ช็อก! บร๊ะเจ้าโจ๊ก’ ประกาศลาออก ‘โซคูล’

ช็อก! บร๊ะเจ้าโจ๊ก’  ประกาศลาออก ‘โซคูล’

ช็อกแฟนเพลงส่งท้ายปี!2558 กันเลยทีเดียว เมื่อ โจ๊ก โซคูล หรือ ‘กรภพ จันทร์เจริญ' นักร้องดัง โพสต์ข้อความลงเฟ๊ชบุ๊ค ประกาศขอลาออกจากวง และไม่ต่อสัญญาแกรมมี่ พร้อมให้เหตุผลว่า เตรียมทุ่มเวลาให้ครอบครัว...


‘สาเหตุของการออกจาก So cool ของผมนั้นเริ่มมาจากหลายปีที่แล้ว ในฐานะพ่อคนหนึ่งที่มีอายุยังน้อยแล้วเห็นสภาพครอบครัวเริ่มแตกแยกเพราะตัวผมเองต้องทัวร์คอนเสิร์ตตลอดเวลา โดยผมได้โทรหาน้องชายทั้งน้ำตาว่าผมเริ่มมีความคิดที่จะออกจากวงนี้ โดยที่ตอนนั้นก็ไม่ได้มีชื่อเสียงอะไรมาก และยังไม่เคยแสดงภาพยนต์แม้แต่เรื่องเดียว นั่นหมายความว่า ตอนนั้นตัวผมเองก็ไม่ได้มีทางไป แต่ต้องการหาทางที่จะอยู่บ้านกับครอบครัวมากขึ้นโดยหลายปีที่ผ่านมาผมมีความทุกข์มากที่พยายามประคองให้วงมีงานอยู่โดยที่จะมีเวลาให้ครอบครัวได้ด้วย ผมพยายามตั้งกฏต่างๆขึ้นมาเพื่อให้วงยังรับงานต่อไปได้ ทั้งการขึ้นค่าจ้าง และปฏิเสธงานส่วนตัวมากมาย ทั้งงานแสดง และพิธีกร เพราะถ้ารับทั้งหมดก็จะไม่สามารถมีวงต่อไปได้แน่นอน แต่ท้ายที่สุดมันก็ยังไม่สามารถทำให้ผมมีความสุขที่แท้จริง เพราะวงดนตรีไม่ควรมีหัวหน้าวงที่อยากอยู่บ้าน ผมจึงแจกแจงให้สมาชิกทุกคนได้ทราบว่าผมมีความต้องการจะออกจากโซคูล ให้ทุกคนตั้งตัวล่วงหน้า และจะยังคงจะรับงานต่อเพื่อเพื่อนๆเป็นเวลาหนึ่งปีเต็ม ซึ่งตารางงานส่วนตัวก็ค่อนข้างลงคอนเสิร์ตได้ยาก

 แต่ก็พยายามลงให้ได้ โดยใช้วิธีปฏิเสธงานเดี่ยวที่ติดต่อเข้ามาเหมือนเดิม ผมไม่เคยได้ไปร้องเพลงต่างประเทศคนเดียว เพราะหลายงานติดต่อผมไปคนเดียว แต่ผมต้องการไปกับวง งานเหล่านั้นจึงถูกปฏิเสธทั้งหมด และนอกจากนี้ผมยังแสดงความบริสุทธิ์ใจกับสมาชิกในวงโดยการไม่ต่อสัญญากับค่ายแกรมมี่ เพื่อแสดงถึงความรับผิดชอบในเรื่องของงานเพลง ซึ่งทางคายเองก็ไม่ได้ทราบเหตุผลที่แท้จริงเท่าไหร่

 ผมมีความเสียใจที่ต้องออกจากวงนี้ แต่ก็ไม่ได้แสดงออกมามาก เพราะเข้าใจว่าโซคูลเป็นวงที่จบกันด้วยดี แต่นั่นอาจเป็นความคิดของผมคนเดียว เพราะสมาชิกแต่ละคนก็คงมีความเห็นต่างกันออกไป ทั้งที่เข้าใจ และไม่เข้าใจ สุดท้ายผมก็ไม่อาจทำให้ใครต่อใครมาเข้าใจผมได้ทุกคน และในเรื่องของงานเพลงในอนาคตคงจะมีแน่นอน แต่คงจะเป็นในเรื่องของงานศิลปะมากกว่าการประกอบอาชีพ สามารถเล่นเมื่ออยากเล่น อยู่บ้านเมื่ออยากอยู่ โดยไม่ต้องเป็นภาระของใคร

 เรื่องของดนตรีนั้นไม่ว่าใครบนโลกนี้ที่อยากเล่น เราสามารถเล่นได้ทุกที่ ไม่จำเป็นต้องชื่อวงนั้นวงนี้ ไม่จำเป็นต้องมีคนมารอกรี๊ดที่หน้าเวที เพราะวันนึงแม้ตัวผมเองก็อาจจะไม่มีใครอยากมาดูก็ไม่ไช่เรื่องแปลก เพราะผมรักดนตรีมากกว่าเสียงกรี๊ด และขอขอบคุณผู้ใหญ่ทุกคนในแกรมมี่ที่เมตตาให้โอกาสเด็กต่างจังหวัดกลุ่มนี้รวมถึงขอบคุณสมาชิกทุกคนในวงด้วย และขอโทษถ้าทำให้ใครผิดหวัง ขอบคุณครับ'

ทั้งนี้ปัจจุบันโจ๊ก แต่งงานและใช้ชีวิตคู่กับ สาว ฝน กัญญ์พชิรา จันทร์เจริญ ภรรยา มาตั้งแต่ ปี 2552 พร้อมทั้งมีทายาทด้วยกันสองคนเป็นลูกสาวทั้งหมด คือ น้อง ยูจิน และ น้องยี่หวา


ช็อก! บร๊ะเจ้าโจ๊ก’  ประกาศลาออก ‘โซคูล’


ช็อก! บร๊ะเจ้าโจ๊ก’  ประกาศลาออก ‘โซคูล’


ช็อก! บร๊ะเจ้าโจ๊ก’  ประกาศลาออก ‘โซคูล’


ช็อก! บร๊ะเจ้าโจ๊ก’  ประกาศลาออก ‘โซคูล’


ช็อก! บร๊ะเจ้าโจ๊ก’  ประกาศลาออก ‘โซคูล’

ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก facebook.com>>So Cool

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์