ข้อมูลควรรู้ ก่อนไปร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีที่สนามหลวงวันนี้

ข้อมูลควรรู้ ก่อนไปร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีที่สนามหลวงวันนี้

ตามที่ได้มีการเชิญชวนประชาชนให้ร่วมน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ และน้อมอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ด้วยการรวมพลังร้องเพลง ‘สรรเสริญพระบารมี' โดยพร้อมเพรียงกันในวันนี้ (22 ต.ค.) เวลา 13.00-17.00 น. และช่วงหลังเวลา 22.00 น. ณ บริเวณหน้าพระลาน กำแพงพระบรมมหาราชวัง และท้องสนามหลวง 


โดยมีวง Siam Philharmonic Orchestra ที่มีสมเถา สุจริตกุล เป็นวาทยากรร่วมบรรเลง ขณะที่ ม.จ. ชาตรีเฉลิม ยุคล หรือ ‘ท่านมุ้ย' และทีมงาน จะเป็นผู้บันทึกภาพประวัติศาสตร์ครั้งนี้จัดทำเป็นภาพยนตร์และวิดีทัศน์สำหรับฉายในโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ รวมถึงสถานีโทรทัศน์ต่างๆ นั้น 

ในอินสตาแกรมส่วนตัว @yingmangmoomofficial ของ ‘คุณหญิงแมงมุม' ม.ร.ว.ศรีคำรุ้ง ยุคล ธิดาของท่านมุ้ย ได้มีการชี้แจงรายละเอียดว่า ขอให้ผู้ที่จะไปร่วมร้องเพลงวันนี้แต่งกายด้วยชุดสีดำล้วน ที่ดูสุภาพ เช่น เสื้อยืดมีแขน เสื้อโปโล เสื้อเชิร์ตแขนสั้น,ยาว กางเกงขายาว กระโปรงคลุมเข่า กางเกงยีนส์สีเข้ม ชุดนักเรียน นักศึกษา หรือไม่ก็ชุดข้าราชการ โดยในส่วนของการขับร้องนั้นช่วงบ่ายจะเป็นการร้องกับวงออร์เคสตรา ที่จะเริ่มเวลา 13.00 น. ตรง ขณะที่ช่วงหลังเวลา 22.00 น. จะไม่มีวงออร์เคสตราร่วมบรรเลง ซึ่งผู้ที่จะไปในช่วงเวลาดังกล่าวให้เตรียมเทียนสีขาวมาด้วย

 

 

ขอบคุณ @yingmangmoomofficial ,matichon.co.th


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์