โซเชียลแชร์ว่อน อ้างโดรนถ่ายติด13ชีวิต พระนครเหนือเคลื่อนไหวด่วน!!


โซเชียลแชร์ว่อน อ้างโดรนถ่ายติด13ชีวิต พระนครเหนือเคลื่อนไหวด่วน!!

     ความคืบหน้าการช่วย 13 ชีวิตนักฟุตบอลเยาวชนทีมหมูป่าและโค้ชผู้ฝึกสอน ที่ติดอยู่ภายในถ้ำหลวง วนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย ล่าสุด โลกโซเชี่ยลแชร์ภาพจากโดรน อ้างถ่ายติด13ชีวิต

ต่อมา เฟซบุ๊ก CASME : Center of Excellent for Astronautical and Marine Engineering ซึ่งเป็นเฟซบุ๊กของศูนย์วิจัยเฉพาะทางวิศวกรรมอวกาศและทะเล (CASME) สำนักวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ โพสต์แถลงชี้แจงถึงเรื่องนี้ระบุว่า ภาพที่เห็นซึ่งอ้างกันว่าเป็นภาพถ่ายจากเครื่องบินโดรนติดตั้งกล้องตรวจจับความร้อน สามารถจับภาพ 13 ชีวิตทีมหมูป่าอะคาเดมี ที่ติดในถ้ำหลวง นั้นไม่เป็นความจริง ภาพดังกล่าวเป็นภาพทดสอบการทำงานอุปกรณ์โดรนติดกล้องตรวจจับความร้อน สำหรับบินสำรวจบริเวณบ้านผาหมี เมื่อวันที่ 26 มิ.ย.61 ที่ผ่านมา

"ชี้แจ้งข้อเท็จจริง เรื่องนำภาพมาประกอบข้อมูลข่าว พบนักฟุตบอลและผู้ฝึกสอนที่สูญหายในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน วนอุทยานขุนน้ำนางนอน จังหวัดเชียงราย

ตามที่มีการโพสต์รูปและข้อความพบนักฟุตบอลและผู้ฝึกสอนที่สูญหายในถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน วนอุทยานขุนน้ำนางนอน จังหวัดเชียงราย

ในนามของศูนย์วิจัยเฉพาะทางวิศวกรรมอวกาศและทะเล (CASME) สำนักวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ ตัวแทนคณะปฏิบัติงานขอชี้แจงว่า ภาพดังกล่าวเป็นภาพการทดสอบการทำงานอุปกรณ์โดรนติดกล้องตรวจจับความร้อนสำหรับบินสำรวจ บริเวณบ้านผาหมี เมื่อวันที่ 26 มิ.ย. 61 มีบุคคลถ่ายผลภาพจากจอมิเตอร์ที่แสดงผลไป จนมีการเผยแพร่ภาพดังกล่าวประกอบข้อมูล พบนักฟุตบอลและผู้ฝึกสอนที่สูญหาย จนเป็นที่เข้าใจผิดในวงกว้าง

ในการปฏิบัติภารกิจครั้งนี้ ศูนย์วิจัยเฉพาะทางวิศวกรรมอวกาศและทะเล (CASME) สำนักวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ มีหลักการปฏิบัติงานดังนี้

1. การปฏิบัติงานด้วยความปลอดภัย
2. ช่วยเหลือตัวเองให้มากที่สุด ไม่เป็นภาระต่อผู้อื่น
3. การปฏิบัติงานเพื่อสนับสนุนการทำงานของหน่วยงานอื่นทำงานให้มีประสิทธิภาพในทุกๆด้าน

ดังนั้น ผลการปฏิบัติภารกิจ เช่น ข้อมูลและภาพถ่าย และรายงานการปฏิบัติงานของชุดปฏิบัติภารกิจ ในนามของศูนย์วิจัยเฉพาะทางวิศวกรรมอวกาศและทะเล (CASME) สำนักวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ จะส่งมอบแก่ให้หน่วยงานผู้มีหน้าที่รับผิดชอบภารกิจโดยตรง และหน่วยงานต้นสังกัดของผู้ปฏิบัติภารกิจเท่านั้น"



โซเชียลแชร์ว่อน อ้างโดรนถ่ายติด13ชีวิต พระนครเหนือเคลื่อนไหวด่วน!!


โซเชียลแชร์ว่อน อ้างโดรนถ่ายติด13ชีวิต พระนครเหนือเคลื่อนไหวด่วน!!

ที่มาจาก FB CASME : Center of Excellent for Astronautical and Marine Engineering

โซเชียลแชร์ว่อน อ้างโดรนถ่ายติด13ชีวิต พระนครเหนือเคลื่อนไหวด่วน!!

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : u666558544
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 103.58.148.23

103.58.148.23,,host23.148.thvps.com ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
ขอขอบคุณสำหรับข้อมูล


[ วันเสาร์ ที่ 18 มีนาคม 2566 เวลา 01:41 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์