รุมด่าเละ!’เพจดัง’ โพสต์"โรคซึมเศร้า-ยิ่งโอ๋ยิ่งได้ใจ"!?

รุมด่าเละ!’เพจดัง’ โพสต์\"โรคซึมเศร้า-ยิ่งโอ๋ยิ่งได้ใจ\"!?

โลกโซเชียลด่าเละจ้า! งานนี้ หลังอยู่ๆเพจดังชื่อ ‘หนังฝังมุก 'ได้มีการโพสต์ข้อความวิจารณ์ ผู้ป่วยที่ป่วยเป็น'โรคซึมเศร้า' 


ด้วยข้อความว่า

รุมด่าเละ!’เพจดัง’ โพสต์\"โรคซึมเศร้า-ยิ่งโอ๋ยิ่งได้ใจ\"!?

‘ต้องด่าให้คิด ไอ้พวกโรคซึมเศร้านี่ยิ่งโอ๋ยิ่งได้ใจ แม่งคิดว่าฆ่าตัวตายแล้วแก้ปัญหาชีวิตได้ แถมได้ประชดรักอีก _เหอะ ต่อมผสมพันธุ์พวกมันนี่ใหญ่กว่าสมองอีกเหรอ พ่อแม่เลี้ยงมากว่าจะโตได้ขนาดนี้ต้องเสียสละอะไรไปบ้าง คิดสิคิด ไอ้พวกซึมเศร้าทั้งหลาย_อ่านด้วย'

ทั้งนี้ ข้อความข้างต้น จึงกลายเป็นประเด็นดราม่าที่เพจอื่นๆ และชาวเน็ตต่างวิพากษ์วิจารณ์ความคิดเห็นดังกล่าวอย่างหนัก เนื่องจากหลายคนมองว่าสิ่งที่เกิดขึ้นกับคนเป็นโรคซึมเศร้า คืออาการป่วยซึ่งความจะให้กำลังใจมาอกกว่าซ้ำเติม เช่นเพจ dramaaddict ที่บอกว่า 


‘ว่า "สงสัยนิทานอีสัสเล่มหน้ากูต้องใส่เรื่องโรคซึมเศร้าลงไปด้วยละ นี่ขนาดแอดมินเพจดังนะ ยังไม่เข้าใจเลยว่าโรคนี้มันเป็นเพราะสารสื่อประสาทในสมองทำงานผิดปรกติ ไอ้การสั่งสอนเขาแบบดูเท่ๆ แบบนี้มันไม่ช่วยอะไรเขาเลย เผลอๆ มีแต่จะทำให้อะไรๆ มันแย่ลง คนที่ซึมเศร้าแล้วฆ่าตัวตาย เขาไม่ได้คิดว่าทำแล้วแก้ปัญหาได้ แต่สมอง ณ เวลานั้น การคิดการตัดสินใจทุกอย่างของเขามันแปรปรวนเพราะความเจ็บป่วยไปหมดทำให้ตัดสินใจแบบนั้นออกมาต่างหาก ปล.เพจโปรดกูเลยนะนั่น ซูดเพลงมา"' หรือ เพจ สโลว์ไลฟ์ ที่บอกว่า'พออ่านแล้วรู้สึกผิดหวัง ไม่มีใครอยากเป็นโรคซึมเศร้าหรอก ลองมีคนใกล้ตัวเป็นโรคนี้สิแล้วจะเข้าใจอะไรมากขึ้น ‪#‎เป็นเพจใหญ่ไม่ควรออกความเห็นแบบนี้เลย‬ ‪#‎น่าจะมีดราม่าตามาแหงๆ'



รุมด่าเละ!’เพจดัง’ โพสต์\"โรคซึมเศร้า-ยิ่งโอ๋ยิ่งได้ใจ\"!?

ทำให้หลังสร้างเสียงวิจารณ์ในแง่ลบมากมายทางเพจต้นเรื่องอย่าง‘หนังฝังมุก 'ต้องออกมาโพสต์ข้อความขอโทษขอโพย ระบุว่า

รุมด่าเละ!’เพจดัง’ โพสต์\"โรคซึมเศร้า-ยิ่งโอ๋ยิ่งได้ใจ\"!?

‘ผมแอดมินเพจหนังฝังมุก ต้องกราบขอโทษทางผู้ป่วย และผู้ใกล้ชิดกับโรคซึมเศร้าที่ผมได้เขียนข้อความต่อว่าประชดประชันกับโรคนี้ ซึ่งตอนที่เขียนไปนั้นผมยังมีความเข้าใจในโรคนี้น้อยมาก แต่ใช้อารมณ์และสมองอันน้อยนิดของผมเองเป็นที่ตั้งในการตัดสินคนอื่น จนเป็นเหตุให้ผู้ที่เกี่ยวข้องกับโรคนี้เข้ามาต่อว่า


ซึ่งทางผมเองก็สมควรที่จะได้รับคำต่อว่าเหล่านี้จริงๆ ไม่มีคำด่าใดที่จะสมกับการกระทำผิดของผมที่ได้ทำลงไป ผมจึงขอน้อมรับทุกคำต่อว่าซึ่งเป็นคำสอนที่ทำให้ผมได้รู้และตระหนักถึงโรคนี้อย่างแท้จริง ว่าโรคซึมเศร้าเกิดจากสารเคมีในสมอง ทำให้ไม่สามารถควบคุมอารมณ์ได้ ซึ่งเป็นโรคที่น่าเห็นใจมาก


ไม่มีข้อแก้ตัวใดๆ สำหรับความก้าวร้าวของผมในครั้งนี้ ผมจึงขอสำนึกในความผิดพลาดในความโง่เขลาของตัวเอง โดยไม่หวังจะได้รับความให้อภัยจากการกระทำผิดในครั้งนี้ แต่จะขอปรับปรุงตัวเอง และจำเหตุการณ์นี้เป็นบทเรียนเพื่อไม่ให้เกิดขึ้นอีก ผมหวังว่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในครั้งนี้จะเป็นอุทาหรณ์ให้หลายคนศึกษาและทำความเข้าใจ ตระหนักถึงอาการและความรู้สึกของผู้ป่วยโรคนี้กันมากขึ้น เพื่อไม่ให้มีคนโง่แบบผมเกิดขึ้นมาอีก ผมขอยอมรับความผิดโดยไม่มีคำแก้ตัวแต่เพียงผู้เดียว หนังฝังมุก 31/3/2559'

 

ที่มาจาก>>FB หนังฝังมุก,DramaAddict


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์