“โม อมีนา”ฝากถึงน๊อตว่าอย่างนี้ .. แรงไม่แรง มาดูกัน..

“โม อมีนา”ฝากถึงน๊อตว่าอย่างนี้ .. แรงไม่แรง มาดูกัน..

ช่วงนี้ทั้งคนในและนอกวงการต่าง โพสต์ข้อความหรือรูปภาพ แล้วแฮชแท็กคำว่า กราบรถกู แต่สำหรับนักแสดงสาว โม-อมีนา พินิจ เธอได้เข้าไปคอมเม้นท์ในอินสตาแกรม @nottakanat ของ น็อต-อัครณัฐ อริยฤทธิวิกุล" เจ้าของวาทะ "กราบรถกู" ว่า "ออกจากวงการบันเทิงเถอะค่ะ มันเสื่อมนะคะหากคุณอยู่วงการนี้ต่อไป คุณไร้จรรยาบรรณมาก.. คนที่อยู่เค้าจะเสียเพราะคุณนะคะ คุณไม่แมน ใส่กระโปรงจะดูน่ารักกว่านะคะ"

 

ซึ่ง โม เผยว่า "โมไม่ได้เกาะกระแส ถ้าน้องเป็นพระเอกดังค่อยมาว่าโม เราเห็นว่าเราอยู่ในสังคมเดียวกัน มีหน้าที่เหมือนกัน อยู่ในวงการเดียวกัน ต่อให้จะไม่รู้จักกัน ถ้าเกิดมีใครมาตักเตือนหรือคอมเม้นท์เรา เราก็ต้องฟัง แต่อันนี้โมไม่ได้เห็นปุ๊บแล้วคอมเม้นท์ปั๊บ โม ดูมาหลายคอมเม้นท์ ดูมาหลายคลิป ดูมาเป็นวัน ถึงรู้สึกว่าน้องไม่ได้พลาดแล้วล่ะ ถ้าน้องพลาดเรื่องคงจบแล้วล่ะ คงไม่ขนาดนี้ แต่โมไม่โอเคกับบุคคลที่ไปว่าพ่อแม่น้องเขา อันนี้มันเกินไป ถ้าจะว่ากล่าวตักเตือนก็ควรไปตักเตือนที่ตัวน้องเขา ไม่ใช่ไปว่าพ่อแม่น้องเขา ไม่ได้มองว่าพ่อแม่สั่งสอนไม่ดี

 

โมมองว่าเป็นที่ตัวเด็ก เป็นที่สังคมที่ตัวน้องเขาอยู่ การใช้ชีวิตของเขามากกว่า มันไม่เกี่ยวกับว่าพ่อแม่เลี้ยงดูมาอย่างไง พ่อแม่ไม่ได้ผิดด้วย เขาพลาดที่การกระทำที่ตัวของเขาเอง บทลงโทษที่เขาได้รับในตอนนี้ ตัวเขาเองก็ต้องยอมรับ แค่ยอมรับในการกระทำของตัวเอง มีความรับผิดชอบ โมไม่รู้นะว่าตัวกฎหมายจะให้น้องทำ ประโยชน์เพื่อสังคมหรือเปล่า เป็นเวลาปี สองปี โมว่าโอเค ไม่ใช่ว่าไม่อยากให้น้องมีที่ยืน แต่การกระทำของน้องมันเกินไปจริงๆ และโมก็เตือนในฐานะที่อยู่ในสังคมร่วมกัน และไม่อยากให้มันแย่ไปกว่านี้ เพราะว่าทุกวันนี้มันก็เสื่อมอยู่แล้ววงการนี้ คนข้างในรู้ดีว่าวงการบันเทิงมันเป็นอย่างไร มันมีทั้งดีและไม่ดี ส่วนคนภายนอกมองวงการนี้เป็นอย่างไร ไม่อยากให้คนมองวงการนี้แย่ไปกว่านี้ อะไรที่มันไม่ดี เป็นตัวอย่างไม่ดี คนเราไม่ได้ดีร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่ข้อเสียของคนเราเก็บไว้ก็ได้ เราเลือกที่จะไม่แสดงออกก็ได้ แสดงออกให้มันถูกวิธีก็ได้"


“โม อมีนา”ฝากถึงน๊อตว่าอย่างนี้ .. แรงไม่แรง มาดูกัน..

