วอนช่วย ด.ญ.วัย12ป่วยธาลัสซีเมียวาดภาพหาเงินรักษาตัว

วอนช่วย ด.ญ.วัย12ป่วยธาลัสซีเมียวาดภาพหาเงินรักษาตัว

น้องพลอย หรือ เด็กหญิงสศิวิมล มะลิ อายุ 12 ปี ต้องหยุดเรียนกลางคันขณะกำลังศึกษาชั้นประถมศึกษา โรงเรียนวัดตาปะขาวหาย ต.หัวรอ อ.เมือง จ.พิษณุโลกเพราะป่วยเป็นโรคธาลัสซีเมีย จึงได้ใช้เวลาว่างที่ไม่ได้ไปเรียนหัดวาดภาพพระพุทธชินราช จนคล่องแคล่ว ผู้ที่พบเห็นต่างชื่นชมว่าความสวยงามของภาพ และความสามารถในด้านนี้ทั้งที่ไม่ได้มีใครมาคอยสอน จึงช่วยอุดหนุนภาพวาดของน้อง เพื่อให้น้องมีเงินเก็บไว้รักษาตัว

นายณรงค์ พรหมแดน อายุ 68 ปี อยู่บ้านเลขที่ 91/1 ม.2 ต.หัวรอ อ.เมือง จ.พิษณุโลก ตาของน้องพลอย เล่าว่า ทำงานเป็นลูกจ้างอยู่โรงหล่อพระอนุรักษ์ไทย และเลี้ยงน้องพลอยมาตั้งแต่อายุ 2 เดือน จนกระทั่งเมื่อต้นปี ยายของน้องพลอยมาเสียชีวิตลงจึงดูแลน้องเพียงลำพัง มาทราบว่าน้องป่วยเป็นโรคธาลัสซีเมียก็ตอนน้องพลอยอายุ 5 ขวบก็รักษาตัวเรื่อยมา จนกระทั่งเมื่อต้นปีอาการกำเริบหนัก วูบบ่อยขึ้น และต้องคอยให้เลือดทุกเดือน ทำงานหนักไม่ได้ จึงปรึกษากับทางโรงเรียนว่าให้น้องหยุดเรียนเพื่อรักษาตัวก่อนเมื่อต้นปี2559 แรกๆ น้องพลอยเหงาเพราะไม่ได้ไปเรียนจึงได้พาน้องพลอยไปทำงานด้วย น้องพลอยบอกว่าเหงาอยากวาดรูปพระจึงไปหาซื้อกระดาษ และสี มาให้หลานหัดวาดรูป ตั้งแต่นั้นน้องพลอยก็ฝึกฝนเรียนรู้ด้วยตัวเองทำให้หลานมีสมาธิมากขึ้น ไม่เครียดเรื่องอาการป่วย จนเถ้าแก่มาเห็นก็ขอซื้อภาพวาดของน้องพลอยไป และให้เงินมาจำนวนหนึ่ง จากนั้นก็นำไปโพสต์ในโลกโซเชียล จนมีคนมาชื่นชมน้อง และอุดหนุนภาพวาดของน้องมาอย่างต่อเนื่อง

ด้านน้องพลอย กล่าวว่า ตั้งแต่รู้ว่าตัวเองป่วย แรกๆ ก็รู้สึกเสียใจที่ไม่ได้ไปเรียน แต่คุณตาก็พยายามให้กำลังใจเรื่อยมา จนวันหนึ่ง เห็นองค์พระพุทธชินราช ที่โรงหล่อพระที่ตาทำงาน รู้สึกว่าองค์ท่านสวยงามเลยขอตาว่าอยากวาดรูป ตาก็ไปหาซื้อกระดาษและสีมาให้ก็ฝึกฝนเรื่อยมาจนตอนนี้ผ่านไป 9 เดือน เริ่มวาดคล่องขึ้นแต่เวลาที่วาดองค์พระต้องมีสมาธิจะวาดเพียงลำพังในห้องนอนเท่านั้น ภาพหนึ่งก็จะใช้เวลาวาดลงเส้นประมาณ 1 วัน ลงสี 1 วัน ก็จะเสร็จสมบูรณ์ ต่อมา เถ้าแก่ของคุณตามาเห็นภาพวาดที่สมบูรณ์ก็ขอซื้อภาพ ให้เงินมา 5,000 บาท ตนรู้สึกดีใจมากเพราะเป็นเงินก้อนแรกที่ได้จากการวาดภาพ จากนั้นก็มีคนนำภาพวาดของตนไปโพสต์ลงโซเชียลก็มีผู้ใจบุญหลายรายที่ติดต่อขออุดหนุนภาพวาดของตนเรื่อยมา ซึ่งแต่ล่ะคนก็ช่วยสนับสนุนค่ากระดาษค่าสี ตนรู้สึกดีใจที่ตนจะได้ช่วยแบ่งเบาภาระของตาด้วย อนาคตหากมีโอกาสตนก็อยากจะเรียนรู้ฝึกฝนตนเองให้เก่ง ตนใฝ่ฝันอยากจะเป็นจิตรกร ก็อยากทำความฝันของตัวเองให้เป็นจริง

สำหรับ ผู้มีจิตศรัทธาที่อยากจะช่วยอุดหนุน ภาพวาดของน้องพลอย สามารถติดต่อได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 083-9532785 หรือโอนเงินสนับสนุนได้ทาง ธนาคารออมสิน สาขามิตรภาพ ชื่อบัญชี นางขวัญใจ ฉายบาง และนายณรงค์ พรหมแดน และ ด.ญ.สศิวิมล มะลิ หมายเลขบัญชี 020167259660

วอนช่วย ด.ญ.วัย12ป่วยธาลัสซีเมียวาดภาพหาเงินรักษาตัว


วอนช่วย ด.ญ.วัย12ป่วยธาลัสซีเมียวาดภาพหาเงินรักษาตัว


วอนช่วย ด.ญ.วัย12ป่วยธาลัสซีเมียวาดภาพหาเงินรักษาตัว


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์