เตือนภัยระวังครีม “สีสวย” แต่เชือด “หน้าพัง”

เตือนภัยระวังครีม “สีสวย” แต่เชือด “หน้าพัง”

ช่วงนี้มีผลิตภัณฑ์ครีมบำรุงผิวสูตรต่างๆออกมามากมาย ทั้งเนื้อครีมและแพ็คเก็ตหีบห่อ ถ้าไม่บอกว่าขายครีมบำรุงผิว ก็คิดว่าเป็นขนมออกใหม่เพราะสีสันมันดูยั่วยวนน่ากินเสียเหลือเกิน

อีกทั้งยังบรรยายสรรพคุณชนิดที่ว่าขาวไวภายใน 3  วัน7วัน อุ๊ยตาย ครีมเทวดาหรือจ๊ะ ถึงได้สวยทันใจแท้ หรือว่า 3 วัน 7 วัน ขึ้นเมรุเผาผีกันไปเลยก็ไม่รู้ แต่ที่แน่ๆความเป็นจริงไม่มีครีมชนิดใดที่ใช้แล้วขาวขึ้นในเวลาอันรวดเร็ว

คุณหลิน แอลเอส หรือคุณหลิน สุรัตน์ติกานต์ มนตรี เจ้าแม่ความงามเจ้าของแบรนด์ แอลเอส เซเลป ผู้ผลิตและผู้ค้าส่งผลิตภัณฑ์ความงามกว่า 100 ยี่ห้อ โด่งดังจะได้ออกรายการทีวี ได้เปิดเผยเทคนิคการดูครีมที่มีสารแปลกปลอมและเป็นอันตรายต่อผิว รวมถึงเทคนิคความรวยง่ายนิดเดียว ถ้าขยันฝันให้ไกลและต้องไปให้ถึง


เตือนภัยระวังครีม “สีสวย” แต่เชือด “หน้าพัง”

เทคนิคง่ายๆการดูว่าครีมที่เราซื้อไปมันมีสารแปลกปลอมหรือเปล่า ง่ายๆเลยค่ะ

อันดับแรก เช็คที่เว็บไซด์อย.ก่อนเลย ดูเลข อย.ที่ข้างกล่องแล้วเข้าไปเช็คในเว็บไซด์ ลองเซิร์ชดูในกูเกิลก็ได้มันมีอยู่แล้ว เพราะเวลาเราจะรับสินค้าของใครมาขาย เราต้องเช็คเรื่อง อย. สถานที่ตั้งและโรงงาสนผลิตว่าได้มาตรฐานหรือเปล่า มีประวัติกาถูก อย.จับหรือเปล่า ถ้ามีประวัติหลินจะไม่รับมาขายเด็ดขาด

อันดับที่ 2 บังเอิญว่าหลินมีสามีเป็นตำรวจ เราสามารถเช็คได้โดยเครื่องมือตรวจจับสารพิษ ซึ่งก่อนที่หลินจะผลิตกับโรงงานไหน หรือรับผลิตภัณฑ์ของใครมาเราต้องตรวจสอบให้แน่ชัดก่อนว่าไม่มีสารแปลกปลอมชัวร์ หลินจะไม่เอาเลยนะไอ้ประเภทขาว 3วัน 7วันเนี่ย ไม่รู้ว่าตายหรือขึ้นเผาไปเลยหรือเปล่า เพราะในความเป็นจริงไม่มีครีมเทวดาที่ไหนทำให้ผิวเราขาวไวขนาดนั้น อย่าไปเชื่อคำโฆษณามาก

อันดับที่ 3 มาถึงเรื่องเนื้อครีม เนื้อครีมที่ไม่มีสารพิษหรือสารแปลกปลอมที่เป็นอันตรายต่อผิวจะต้องเป็นเนื้อครีมที่ขาวบริสุทธิ์ ไม่มีเม็ดสีผสมอยู่ในครีม ถ้ามีให้พึงระวังเลยว่านั้นคือสารแปลกปลอม และเนื้อครีมจำพวกใส่สีเยอะๆจนดูน่ากินนึกว่าขนม เช่นเนื้อครีมสีเหลืองสีมส้มสีแดงสีเขียว บอกเลยว่าตัวอันตรายเลย เพราะการที่เขาทำครีมสีๆออกมาแบบนี้ก็เพราะเพื่อปกปิดสีของสารแปลกปลอมนั่นเอง สาเหตุที่ต้องออกมามาเตือนผู้บริโภคเพราะรู้สึกสงสารไม่อยากให้ถูกหลอกหรือหลงเชื่อคำโฆษณามาก ครีมสารสกัดที่ดีที่สุดมันยังต้องใช้เวลาเลยกว่าผิวจะขาวขึ้นจริง

อันดับที่ 4 หากลองทาครีมแล้วมีความรู้สึกว่าครีมมันกัดผิวยิบๆแซบๆคันๆ ต้องรีบเลิกใช้ทันทีแล้วล้างด้วยน้ำสะอาด เพราะมีสารพาแน่นอน

