้มืดไม่ได้ คือตรูแบบ ช่วยให้เวลาดิชั้นได้ปลดเข็มขัด เก็บถุงมือ ลุกออกจากที่นั่ง ปิดม่าน Unlock ห้องน้ำ อะไรก่อนได้มั้ย คือต้องการให้ทำเลย เดี๋ยวนี้ ตอนนี้ คือเราทำตาม Procedure (ขั้นตอน) ไง เราเรียงลำดับความสำคัญอะไรควรทำก่อนทำหลัง แต่ก็คือเออ ปิด ๆ รอแปป ขอเวลาถอนหายใจแพร่บ คือเพลีย นี่เจ้าขุนมูลนายมาจากไหน????

หลังจากนั้นไม่เกิน 2 นาทีจริง ๆ ขณะกำลังทำประกาศต้อนรับผู้โดยสาร เห็นแว๊บ ๆ ใครเปิดม่านเข้ามา แล้วได้ยินว่าขอหมอนกับลูกเรือ คือ สายการบินเดี้ยนไม่มีหมอนไง ลูกเรือเลยปฏิเสธไป ทีนี้นางปรี๊ดแตกเลยจ้า เราทำประกาศอยู่แต่ได้ยินเสียงฮีบ่น ก่นด่า ชัด เกรี้ยวกราด และดังมากแทบจะลอดเข้าไปในเสียงที่ประกาศ “What the Hell!” แล้วทุบประตูห้องน้ำ 1 รอบ จนเราต้องเงยหน้าจากกระดาษที่อ่านประกาศขึ้นมามองว่าเกิดไรขึ้นวะ????? หลังจากนั้นด่า ๆ สายการบินตามด้วย “What the f**k!” อีก 1 รอบ เราทำประกาศเสร็จเลยได้เข้ามาอยู่ในสถานการณ์ ฮีด่าสายการบิน นี่มันสายการบินอะไร นี่มัน Businesss Class จ่ายเงินเป็นแสนแล้วไม่มีหมอนให้เนี่ยนะ (จ่ายเป็นแสนนี่โดนเค้าหลอกเอาตังค์มาป่ะ หรือพูดให้เยอะ จะได้ดูรวย คุณผู้ชมคะ สายการบินเราเป็น Budget Airline นะคะ ราคาตั๋ว Premium 3 หมื่นบาทยังไม่ถึงเลยได้ข่าว!!!! ถ้าจะเสียตังค์เป็นแสนมานั่ง Budget Airline ทำไมอ่ะ คิดสิคิด เอ๋คิดสิ) ลูกเรืออีกคนพยายามบอกว่าสายการบินเราเป็น Low Cost ฮีบอกว่าบิน Low Cost ที่ไหนก็มีหมอนให้ทั้งนั้น ในใจเดี๊ยนคือยกตัวอย่างมาดิ สายไหนวะ??? หมอนที่มีอยู่เป็นหมอนของลูกเรือ ใช้ตอนเรส (พัก) บนเครื่อง ฮีเอาเลยจ้า ชี้นิ้วสั่ง “ทำยังไงก็ได้งั้นให้เอาหมอนมาให้ผม ไม่มีก็ไปเอาหมอนที่พวกคุณนอนมาให้เดี๋ยวนี้ ผมจะนอน ยืนรออยู่ตรงนี้ ไปหามาให้เลยตอนนี้” คือช็อคค่ะ เฮ้ยยยยย ขุ่นพระ!!!!!! คนแบบนี้มีในโลกด้วยเหรอ จะเอาในสิ่งที่ไม่มีให้ ถึงไม่มีก็ให้ไปเอาของของคนอื่นมาให้ตัวเอง เกิดมาไม่เคยพบเคยเห็น ที่สำคัญ เป็นคนไทย ชาติเดียวกัน แต่ใช้สีหน้า แววตา ท่าทาง ดูถูกตลอดเวลา แล้วชอบพูดอังกฤษใส่ คิดว่าลูกเรือนี่ไก่กาเหรอคะ เวลาสอบเข้ามา เขาใช้คะแนนโทอิก (TOEIC) สอบเข้ามานะ สุดท้ายเมื่อไม่ได้สิ่งที่ต้องการ ฮีระเบิดเหมือนพร้อมจะต่อยและ แล้ว Swear (สบถใส่) “What the f**k” เป็นครั้งที่ 2 เดี๊ยนนี่ปรอทใกล้แตกและ บอกว่าพฤติกรรมของคุณเรารับไม่ได้ จำเป็นต้องรายงานนักบินให้ทราบ ฮียังมีหน้ามาถามว่าจะรายงานอะไร ก็ตอบไปว่าก็พฤติกรรมบนเครื่องที่ไม่เหมาะสมของคุณไงคะ ยิ้มอ่อนหนึ่งทีแล้วคว้าโทรศัพท์โทรหานักบินเลย พูดต่อหน้าฮีเสียง ดังฟังชัด ว่าเกิดงี้ ๆๆ พูดให้ได้ยิน สุดท้ายฮีกลับไปเข้าที่ แล้วไม่กล้ามา Complain อะไรอีก หลังจากนั้นมีลูกเรือเอา Manifest (รายละเอียดผู้โดยสาร) มาให้ดู เห็น Comment ข้างล่างชื่อฮีและภรรยาว่า “A lot of demand” โอ้ยยยย นี่สิตัวจริงเสียงโดนกันมาครบทุกหน่วยทุกองค์สินะ

