‘ข้อความ’จากญาติ ‘คนตาย’ ถึง ‘ดาราหนุ่มอนาคตไกล’

‘ข้อความ’จากญาติ ‘คนตาย’ ถึง ‘ดาราหนุ่มอนาคตไกล’


เพจดัง ‘ใต้เตียงดารา' แชร์ข้อความจากใจของญาติผู้เสียชีวิตจากคดีดังเมื่อหลายปีก่อน ซึ่งเป็นเรื่องที่ ‘ดาราหนุ่ม' ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์จนทำให้มีผู้เสียชีวิตซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นผลมาจาก การ เมาแล้วขับ ซึ่งหลังเรื่องนั้น ดาราหนุ่ม ก็ออกมาบอกว่าตนจะทำตัวเป็นแบบอย่างที่ดีและไม่ขอรับงานที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเครือ่งดื่มแอลกอฮอล์อีก แต่ล่าสุดกลับรับงานเป็นพรีเซนเตอร์เบียร์ยี่ห้อหนึ่ง ซึ่งทำให้ญาติผู้เสียชีวิตในคดีดังกล่าวได้มาโพสต์ข้อความทวงถามถึงดาราหนุ่มว่า ‘ลืมที่เคยพูดไว้ ไปแล้วรึเปล่า?' ข้อความทั้งหมดมีดังนี้

'เหตุการณ์สะเทือนขวัญ เตือนใจ ที่เกิดจากดาราหนุ่มอนาคตไกล ทำไมไม่ทำตัวให้ดีขึ้น ครอบครัวคนอื่นต้องสูญเสียคุณพ่อ


‘เหตุการณ์สะเทือนขวัญ เตือนใจ ที่เกิดจากดาราหนุ่มอนาคตไกล อยากถาม ทำไมไม่ทำตัวให้ดีขึ้น อดีตที่คุณทำให้ครอบครัวคนอื่นต้องสูญเสีย ยังไม่จำอีกหรือ !!!!!

เรื่องที่จะเล่านี้ เกิดขึ้นจากเหตุการณ์จริงทั้งหมด ย้อนไปวันที่ 15 พฤศจิกายน 2545 ได้มีดาราคนหนึ่ง ขับรถขณะเมาสุรา ฝ่าไฟแดงแยกตึกชัย พุ่งเข้าชนรถแท็กซี่ที่มีผู้โดยสารในรถ ซึ่งรถแท็กซี่จอดติดไฟแดงอยู่ ไฟลุกท่วม จากเหตุการณ์ในครั้งนั้น ทำให้มีคนขับแท็กซี่และผู้โดยสารเสียชีวิตทันที 2 ศพ และบาดเจ็บอย่างน้อย 4 ศพ ซึ่งคนเหล่านั้นไม่ได้ทำอะไรผิด ครอบครัวรอเขาเหล่านั้นกลับบ้าน ที่สำคัญ ในตัวดาราอนาคตไกล มีปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือด ถึง 164 มิลิกรัม ซึ่งเกินกำหนดมาตรฐานปริมาณแอลกอฮออล์ในเลือดที่กฎหมายกำหนดไว้ไม่เกิน 50 มิลิกรัม และท้ายที่สุด ก็ไม่ติดคุก

อีก 14 ปีต่อมา คือปี 2558 ดาราหนุ่มท่านนี้ ได้โพสท่าดื่มเบียร์ ยี่ห้อหนึ่ง ซึ่งเป็นข่าวใหญ่ ลงหนังสือพิมพ์หน้าหนึ่งเกือบทุกฉบับ รวมถึงมีการออกข่าว #ดาราโพสเบียร์ ทุกช่อง ซึ่งดาราท่านนี้ถูกกระแสสังคมออกมากดดัน ให้ออกมาตอบคำถามว่า มีความเกี่ยวข้อง ตั้งใจ โฆษณาเบียร์ยี่ห้อหนึ่ง หรือไม่ รวมถึงสังคมไม่เชื่อว่าไม่ได้รับค่าจ้าง ซึ่งต่อมาดาราหนุ่ม ทนกระแสสังคมไม่ไหว จึงต้องออกมาให้สัมภาษณ์ว่า ไม่เกี่ยวข้อง ไม่ได้รับเงิน การโพสไปเป็นเพราะความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ รวมทั้งยืนยันว่าตัวเองบริสุทธิ์ พร้อมทั้งบอกกับสังคม และสื่อมวลชนทั้งประเทศว่า "ต่อจากนี้ จะไม่ยุ่งเกี่ยว ไม่รับงานโฆษณา หรือขึ้นเวทีใดๆ ที่เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์แอลกอฮออล์ใดๆ อีก เนื่องจากเป็นดารา ต้องเป็นตัวอย่างที่ดี ต่อสังคมและเยาวชน พร้อมทั้งขอโทษต่อสังคม โดยยังย้ำว่าจะไม่ทำอะไรลักษณะนี้อีก"

ต่อมาไม่นานหลังจากเกิดเหตุการณ์ที่ ดาราหนุ่มท่านนี้ อ้างว่ารู้เท่าไม่ถึงการณ์ และบอกย้ำว่าจะไม่ยุ่งเกี่ยว ไม่สนับสนุน ไม่รับงานที่เกี่ยวกับแอลกอฮอล์อีก ซึ่งมันจริงหรือ? เพราะอะไรหรือ? ลองติดตาม

ไม่นานนี้ เดือนมีนาคม 2559 ดาราหนุ่มท่านนี้ เป็นพรีเซนต์เตอร์ให้บริษัทผลิตและจำหน่ายแอลกอฮอล์ยี่ห้อหนึ่งอีกครั้ง โดยเผยแพร่เป็นคลิป ผ่านโซเซี่ยล รวมถึงได้โปรโมทออกทีวี และทีวีดิจิทอล อย่างต่อเนื่อง

