ได้ยินท่านทรงสรวลไหม..เผยคลิปครั้งอดีตด.ช.วัย14ในวงดนตรีอ.ส.เข้าเฝ้าฯ ดูแล้วสุดกลั้นน้ำ

ได้ยินท่านทรงสรวลไหม..เผยคลิปครั้งอดีตด.ช.วัย14ในวงดนตรีอ.ส.เข้าเฝ้าฯ ดูแล้วสุดกลั้นน้ำ


        ดร.ภาธร ศรีกรานนท์ เข้าเฝ้าถวายรับใช้พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชในด้านดนตรีอยู่เนืองๆ ได้รับพระเมตตาคุณและพระมหากรุณาธิคุณ ให้ร่วมบรรเลงดนตรี ในวงดนตรี อ.ส. วันศุกร์ ตั้งแต่อายุเพียง 14 ขวบ และทั้งยังโปรดเกล้าฯ พระราชทานทุนส่วนพระองค์ เพื่อให้ไปศึกษาด้านดนตรี ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2533-2544 จนกระทั่ง เด็กชายภาธร ได้มีโอกาสเรียนจนจบปริญญาเอกทางด้านดนตรี เป็น ดร.ภาธร ศรีกรานนท์ ณ ปัจจุบันนี้

   วงดนตรี อ.ส. วันศุกร์ หรือ อัมพรสถานวันศุกร์ เป็นวงดนตรีในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ได้ชื่อนี้มาจากการที่เล่นออกอากาศทางสถานีวิทยุ อ.ส. อัมพรสถาน ในทุกเย็นวันศุกร์ ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต

พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชทรงเห็นว่าวงลายคราม มีนักดนตรีซึ่งเป็นเป็นพระราชวงศ์ผู้ใหญ่ สูงอายุมากยิ่งขึ้น บางครั้งเล่นดนตรีประเภทเครื่องเป่าไม่ค่อยถนัดแล้ว พระองค์จึงโปรดเกล้าฯ ให้นักดนตรีหนุ่มๆมาผสมวงเล่นร่วมกับวงลายคราม จึงเกิดเป็นวงดนตรี อ.ส.

โดยทั้งหมดที่กล่าวมานั้นถึงเป็นสิ่งเริ่มต้นที่ทำให้ดร.ภาธร ได้ถวายงานรับใช้ใต้เบื้องพระยุคลบาทอยู่เรื่อยมา อย่างไรก็ตามเฟซบุ๊กPathorn Srikaranonda de Sequeira ได้โพสต์คลิปวีดีโอขณะเข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ประกอบพิธีสมรสพระราชทานแก่ ผศ.ดร.ภาธร ศรีกรานนท์ และนันทรัตน์ คงคาเพชร

ทั้งนี้ในคลิปวีดีโอได้มีการขับร้องเพลง ทรงพระเจริญ ให้พระองค์ท่านได้ทรงแย้มพระสรวล โดยระบุข้อความว่า

"นอนไม่หลับและไม่สามารถหยุดร้องไห้ได้ ได้ยินเสียงท่านทรงสรวล (หัวเราะ) ไหมครับ นั่นแหละครับ หน้าที่ของผมคือทำให้ท่านมีความสุข ยิ้ม หัวเราะ ทำอะไรก็ได้ให้ท่านมีความสุข"

รับชมคลิป
VVVVVVVVV
VVVVVVV
VVVVVVVV
VVV

 


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์