แต่ถ้ามันจบแค่นั้นก็คงดี พฤติกรรมฮี During the flight แม้จะเลิกก่นด่าแล้ว ก็ยังแสดงถึงสันดาน ชาติกำเนิด สั่งลูกเรือเอานู่น นี่ นั่น โดยไม่มีแม้แต่คำว่า ครับ หรือ ขอบคุณให้ได้ยินแม้แต่คำเดียว ในทางกลับกันใช้คำพูดทำนองจิกใช้ “ขอกาแฟหน่อย” “เอาน้ำมาให้เพิ่มแก้วนึงดิ” คือ แบบต้องมีการศึกษาขั้นไหน ที่บ้านเลี้ยงดูยังไง ถึงสามารถเป็นคนนิสัยแบบนี้ได้ เดินกาแฟยื่นขยะให้ เดินเก็บผ้าห่ม คนอื่นเค้าคืนกันทั้งเคบิน นี่เห็นนะแต่ Ignore (ไม่สนใจ) มาก ไม่ยอมคืน ตอนเดินน้ำก่อนแลนด์ไม่เอา พอตอน Prepare Cabin for Landing (เตรียมการเพื่อจะลงจอด) ดันขอ พร้อมกระแทกแก้วเปล่ายัดเข้ามาในเมือเดี๊ยน แล้วพูดว่า “เอาน้ำมาเพิ่มอีก 2 แก้วดิ” พอบอกให้ปรับพนักเก้าอี้ ทำท่าหงุดหงิด บอกให้เก็บที่วางเท้าด้วย ตอบกลับมาว่า “เก็บไม่ได้ มันไม่ลง” คือฮีแค่กดปุ่มไงแล้วคงคาดหวังว่ามันจะพับเก็บลงเองล่ะมั้ง เลยบอกให้ลองกดใหม่แล้วดันเข้าไปค่ะ ฮีสวนกลับเลยค้า “ก็มันไม่ลง ไม่เห็นรึไง” จนเมียฮีต้องบอกว่าให้ใช้เท้าช่วยดันเข้าไป พอเรียบร้อย ได้ยินเสียงตามหลังว่า “shit!” โอ้โห!!..นี่มีคนยัดเยียดขรี้ตรูให้กินก่อนแลนด์ด้วยหว่ะ

ไม่ต้องถามว่าตอนแลนด์ Seat ที่นั่งฮีเป็นยังไง บ้านเกิดอยู่ในสลัมแน่ ๆ เดินเก็บขยะตลอดนะ แต่ขยะเต็ม Seat Pocket (ที่เก็บของหน้าที่นั่ง) ใต้ที่วางขา รก สกปรก โสโครก น่าขยะแขยงมาก ผ้าห่มนี่เดี๊ยนใช้แค่ 2 นิ้วหยิบ กลัวติดเสนียดยิ้มมาด้วย