สรุป ดาราหนุ่มท่านนี้ ที่อ้างว่ารู้เท่าไม่ถึงการณ์ และบอกย้ำกับสังคม ว่าจะไม่ยุ่งเกี่ยว ไม่สนับสนุน ไม่รับงานที่เกี่ยวกับแอลกอฮอล์อีก ซึ่งมันจริงหรือ? หลอกลวงทั้งนั้น

และต่อมาไม่นาน ดาราหนุ่มท่านนี้ ได้รับงานใหญ่ ให้โปรโมทและเชิญท่องเที่ยว งาน North Fest สงกรานต์ที่เชียงใหม่ โดยออกสื่อแทบทุกช่อง พร้อมทั้งได้ออกมาให้สัมภาษณ์เชิญชวนคนมาท่องเที่ยวงาน North Fest ซึ่งเราก็ทราบๆกันดีอยู่แล้วว่า สปอนเซอร์งานใหญ่นี้ เป็นบริษัทผลิตและจำหน่ายแอลกอฮอล์ยี่ห้อหนึ่ง ซึ่งเป็นยี่ห้อเดียวกันกับข่าวที่เกิดขึ้นทั้งหมด #ดาราโพสเบียร์

คนแบบนี้หรือที่จะเป็นตัวอย่างที่ดีของสังคม และเยาวชน พูดแล้วเหมือนโกหกไปทีละครั้ง ทีล่ะครั้ง เพื่อให้รอดตัวไปเป็นครั้งๆ คราวๆ ไป และที่บอกว่าอ้างว่ารู้เท่าไม่ถึงการณ์ และบอกย้ำว่าจะไม่ยุ่งเกี่ยว ไม่สนับสนุน ไม่รับงานที่เกี่ยวกับแอลกอฮอล์อีก มันไม่จริงเลย แล้วทำไปโดยไม่ได้มีผลประโยชน์หรือรายได้ใดๆ มันก็มันไม่จริงเลย ดาราหนุ่มท่านนี้ หลอก ต้ม คนดู และประชาชนทั้งประเทศ ซ้ำแล้วซ้ำเล่า

เคยคิดหรือไม่ว่า จากเหตุการณ์ที่รถชน แล้วมีคนเสียชีวิต ทำให้ครอบครัวเราผ่านเรื่องร้ายแรงมาก จากฝีมือ และการกระทำของดาราหนุ่มท่านนี้ ทำให้พวกเราต้องสูญเสียคุณพ่อ เสียหัวหน้าครอบครัวไป ตั้งแต่เรายังเด็ก สิ่งที่เราเจ็บปวดอย่างมาก มาตลอดเวลา คือ ดาราหนุ่มอนาคตไกลท่านนี้ ไม่สำนึก ไม่เปลี่ยนพฤติกรรมในการไปข้องเกี่ยวกับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เลย ลืมเหตุการณ์เลวร้าย ที่ได้กระทำร้ายแรงกับครอบครัวเราได้อย่างไร ชีวิตคนไม่ใช่ผักหรือปลา และหลังจากเกิดเหตุการณ์เลวร้าย เมื่อ 14 ปีก่อน ก็ไม่เคยเห็นสักครั้งว่า ดาราหนุ่มท่านนี้จะมาเหลียวแล ช่วยเหลือตามหลักมนุษยธรรม บอกตรงๆ เราเห็นดาราหนุ่มท่านนี้ เมื่อไหร่ เราคิดถึงพ่อมากๆ ทำไมเค้าต้องมาทำลายครอบครัวของเรา และเวลาที่ผ่านมาดาราหนุ่มท่านนี้ ไม่เคยสำนึกถึงการกระทำของเค้าเลย ผ่านมากี่ปีกี่ปี เค้าก็ยังเป็นคนโกหกคนอย่างหน้าตาเฉย ไม่รับผิดชอบต่อการกระทำ และคำพูดไม่เป็นที่น่าเชื่อถืออีกต่อไป เราเชื่อว่าผลการกระทำที่ผ่านมาของดาราหนุ่มท่านนี้ จะส่งผลกรรมอันร้ายแรงต่อเค้า และคนใกล้ชิด ไม่ช้าก็เร็ว แต่บอกได้เลยว่า ครอบครัวของเรา ไม่ยอมยกโทษให้ดาราหนุ่มท่านนี้เด็ดขาด

สังคมน่าจะช่วยกันตรวจสอบ ช่วยเตือน และช่วยกันดูว่า ดาราหนุ่มท่านนี้ สมควรที่จะน่าเชื่อถือ และน่าชื่นชม อีกต่อไปหรือไม่ และหวังว่าดาราหนุ่มท่านนี้ จะเป็นสุภาพบุรุษลูกผู้ชาย ที่พูดแล้วต้องทำให้ได้ อย่างที่คุณได้พูดและรับปากกับสังคมไทย ว่า จะเลิกสนับสนุนผลิตภัณฑ์ และงานที่เกี่ยวกับแอลกอฮออล์ทุกชนิด เลิกเชิญชวนเที่ยวงานที่มีบริษัทผลิตและจำหน่ายแอลกอฮอล์เป็นสปอนเซอร์ เลิกเป็นพรีเซ็นเตอร์สนับสนุนแอลกอฮออล์ และเลิกโฆษณาแอลกอฮออล์ในทุกรูปแบบ เพราะไม่อยากให้ต้องมีผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บจากเหตุการณ์สะเทือนใจ แบบในอดีตอีก

จากญาติของผู้เสียชีวิต โดยการกระทำขับรถขณะเมาสุราของดาราหนุ่ม'

 

ที่มาจาก เพจ ใต้เตียงดารา ,pantip.com


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์