ถามว่าเคยมีคนเข้ามาปรึกษาใหม่ มีเยอะมากลุกค้าหน้าแหกมาเยอะ ก็เพราะสารพิษต่างๆ ตรงจุดนี้ตัวหลินจะแนะนำให้ไปพบแพทย์เลยดีกว่า ถ้าอาการหนักมากๆไปหาหมอเลยน่าจะปลอดภัย แต่ถ้าพอมีอาการแพ้บ้าง ก็ลองพักผิวด้วยการหยุดใช้อะไรเลย ล้างหน้าด้วยน้ำเปล่า แล้วค่อยมาใช้ครีมอ่อนๆบำรุง ทั้งหมดนี่ก็คือเทคนิคการดูว่าครีมแบบไหนใครใช้หรือไม่ควรใช้


เตือนภัยระวังครีม “สีสวย” แต่เชือด “หน้าพัง”

ส่วนเทคนิคความรวยง่ายนิดเดียว ไม่หวงวิชา

การที่จะมาเป็นแม่ค้าออนไลน์แล้วประสบความสำเร็จ อันดับแรก เราต้องขยัน อดทน ต่อสู้กับอุปสรรค์ต่างๆ ต้องไม่ย่อท้อ ที่สำคัญต้องมีจรรยาบรรณกับลูกค้า อย่าเอาครีมที่ไม่ดีมาหลอกขายลูกค้า ถ้าเกิดลูกค้าใช้แล้วแพ้หน้าพังขึ้นมาแม่ค้าคนนั้นก็จบชีวิตไปเลย เพราะลูกค้าส่วนมากใช้ดีจะบอกต่อกัน

การขายของทางออนไลน์ ไม่จำเป็นต้องเป็นเจ้าของแบรนด์เท่านั้น หลินแนะนำให้เป็นตัวแทนขายก็พอ แต่ก็ต้องดูนะว่าสินค้านั้นเจ้าของแบรนด์ทำการตลาดมีโฆษณาหรือเปล่า ถ้าไม่มีการวางแผนการตลาด เราไปรับสินค้ามาขายก็ขายไม่ได้ ต้นทุนก็จม

การขายทางออนไลน์ ต้องขยันโพส แนะนำให้รับสินค้าแบบไม่สต็อกสินค้า ลองไปปรึกษากับเจ้าของแบรนด์ต่างๆถ้าเขาให้รับแบบไม่สต็อกก็ทำเลย หนึ่งเราไม่ต้องลงทุนสต็อกสินค้า อีกอย่างเราต้องขยันโพส ไม่งั้นเราก็จะขายไม่ได้ อ้ออย่าลืมสินค้าที่รับมาต้องมีคุณภาพจริงๆเท่านั้น

อย่าคิดว่าต้องทำแบรนด์เองนะ ขอบอกว่าธุรกิจตรงนี้มีการแข่งกันกันสูงมาก มีเจ้าของแบรนด์เยอะมากที่เจ๊งกับธุรกิจตรงนี้ เพราะตอนแรกคิดว่าขายได้ แต่สุดท้ายถ้าการตลาดไม่ดีก็ตายเหมือนกัน เยอะมากที่มาปรึกษาหลิน เราก็จะแนะนำให้เป็นตัวแทนไปก่อน

การทำหน้าร้าน บอกเลยว่าไม่ต้อง เพราะคนส่วนใหญ่ชอบซื้อทางออนไลน์ สมัยนี้ไม่มีใครออกไปซื้อของข้างนอกแล้ว เดินทางรถติดแถมร้อน สู้สั่งในออนไลน์ดีกว่า ก็เพราะว่าต่อจากนี้ไปธุรกิจออนไลน์จะมาแรงขึ้นเป็นทวีคูณการขายของออนไลน์จึงจำเป็นต้องซื่อสัตย์กับลูกค้า ย้ำอย่าเอาของไม่ดีมาหลอกขาย เพราะนอกจากจะผิดกกหมายแล้วยังบาปกรรมด้วย

การขายของออนไลน์สามารถทำควบคู่กับงานประจำได้ สำหรับคนที่มีงานประจำก็ทำไป ไม่ต้องลาออกมาเพื่อขายของออนไลน์อย่างเดียว เพราะอย่างน้อยการมีงานประจำทำเราก็มีเงินเดือนแน่นอน แต่การขายของออนไลน์มีอยู่ที่กระแส บางทีขายไม่ได้เลยก็มี หลินถึงต้องย้ำคำว่าอดทน

เอาไว้ประสบความสำเร็จจากยอดขาย จนเรายืนได้ด้วยตัวเอง ค่อยออกจากงานประจำมันก็ไม่เสียหายอะไร


เตือนภัยระวังครีม “สีสวย” แต่เชือด “หน้าพัง”


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์