ไม่น่าเชื่อ!! ชีปนาวุธเกาหลีเหนือถ้ายิงขึ้นมาไทยก็โดนไปด้วย!! (มีคลิป)

ไม่น่าเชื่อ!! ชีปนาวุธเกาหลีเหนือถ้ายิงขึ้นมาไทยก็โดนไปด้วย!!  (มีคลิป)

เจ้าของเฟสบุ๊ค Urachai Sornkaew ได้ออกมาอธิบายเกี่ยวกับ พัฒนาการด้านเทคโนโลยีของเกาหลีเหนือ เหตุเพราะขบวนสวนสนามของเกาหลีเหนือได้แสดงให้เห็นว่าเกาหลีเหนือมีชีปนาวุธที่ร้ายแรงและทันสมัยอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนนั่นเอง โดยโพสต์ว่า

"ไล่เช็คสื่อต่างประเทศยังไม่เห็นใครรายงานประเภทขีปนาวุธที่ #เกาหลีเหนือ ทดสอบเมื่อวันเสาร์ และคงยากจะระบุได้เพราะการทดสอบล้มเหลว ตอนนี้ที่หลายคนสนใจคือพัฒนาการด้านเทคโนโลยี
"เกาหลีเหนือแสดงให้เห็นแล้วว่าพวกเค้ามีเทคโนโลยีขีปนาวุธล้ำหน้าอย่างที่โลกไม่เคยคาดคิดมาก่อน" เป็นคำพูดของนักวิเคราะห์ต่างชาติคนหนึ่งเมื่อปี 2558

ตอนนั้นเกาหลีเหนือเปิดตัวขีปนาวุธ Hwasong-13C เป็น ICBM ที่ไม่มีใครรู้ว่ามันยิงได้จริงหรือยัง หรือไอ้ที่อยู่ในกระบอกขีปนาวุธนั้นแท้จริงแล้วไม่มีอะไรอยู่
คุณลักษณะของ Hwasong-13C เป็น Intercontinental Ballistic Missile หรือ ICBM คือขีปนาวุธข้ามทวีป ซึ่ง Ballistic Missile คืออาวุธยิงที่ใช้แรงส่งขึ้นฟ้า และปล่อยลงมาสู่เป้าหมายเสริมแรงด้วยแรงโน้มถ่วงของโลก ติดระบบนำวิถีพุ่งหาเป้าหมาย ให้นึกถึงเครื่องเหวี่ยงหินยุคกลางอย่าง Ballista ที่ถูกทำให้แม่นยำและความเร็วสูง
Hwasong-13C คือขีปนาวุธที่ถูกจับตามองเพราะเชื่อกันว่า เป็นรูปแบบของขีปนาวุธข้ามทวีปที่เกาหลีเหนือพยายามพัฒนา

หากทำสำเร็จจะกลายเป็นการติดเขี้ยวเล็บครั้งสำคัญ หลังจากมี Pukguksong-1 และ 2 อยู่แล้ว
สำหรับ Pukguksong-1 (KN-11) เป็น Submarine-Launched Ballistic Missile (SLBM) ขีปนาวุธยิงจากเรือดำน้ำ คาดว่าจะนำไปใช้งานได้จริงภายในปีนี้ "

และนอกจากนี้ยังมีการแชร์คลิปอาวุธใหม่ของเกาหลีเหนือที่เปิดตัวตัวกลางพิธีสวนสนาม ทำให้เห็นชัดว่าหากยิงขีปนาวุธออกไปมีปลายประเทศที่โดนผลกระทบไม่เว้นประเทศไทย!!

 

ชมคลิปด้านล่าง
VVV
VV
VV
V
V

 


ไม่น่าเชื่อ!! ชีปนาวุธเกาหลีเหนือถ้ายิงขึ้นมาไทยก็โดนไปด้วย!!  (มีคลิป)


ไม่น่าเชื่อ!! ชีปนาวุธเกาหลีเหนือถ้ายิงขึ้นมาไทยก็โดนไปด้วย!!  (มีคลิป)


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์