วอนสังคมช่วย!!เด็กเรียนดีกตัญญู ถูกรถเมล์ทับขาขาด!!

วอนสังคมช่วย!!เด็กเรียนดีกตัญญู ถูกรถเมล์ทับขาขาด!!


ย้อนเหตุการณ์ไปเมื่อวันที่ 3 มี.ค. ได้มีอุบัติเหตุรถเมบ์สาย 33 ปทุมธานี-สนามหลวง เฉี่ยวชนรถมอเตอร์ไซค์สามล้อของคุณกมลวรรณ เจริญศิริ ที่ป่วยเป็นโปลิโอขาลีบทั้งสองข้าง ซึ่งกำลังขี่รถมอเตอร์ไซค์สามล้อพาลูกสาว น้องแหวน ด.ญ.ชุติการณ์ มีภัย อายุ 9 ปี ไปขายไอศกรีม ส่งผลให้น้องแหวนกระเด็นตกรถกลิ้งเข้าไปใต้ท้องรถประจำทางสาย 33 เป็นเหตุให้ขาขวาของน้องแหวนถูกล้อรถบดขยี้กระดูกแหลก

ล่าสุด 10 พ.ค. เฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า Jeen Indum ก็ได้มีการโพสต์ถึงเรื่องราวของน้องโดยระบุว่า ..

น้องโดนคู่กรณีขับรถชนต้องตัดขา
ยังไม่ได้รับความยุติธรรม
คู่กรณีไม่มาตามนัดเจ้าหน้าที่
แถมสั่งคนแปลกหน้าไปข่มขู่ครอบครัวน้อง
ทั้งพี่พ่อแม่น้องเป็นอัมพาต
วอนพลังประชาชนช่วยกันแชร์ครับ
ช่วยกันให้ระบบสังคมเราพัฒนานะครับ
ลองอ่านรายละเอียดดู
ตอนนี้น้องอยู่ในความดูแลของทางคณะเพื่อนผมอยู่
จึงเอามาบอกต่อให้ละเอียดกัน อาชวิน อยู่ลือชา

#พลังใจ#พลังไทย#พลังแชร์
เรื่องจริงที่แสนเศร้า : เด็กน้อยคนสวยหน้าตาน่ารักน่าเอ็นดู อายุแค่10ขวบ แต่ต้องมาเจอโชคชะตาชีวิตที่พลิกทุกๆอย่าง น้องแหวนเป็นเด็กเรียนเก่ง เกิดมาในฐานะยากจน แม่พิการขาลีบเดินไม่ได้ต้องนั่งวีลแชร์ ส่วนพ่อแขนขาด พ่อแม่เป็นคนพิการทั้งคู่ แต่เลี้ยงลูกคนเดียวด้วยกำลังกายกำลังใจทั้งหมดที่มี ทุกเย็นหลังเลิกเรียนน้องจะไปขายลอตเตอรี่กับแม่ ด้วยความเป็นเด็กคุยเก่ง "แหวนขายหมดก่อนแม่ตลอด มีวันนึงหนูขายได้20ใบแป้บเดียวเลย แม่ขายสู้หนูไม่ได้" วันที่ไปเยี่ยมน้อง พ่อและแม่เอาผลการเรียนมาให้พี่ดู น้องเรียนได้เกรด 4ทุกวิชา นี่ขนาดทำงานช่วยพ่อแม่นะเนี่ย ..วันนี้ทุกอย่างของชีวิตน้องเปลี่ยนไป ค่ำวันนึงที่นั่งซ้อนมอเตอร์ไซค์แม่ไปขายของ รถเมล์พุ่งชนรถ ทับขาน้องแหวนขาด1ข้างตั้งแต่สะโพกลงไป ตัดขาทิ้ง ต่อให้หายแค่ไหนก็ใส่ขาเทียมไม่ได้ น้องสู้กับการติดเชื้อผ่าตัด ถูกลากเข้าห้องผ่าตัดรวมทั้งหมด4ครั้ง !!! นอนโรงพยาบาลห้อง ICU มาจนวันนี้2เดือนแล้ว ... 