คือตลอดชีวิตการทำงาน ไม่เคยเจออะไรแบบนี้ ไม่เคยเจอผู้โดยที่สันดาน ต่ำ ไพร่ ยิ้ม เป็นคนไทยแท้ ๆ แต่ใช้คำพูดท่าทางดูถูกชาติเดียวกัน เห็นว่าเราทำงานบริการเลยจะจิกหัวใช้ได้รึยังไง พยายามทำตัวมีการศึกษาพูดอังกฤษใส่อยู่นั่น ทั้ง ๆ ที่เราก็ตอบเป็นภาษาไทย แถมบอกไปแล้วนะว่าพูดไทยก็ได้ คือคิดว่าเดี๊ยนจะฟังไม่เข้าใจเหรอ เฮลโหลลลลล นี่กรูแอร์นะ International Airline 11 ปี เก็บภาษาอังกฤษสำเนียงไทย ๆ ไว้พูดดูถูกกะบ่าวไพร่ที่บ้านมะ เพราะนี่นอกจากจะไม่ได้โชว์ว่ามีการศึกษาแล้ว ยังโชว์กำพืด โคตรเหง้าศักราช การอบรมเลี้ยง นิสัยใจคอ สันดาน ตัวตนที่แท้จริงออกมาอีก น่าสมเพชเวทนามาก ๆ คนแบบนี้ สงสัยจะมีปมตั้งแต่เด็กโตมาเลยกลายมาเป็นเป็นผู้ใหญ่ที่มีปัญหา

เดี๊ยนจะไม่อะไรเลย ถ้าเคสนี้เป็นคนเมาหรือคนต่างชาติ รู้สึกผิดหวังมาก ๆ นี่นะหรือบุคคลสำคัญ คนไทยที่มีชื่อเสียง คนที่พูดบรรยายให้คนอื่นฟัง คนที่สร้างแรงบันดาลใจ คนที่มีคนเคารพยกย่อง นับหน้าถือตา คนที่หลายคนเรียกว่าอาจารย์ คนที่คนไทยน่าจะเกือบทั้งประเทศรู้จัก เดี๊ยนเสียใจมากที่มีคนแบบนี้อยู่ร่วมแผ่นดินเกิด ขออย่าให้เจอะให้เจอกับคนแบบนี้เลย นี่ถือว่าเราต้องทำกรรมอะไรมาหนักใช้ได้ที่ต้องมาร่วมชีวิตกับคนแบบนี้เป็นเวลา 12 ชั่วโมง กรรมใดที่เคยทำไว้กับคนคนนี้ ขออโหสิกรรมด้วยเทอญ สาธุ

ป.ล. อย่าคิดว่าเดี๊ยนเป็นคนซอฟๆ ยอมคนอื่น คนใกล้ตัวรู้ดีนิสัยยังไง คนขับแท็กซี่ มอไซต์รับจ้าง กลางถนนก็ยืนด่ามาแล้ว แค่ยูนิฟอร์มมันค้ำคออยู่ การวางตัวในตำแหน่งหน้าที่การงานมันสำคัญ สติมาปัญญาเกิด รีพอตส่งให้ Security Department (ฝ่ายรักษาความปลอดภัย) เรียบร้อย ณ จุดนี้

อ้อ ๆ ลืมบอกไปอีก ระหว่างไฟล์ทภรรยายื่นมาม่าให้เดี๊ยนแล้วขอน้ำร้อน พอเอากลับไปเสริฟ ซักพักเห็นฮีนั่งโซ๊ยอยู่ คือไม่กล้าขอเองรึไร??? แล้วมีเงินเป็นแสนมานั่งเครื่อง แต่ขอน้ำร้อนใส่มาม่า ไม่มีการใช้จ่ายเงินใด ๆ ตลอด 12 ชั่วโมงบนเครื่อง แต่ขอของฟรีกินตลอดด้วยการสั่งให้ไปเอามาให้ ค่ะ เจริญพวง!

เพี้ยง!! ก่อนไปบินคืนนี้ขออย่าให้ได้พบได้เจอผู้โดยแบบนี้อีกเลย”

แอร์กราบยังไม่จบ เคสใหม่มาอีก ผู้โดยสารชาวไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก

ที่มา : Postjung.com

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์