โร่แจ้ง!!หนุ่มซื้อทุเรียนเน่า แจ้งความหวั่นแม่ค้าทุเรียน

 โร่แจ้ง!!หนุ่มซื้อทุเรียนเน่า แจ้งความหวั่นแม่ค้าทุเรียน

"จากรณีการเผยแพร่คลิปเหตุการณ์พ่อค้ากับแม่ค้า ที่ขายทุเรียนรถเร่จอดขายอยู่ริมถนน กำลังด่าทอด้วยถ้อยคำหยาบคาย และแสดงกิริยาไม่สุภาพต่อว่าเจ้าของคลิปซึ่งเป็นลูกค้า หลังจากไม่พอใจที่ทางเจ้าของคลิปนำทุเรียนเน่ามาคืน ซึ่งคลิปดังกล่าว ถูกโพสต์ผ่านผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า "หน่อย ช่างแอร์ครับ" จนชาวสังคมออนไลน์ ต่างกระหน่ำแชร์เป็นจำนวนมาก และมียอดผู้เข้าไปชมทะลุ 1 ล้านวิวตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น"



"ล่าสุดในช่วงเย็นที่ผ่านมา (8ก.ย.) นายณัชพล วีระกุล อายุ 40 ปี เจ้าคลิปได้เดินทางเข้าลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานกับพนักงานสอบสวน สภ.เมือง สมุทรปราการ เนื่องจากเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย พร้อมทั้งได้เล่าเหตุการณ์ ที่เกิดขึ้นว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงประมาณ 15.00 น.ของวานนี้ที่ 7 กันยายน ที่บริเวณริมถนนศรีนครินทร์ขาเข้าปากน้ำ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ขณะที่ตนนั้นกำลังขับรถแท็กซี่ตระเวนรับผู้โดยสารอยู่นั้น ได้ขับผ่านรถขายทุเรียน ซึ่งจอดขายอยู่ริมถนน และเห็นราคาถูกดี เพียงกิโลกรัมละ 45 บาท ตนจึงได้วนรถกลับมาซื้อโดยซื้อจำนวน 3 ลูก และคนขายเป็นผู้เลือกให้ ก่อนที่เอามาชั่งกิโลได้น้ำหนักรวมทั้งหมด 7 กิโล ราคา 345 บาทอย่างไรก็ตาม 

หลังตกลงราคากันแล้ว พ่อค้าแม่ค้าได้ทำการเฉือนเปลือกให้ แต่ไม่ได้แง้มเนื้อด้านในให้ดู ตนก็ไม่ได้เอะใจอะไร จนกระทั้งจ่ายเงินเสร็จเรียบร้อย จึงได้นำทุเรียนกลับมาที่รถ พร้อมกับแง้มเปลือกดู พบว่าทุเรียนเน่าไป 1 ลูก และอีก 2 ลูกเน่าบางส่วน ตนจึงได้นำทุเรียนกลับไปถามพ่อค้าแม่ค้า ว่า ทุเรียนเน่าจะขอคืน แต่ทางพ่อค้าแม่ค้าได้ตอบกลับมาว่าไม่รับคืน จนเกิดทำให้มีปากเสียงกันขึ้น ระหว่างนั้นตนจึงได้หยิบโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายทุเรียนที่รถกระบะ แต่ทางคนขายได้บอกว่าไม่ให้ถ่าย"


 โร่แจ้ง!!หนุ่มซื้อทุเรียนเน่า แจ้งความหวั่นแม่ค้าทุเรียน

"ขณะเดียวกันตนได้บอกกับพ่อค้าแม่ค้ารายดังกล่าวว่า เพื่อไม่เป็นการเอาเปรียบ จะขอคืนลูกเดียวพอ แต่ทางคนขายก็ไม่ยอม จึงได้เดินกลับมาที่รถ และล็อกประตู จากนั้นจึงได้หยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาบันทึกภาพวีดีโอ. และทางบุคคลในคลิปมองเข้ามาในรถเห็นพอดี จึงเกิดความไม่พอใจ และโวยวายตามคลิปที่ปรากฏ

จากพฤติกรรมของพ่อค้าแม่ค้าดังกล่าว ตนเกรงว่า จะไม่ได้รับความปลอดภัย ดังนั้น ในวันนี้จึงได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ เพื่อขอลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานเพื่อป้องกันตนเอง เนื่องจากเกรงว่า ทางฝ่ายคู่กรณี ที่เป็นคนขายทุเรียน จะมาทำร้ายตน เนื่องจากอาจจะไม่พอใจที่ตนนำคลิปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาโพสต์ลงเฟสบุ๊ค ซึ่งตนก็ไม่ได้มีเจตนาร้ายแต่อย่างใด เพียงอย่างนำคลิปมาเตือนเพื่อเป็นอุทาหรณ์กับทุกคน เพื่อเป็นประโยชน์ในการเลือกซื้อทุเรียน ซึ่งอย่าได้มองเพียงแค่ว่า มีราคาถูกเท่านั้นก็ซื้อเลย ต้องดูให้ดีๆก่อน ทั้งนี้ ตนได้ฝากไปถึงพ่อค้าแม่ค้าทุกคน ขอให้เห็นใจคนซื้อด้วย ถึงจะเอาของมาขายในราคาถูก แต่ก็ควรที่จะนำของที่ดีมาขายให้กับผู้บริโภคจะดีกว่า"


ขอขอบคุณข้อมูลจาก :Nation TV

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์