เจ โพสต์ แรง ถึงเวลาต้อง ปฎิรูป สักที!

เจ โพสต์ แรง ถึงเวลาต้อง ปฎิรูป สักที!


เรื่องเด่นโซเชียลตอนนี้ คือชาวเน็ตแห่แชร์ข้อความจากเฟซบุ๊กของดารานักร้องชื่อดัง "เจ-เจตริน วรรธนะสิน"ที่เจ้าตัวมักจะออกมาโพสต์ความคิดเห็นเกี่ยวกับสถานการณ์บ้านเมืองอยู่เสมอ

โดยล่าสุดเจโพสต์ข้อความระบุว่า 

"ไม่มีความรู้เรื่องกฏหมายมากมาย แต่มีความรู้สึกคนเลวไม่กลัวกฏหมายแล้ว

คนทำผิดเดี๋ยวนี้มักจะคิดว่าเดี๋ยวค่อยไปหาทางรอดเอา มีเงินหรือบารมีพ่อแม่ก็รอด เงินทองอยู่เหนือกฎหมาย เยาวชนที่ทำผิดก็ไม่สำนึก มีแต่คดีซ้ำซ้อน ประชาชนทั่วไปก็พกปืนกันเป็นเรื่องปกติ ทั้งปืนเถื่อน ปืนถูกกฎหมายรอการทำเรื่องไม่นานก็มีปืนไว้ในครอบครองแล้ว ไหนจะยาเสพติดก็กลายเป็นเรื่องปกติ
คดีร้ายแรงทั้งฆ่าคนตาย ค้าขายยาเสพติด หรือข่มขืนก็ติดคุกไม่นานก็พ้นโทษกลับออกมาทำผิดซ้ำซาก ถ้าการลดหย่อนโทษสารภาพผิดที่เป็นประโยชน์ต่อคดี

แต่ยังไม่มีการลงโทษที่เด็ดขาดก็ไม่มีใครเกรงกลัว ยิ่งเป็นเจ้าหน้าที่ทำผิดเองก็ควรจะเพิ่มให้นักเป็น 2 เท่า หากเจ้าหน้าที่รับสินบนก็ควรจะเพิ่มโทษเป็น 3 เท่า เพื่อให้ประชาชนรู้สึกว่ามีชีวิตอย่างปลอดภัย

ก่อนจะยังทิ้งท้ายอีกว่า เมื่อรัฐบาลจะปฏิรูปประเทศแล้ว ก็ควรจะปฏิรูปบทลงโทษด้วย ตอนนี้คนเลวเต็มบ้านเมือง ทุกคนก็ชาชินกับเรื่องที่เกิดขึ้น ซึ่งเป็นเรื่องที่สังคมกำลังป่วยเป็นอย่างมาก หากจัดการปัญหานี้โดยการเอาผิดแบบจริงจัง ปัญหาต่างๆ ก็จะลดลงซึ่งเป็นเรื่องที่ดีกับทุกฝ่าย

ภายหลังจากที่นักร้องคนดังโพสต์ข้อความดังกล่าวไปไม่นาน ต่างมีชาวโซเชียลมีเดียเข้าคอมเม้นท์เห็นด้วยกับข้อความนี้เป็นจำนวนมาก


เจ โพสต์ แรง ถึงเวลาต้อง ปฎิรูป สักที!


ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @Jetrin Wattanasin

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์