เมื่อถามว่า ดูใจร้ายไปไหมที่เราไล่เขาออกจากวงการ โม กล่าวว่า "ไม่ใช่โมคนเดียวนะ โมรู้สึกว่าต่อให้โมไม่พูด จิตใต้สำนึกของน้อง หรือถ้าโมเป็นน้องโมก็อยู่ไม่ได้แล้ว เพราะว่าถ้าเราเสียคนนึง คนอื่นๆที่ไม่ได้รู้เรื่องกับเรา เขาก็เสียไปด้วย ถ้าเกิดการที่โมพูดตรงเกินไป แล้วมันทำให้คนมองว่าโมเกาะกระแส โมแรงเกินไป ลองคิดกำกันว่าโม พูดตรงๆไม่ดีกว่าเหรอ หรือคนไทยชอบให้พูดอ้อมค้อม ชอบคำพูดสวยงาม แล้วไปคิดกันไปเอง เรื่องจริงกับสิ่งที่คิดมันต่างกัน โม อยากให้มองอีกแบบ นี้มันคือสังคมจริงๆที่เรายืนอยู่ ถ้าเราพูดตรง มีอะไรก็ว่ากล่าวตักเตือนกันมันโอเคค่ะ"
ถามต่อถึงเรื่องที่ พาย-พิมพ์พัชร ออกมาป้อง น็อตล่ะ "อันนี้โมมองว่าเขาเป็นคนนอก คนที่โมควรจะเตือนคือตัวน้องน็อต ซึ่งตัวน้องผู้หญิงออกมาปกป้องเพื่อนเขา มันเป็นสิทธิของน้องเขา แต่ปกป้องเพื่อนในทางที่ดีก็ได้ ไม่ใช่บอกว่าเขาผิดแค่ในที่แจ้ง แปลว่าเพื่อนต้องลากคนคนนี้ไปทำในที่มืดเหรอ ในที่ที่คนไม่เห็น มันก็ไม่ใช่ แทนที่จะบอกให้เพื่อนรับผิดขอโทษ หรืออกมาแสดงความเสียใจแทนเพื่อนก็ไม่มีใครว่าอะไร อย่าแก้ตัวแทนเพื่อน โมไม่ได้ว่าน้องน็อตเป็นคนเลว น้องมีส่วนดี น้องอาจจะไม่มีสติก็จริง ถ้าน้องมีสติควรคิดอะไรให้มากกว่านี้ เพราะว่าผลที่ตามมามันจะยิ่งร้ายกว่านี้"
"โมว่าทุกคนควรมีจรรยาบรรณกับหน้าที่ของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นวงการไหน ถ้าคุณอยู่ในวงการธุรกิจ แล้วคุณโกงบริษัทคนก็ต้องเสียหาย เหมือนอย่างที่คุณอยู่ในวงการแสดง คุณทำตัวไม่ดี นักแสดงทุกคนเป็นตัวอย่างที่ดีในสังคม แล้วถ้าคุณทำตัวไม่ดี คนเขาก็หาว่าทำไมเราไม่ทำตัวที่ดี ที่โมบอกว่าไม่จรรยาบรรณ ตรงที่เขาควรเคารพในอาชีพของเขาเอง ในเมื่ออาชีพที่เขายืนอยู่ มงกุฎที่เขาสวมอยู่มันเป็นสิ่งที่เราทำอะไรแล้วมีคนเชื่อถือ เราก็ควรทำสิ่งที่ดี"

เครดิต IG : nottakanat,mo_amena

ขอบคุณข้อมูลจาก https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_90368

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์