ยังจำได้มั้ย! น้องกร บวชอีกครั้งพร้อมเผยคำซึ้งคนเป็นแม่น้ำตาไหล!! (มีคลิป)

ยังจำได้มั้ย! น้องกร บวชอีกครั้งพร้อมเผยคำซึ้งคนเป็นแม่น้ำตาไหล!! (มีคลิป)

อิ๊กคิวซังน้อยสัปหงกข้างพระบวชเณรอีกครั้ง ในโครงการบวชพระและบวชสามเณรภาคฤดูร้อน เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่‘ในหลวง ร.9' เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา

วันที่ 11 มี.ค. 2560 เชื่อว่าคนไทยหลายคนน่าจะจำกันได้สำหรับ "น้องกร" เจ้าของฉายาอิ๊กคิวซังเมืองไทย และมีภาพในความทรงจำของใครหลายคนคือภาพขณะเป็นเณรน้อยที่นั่งสัปหงกข้างพระ โดยตลอดเวลาที่ผ่านมา คุณแม่ของน้องกรและตัวน้องกรเองยังคงเข้าวัดทำบุญอย่างสม่ำเสมอ และในวันนี้ "น้องกร" ก็ได้บวชอีกครั้งเป็น "เณรกร" ในโครงการบวชพระและสามเณรภาคฤดูร้อนเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยงานบวชจัดขึ้นในวันนี้ (วันที่ 11 มีนาคม 2560) เวลา 12:00 น. ณ ศาลาอาจาราจริยานุสรณ์ วัดป่ามณีกาญจน์ จ.นนทบุรี

โดยเมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2560 ที่ผ่านมา คุณแม่ของน้องกรได้โพสต์ในเฟซบุ๊กแฟนเพจชื่อ "น้องกร วัดป่ามณีกาญจน์" ว่า "เคยถามตัวเองเหมือนกันว่าเราเป็นแม่แบบไหน ทำไมต้องพาลูกมาวัดทุกวัน ลูกต้องตื่นเช้า เรื่องนอนจะพอไหม เรื่องกินจะพอไหม เค้าจะเหนื่อยไปไหม เค้าจะอยากทำไหม เค้าอยากเล่นอยากเที่ยวไหม ที่เค้าทำอยู่มันคือการทรมานเค้าไหม

"คำถามเหล่านี้มันมีคำตอบให้ฉันแล้ว ตั้งแต่วันที่เด็กน้อยคนนี้ตัดสินใจบวชเณรในครั้งแรก ตอนนั้นอายุเพียงแค่ 3 ขวบ 9 เดือน ทั้งนี้ทั้งนั้นเป็นการตัดสินใจของตัวเค้าเองด้วย เค้าเลือกเองที่จะบวชเณร เค้าทิ้งของเล่นของเค้า เค้ามีความสุขกับสิ่งที่เค้าทำ เค้าทำทุกอย่างจากใจของเค้า เค้าภูมิใจในการบวชเณรของเค้า ส่วนตัวฉันเองก็ภูมิใจมากด้วยเช่นกัน คนที่เป็นแม่ย่อมอยากให้ลูกเป็นคนดี เติบโตเป็นคนมีคุณภาพ มีความรับผิดชอบ ไม่เป็นภาระต่อสังคม ซึ่งแม่ทุกคนก็หวังเช่นนั้น และแม่ทุกคนก็มีวิธีการแตกต่างกันไป แม่แป๊วหรือแม่กรเลือกใช้ธรรมะหรือธรรมชาติ ให้เค้าอยู่ใกล้ครูบาอาจารย์ ให้เค้าเห็นการให้และรับจากพระและคนที่มาทำบุญ ให้เค้าซึมซับคำสอนดีๆ ให้เค้าเรียนรู้และจดจำเอาเอง เวลาผ่านมาถึงวันนี้เรายังเดินอยู่ในเส้นทางนี้ ส่วนวันข้างหน้าจะเป็นอย่างไรเราก็ไม่สามารถรู้ได้ เรารู้เพียงตอนนี้เรายังเดินอยู่ในเส้นทางนี้อยู่ เชื่อมั่นในเส้นทางธรรมที่เดิน แค่นี้ก็พอ
แม่จะตั้งใจตามที่ลูกบอกนะครับนะคับน้องกร อนุโมทนาสาธุ"

และเมื่อวันที่ 10 มีนาคมที่ผ่านมา คุณแม่ของน้องกรได้เปิดเผยเรื่องเล่าก่อนวันโกนหัวบวชเป็นนาคกร ว่า น้องกรให้แม่ตั้งใจดีๆ "กรจะบวชเอาบุญให้แม่"

ชมคลิปด้านล่าง

 

VVV
VV
VV
V

 



ยังจำได้มั้ย! น้องกร บวชอีกครั้งพร้อมเผยคำซึ้งคนเป็นแม่น้ำตาไหล!! (มีคลิป)


Cr - น้องกร วัดป่ามณีกาญจน์

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์