ร่างกายน้องแหวนเริ่มบวมน้ำเกลือ จากเด็กน่ารักผอมเพียว(ในรูปที่โชว์) ตัวบวม ขาอีกข้างลีบลงเพราะไม่ได้ใช้งาน คิดดูละกันเถอะ เด็กคนนี้ต้องมาเจออะไรแบบนี้ หนักขนาดนี้ น่าสงสารยิ่งนัก ค่ารักษาพยาบาลทั้งหมดเป็นเงินล้านกว่าบาทแล้วค่ะ แต่น้องก็ได้สิทธิ์รักษาของคนพิการ แต่ทั้งนี้ก็มีค่าใช้จ่ายส่วนต่างค่ายา ค่าอื่นๆที่ครอบครัวน้องต้องจ่ายเอง พ่อเล่าว่า มีวันนึงผมมีเงินติดตัว400บาท แต่ต้องไปรับยา บิลมา1200บาท ผมไม่รู้เลยว่าต้องไปเอาเงินที่ไหน พ่อน้องแหวนหยุดขายหวยต้องเฝ้าลูก24ช.ม.ค่ะ แม่เป็นคนไปทำแทน อีกซ้ำพ่อต้องมาเช่าห้องอยู่ใกล้โรงพยาบาลเดือนละตั้ง5000บาท เพราะค่ารถไปกลับต่อวันแพงเหลือเกิน (จากปากเกร็ดมาศิริราช)

***เรื่องคู่กรณีน่ะหรอ ... คนขับรถเมล์ตั้งแต่วันนั้นจนถึงวันนี้ ไม่เคยมาตามนัดหมายที่ตำรวจเรียก แค่นี้ยังไม่เลวพอที่ ส่งชายฉกรรจ์แปลกหน้า3คนมาขู่ปิดปากพ่อและแม่น้องแหวน บอกว่า อย่าทำให้เป็นข่าวอีก อย่ารื้อฟื้นคดี อย่าให้สังคมต้องมาประนาม ไม่งั้นไม่รับรองชีวิต โอ้โหหห!!! เกิดมาเอาความเลวติดตัวมาจากนรกขุมไหนคะคุณ อยากรู้จริงๆ สามัญสำนึกที่ควรจะมีนั้นมันใช้งานไม่ได้เลยสักนิดหรอ เรื่องนี้เราฟังทุกอย่างจากปากพ่อและแม่ในวันที่เยี่ยมน้องแหวนถึงโรงพยาบาล เราฟังแล้วเรารู้สึกว่า น่าสงสารครอบครัวนี้เหลือเกิน ..

ที่เขียนมาทั้งหมด ไม่ได้ต้องการอะไรเลยนะ นอกจากขอความเป็นธรรมให้ครอบครัวคนพิการ (ที่ตอนนี้พิการแล้วทั้งครอบครัว) เด็กน้อยที่วัยกำลังจะเติบโต ชีวิตแทบพังเพราะอุบัติเหตุครั้งเดียวที่เปลี่ยนทั้งชีวิตเค้าเลยนะ จะมีใครบ้างไหมที่ช่วยเหลือเรื่องคดีความที่ติดค้างอยู่ได้บ้าง หวังว่าโพสท์นี้จะเป็นประโยชน์กับครอบครัวน้องบ้างนะ

 


วอนสังคมช่วย!!เด็กเรียนดีกตัญญู ถูกรถเมล์ทับขาขาด!!


วอนสังคมช่วย!!เด็กเรียนดีกตัญญู ถูกรถเมล์ทับขาขาด!!


วอนสังคมช่วย!!เด็กเรียนดีกตัญญู ถูกรถเมล์ทับขาขาด!!


ขอบคุณที่มา >> Facebook >>Jeen Indum 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์