แห่ชื่นชม! ครูใหญ่ทำสิ่งนี้เพื่อ นร.ที่โดนล้อหลังโกนผมให้ปู่ที่เป็นมะเร็ง!

แห่ชื่นชม! ครูใหญ่ทำสิ่งนี้เพื่อ นร.ที่โดนล้อหลังโกนผมให้ปู่ที่เป็นมะเร็ง!

เรื่องราวดีๆ ครูใหญ่โกนศีรษะให้กำลังใจนักเรียนที่โดนเพื่อนล้อ Jackson Johnston นักเรียนชั้นประถมศึกษาในรัฐไอโอวา สหรัฐ โกนศีรษะเพื่อให้กำลังใจคุณปู่ที่เป็นมะเร็ง แม้ครอบครัวจะภูมิใจในตัวเขามาก แต่เหมือนเพื่อน ๆ จะไม่เข้าใจจึงพากันล้อเลียน และแซวไปตามประสาเด็ก เขากลับไปถึงบ้านและบอกแม่ว่ามันเป็นวันที่เขารู้สึกแย่มาก ๆ แม่จึงโทรศัพท์ไปหา Tim Hadley ซึ่งเป็นครูใหญ่ เพื่อเล่าเรื่องนี้ให้ฟังด้วยความไม่สบายใจ
"เมื่อผมได้ฟังที่เธอเล่า ผมรู้สึกผิดในหน้าที่มาก ผมไม่สามารถควบคุมทุกสิ่ง หรือห้ามไม่ให้ใครพูดอะไรได้ ผมไม่ได้มีหน้าที่ในการจัดระเบียบ วางนโยบายแค่นั้น แต่ผมต้องสอนการใช้ชีวิตให้กับนักเรียนด้วย" Tim กล่าว
เมื่อคิดได้ดังนั้น เขาจึงไม่คิดจะลงโทษนักเรียนที่ล้อเลียนเพื่อนแต่อย่างใด แต่ต้องสอนให้ทุกคนเคารพและให้กำลังใจซึ่งกันและกัน วันรุ่งขึ้นเขาจึงเรียก Jackson ออกมาหน้าห้องเรียน และกล่าวชื่นชม "ครูภูมิใจในตัวเธอมาก สิ่งที่เธอทำมันแสดงให้เห็นว่าเธอมีวุฒิภาวะ มีความกล้าหาญ ครูเลยอยากจะให้กำลังใจเธอด้วยการโกนหัวเป็นเพื่อน" ซึ่งพอกล่าวจบ Jackson ก็ตะลึงแต่เขาก็ไม่กล้าโกนศีรษะครูใหญ่ จนเพื่อนทุกคนต้องปรบมือและตะโกนเชียร์ให้เขาทำ จนเกิดภาพที่น่าประทับใจเช่นนี้ ส่วน Jackson เองก็บอกว่า มันเป็นวันที่เขาแฮปปี้มาก
Tim เผยว่า หลังจากวันนั้นบรรยากาศในโรงเรียนก็เปลี่ยนไป มีการพูดถึงเรื่องของโรคมะเร็งกันมากขึ้น มีนักเรียนมากมายหยุดทักทายพูดคุยกับเขา การตัดสินใจโกนศีรษะในครั้งนี้ นับว่าเป็นทางเลือกที่ถูกต้องจริง ๆ

แห่ชื่นชม! ครูใหญ่ทำสิ่งนี้เพื่อ นร.ที่โดนล้อหลังโกนผมให้ปู่ที่เป็นมะเร็ง!

ที่มา - NoozUP

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์