เตือนภัย.....ที่ฝรั่งเศส

เตือนภัย.....ที่ฝรั่งเศส

มีนักท่องเที่ยวรายหนึ่งเดินทางไปเที่ยว จึงโดนเหตุการณ์ที่ไม่คาดเพราะโดนขโมยของไป โดยเขาได้ออกมาโพสต์เตือนภัยดังนี้ อ่านเผื่อจะได้เอาไว้เตือนภัยตัวเอง

แชร์ต่อได้นะครับ.......ใครจะมาฝรั่งเศสจะได้ระวังตัวเองไว้

เซ็งมากกกก.....โดนขโมยจนได้ ขนาดผมระวังตัวมากแล้ว ไม่นึกว่าจะพลาดแบบนี้ ของที่หายไป เป็นเลนส์ถ่ายภาพราคา ก็แสนกว่าบาท....เศร้ามากๆ วันนี้เลยอยากเอาประสบการณ์มาเตือนเพื่อนๆ แล้วกัน

ผมเอารูปมาประกอบด้วย เรื่องทั้งหมดเกิดขึ้น ขณะนั่งรถไฟไป Eze เป็นหมู่บ้านใกล้ๆ Nice ของประเทศฝรั่งเศส ประเทศที่ถูกเตือนว่าโจรเยอะมากๆ ผมจะมีสายคาดเอว เอาไว้ใส่และเปลี่ยนเลนส์เวลาถ่ายภาพ เพื่อเพิ่มความคล่องตัว

ผมโดนขโมยตอนอยู่บนนรถไฟ(ซึ่งเอาจริงๆก็รู้สึกปลอดภัยระดับหนึ่งแล้ว) รถไฟจะแบ่งเป็น 2 แถว ซ้ายขวา ผมเลือกนั่งที่นั่งติดกำแพงแถวสุดท้ายแถมยังนั่งติดหน้าต่างอีก เพราะกลัวเวลาใครผ่านจะมาวิ่งราวเอาของไป พอนั่งเสร็จผมก็ตั้งที่คาดเอวไว้กับพื้น

แถมยังเอาขาคล่อมที่คาดเอวไว้ด้วย กะว่าปลอดภัยระดับหนึ่งแน่ๆ แต่สุดท้ายก็โดนจนได้ โจรมันคงก้มเอาจากรูด้านล่างเฉียงไปทางหลังหน่อยๆ.....รูมันก็ไม่ใหญ่ด้วยนะ แต่ถือเป็นมุมอับอยู่ ถ้าไม่มีคนเดินจะมองไม่เห็น งานนี้เลยเรียบร้อยโรงเรียนโจร ยอมรับจริงๆ ว่าคิดไม่ถึงว่ามันจะล้วงจากรูนี้

งานนี้เป็นบทเรียนราคาแพงมาก ว่า ถ้ามาฝรั่งเศสอย่าตั้งของห่างจากตัว ให้กอด หรือตั้งไว้บนตัก ไม่งั้นหายแน่นอน

ปล.รูปประกอบ ไม่ใช่รถไฟที่ผมนั่งแต่มีลักษณะคล้ายกัน และรูที่โจรน่าจะใช้ล้วงของผมไปมันเล็กกว่าในรูปอีก

‪#‎PharmaTraveller‬ ‪#‎หมอยาพาเที่ยว‬
‪#‎เรื่องราวดีๆมีไว้แบ่งปัน‬

เตือนภัย.....ที่ฝรั่งเศส

ที่มา: หมอยา พาเที่ยว - Pharma Traveller

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์