โน้สหมู่ วันแรกขาย 1,000 แผ่น ครวญ 20 ล้านบาทหายไปกับ FB live

โน้สหมู่ วันแรกขาย 1,000 แผ่น ครวญ 20 ล้านบาทหายไปกับ FB live

EVS Thailand ที่ทำธุรกิจเเละจัดจำหน่าย CD, DVD ในชื่อ EVS Thailand โพสต์  "20 ล้านบาท ที่หายไปกับ FB live ในสังคมออนไลน์ pantip.com โดยยกตัวอย่างยอดขาย CD ,DVD ของ "โน้สหมู่" อุดม เเต้พานิช นักทอล์กชื่อดังของเมืองไทย ที่วางจำหน่ายวันที่ 15 ธ.ค.เเต่พบว่า วันเเรกของการจำหน่ายยอดไม่ถึง 1,000 เเผ่น เเต่มีการเเชร์คลิปการเเสดงสดดังกล่าวลงในสังคมออนไลน์ ทำให้เงินลงทุนกว่า20ล้านบาทเเทบหายไปจากการลงทุน CD, DVD ของ "โน้สหมู่"

ใจความหลักหนึ่งในโพสต์นี้ระบุถึงกระเเสเทคโนโลยีในสังคมออนไลน์ที่ก้าวไปไกลมาก จนทำให้เกิดการละเมิดลิขสิทธิ์กันเเบบง่ายๆคือ"ที่ผ่านมา การจัดจำหน่าย CD มีเวลาทำยอดขายแค่ 5-10 วันแรกเท่านั้น หลังจากนั้นก็จะโดนก๊อปปี้ไปขายทั่วทุกหัวมุม แต่วันนี้มันแย่กว่านั้น

การละเมิดลิขสิทธิ์ผ่าน FB liveหรือแพร่ภาพรับชมผ่านกล่องสตรีมเถื่อนจะสามารถดับความหวังของคนทำงานได้ในเวลาไม่ถึงวันเพราะยอดแชร์และยอดวิวมหาศาล จนตัวเองก็ทำอะไรไม่ถูก

ดิฉันพยายามส่งข้อความไปยังเพจต่างๆ "ขอความเห็นใจ"ซึ่งหลายๆคนให้ความร่วมมือดีมาก แต่ก็ไม่ใช่ทั้งหมด เรื่องของการดาวน์โหลดเพื่อการรับชมอย่างผิดกฎหมายยังคงมีอยู่และมีเข้ามาเรื่อยๆ ในแบบที่ไม่สามารถควบคุมได้

ในวันนี้เงินก้อนสุดท้ายในครอบครัวเล็กๆของดิฉันมากกว่า 20 ล้านบาท กำลังจะสูญไป "


โน้สหมู่ วันแรกขาย 1,000 แผ่น ครวญ 20 ล้านบาทหายไปกับ FB live


ที่มา  Pantip

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์