หนุ่มพิการถูกเมียทิ้ง-ใจสู้เลี้ยงดูลูกสาว แม่ป่วย สุดยากลำบาก

หนุ่มพิการถูกเมียทิ้ง-ใจสู้เลี้ยงดูลูกสาว แม่ป่วย สุดยากลำบาก

ชายหนุ่มพิการทางขาทั้งสองขาไม่สามารถเดินไปมาเหมือนคนปกติทั่วไปได้แต่ต้องเลี้ยงดูแลบุตรสาว2คน และแม่ซึ่งป่วยเป็นโรคประจำตัว ที่บ้านเลขที่ 125 หมู่ที่ 2 ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด สภาพบ้านเป็นบ้านไม้สักชั้นเดียวหลังคามุงสังกะสี

พบนายนราธิป ลังกาต๊ะ อายุ 37ปี เจ้าของบ้านมีขาพิการทั้งสองข้างนั่งรถวีลแชร์ และต้องพกถุงเก็บปัสสาวะไว้ตลอดเวลากำลังดูแลแม่วัยอายุ63ปี ซึ่งป่วยเป็นโรคข้อเข่าเสื่อมพึ่งผ่าตัดออกจากโรงพยาบาลเมื่อต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา นอกจากนี้ยังพบลูกสาวอีก 1 คน อายุ 13 ปี ป่วยเป็นโรคธาลัสซีเมีย กำลังเรียนหนังสือระดับชั้นมัธยมปีที่ 1 โรงเรียนแห่งหนึ่งในสังกัดโรงเรียนเทศบาลนครแม่สอด

นายนราธิป กล่าวว่า เมื่อประมาณ 5 -6 ปี ได้ขึ้นต้นมะพร้าวเพื่อจะเอาลูกมะพร้าวมาทำขนมไปทำบุญที่วัดในขณะที่กำลังอยู่บนต้นมะพร้าวเท้าได้ไปเหยียบก้านมะพร้าวเกิดหักตกลงมาจนขาหักพิการทั้งสองข้างต้องนอนรักษาตัวอยู่หลายปีและต่อมาภรรยาได้ขอเลิกไปมีสามีใหม่ ปล่อยให้ต้องแบกภาระเลี้ยงดูแลลูกสาว2คน ส่วนคนโตป่วยเป็นโรคธาลัสซีเมีย ส่วนแม่อีกคนหนึ่งมีอายุมากป่วยเป็นโรคข้อเขาเสื่อม

ทุกวันนี้มีอาชีพขายล๊อตเตอรี่รายได้เฉลี่ยตกวันละ40-50บาทและบางวันขายไม่ได้ เนื่องจากตนขาพิการทั้งสองข้างเดินทางไกลไปไหนมาไหนไม่ได้ไม่เหมือนคนปกติทั่วไปเวลาจะขับถ่ายต้องขับถ่ายบนรถวินแชร์และทุกวันนี้ต้องอาศัยเบี้ยยังชีพคนพิการที่ได้จากรัฐบาลให้เดือนละ800บาทเลี้ยงครองชีพแต่ก็ไม่เพียงพอทำให้ตนเองต้องประหยัดค่าใช้จ่ายให้ลดลง

สำหรับผู้ที่ต้องการจะช่วยเรื่องเงินโอนเข้าบัญชี นาย นราธิป ลังกาต๊ะ เลขที่บัญชี 9844446287 ธนาคารกรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัส แม่สอด ประเภทออมทรัพย์ หรือโทรมาสอบถามหมายเลขเบอร์โทรศัพท์ 087- 4092834 อยากจะขอให้สังคมได้ช่วยเหลือชายพิการที่ต้องเลี้ยงดูลูกสาวและแม่ที่ป่วย


Cr.posttoday

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์