ขับรถคนเดียวทั้งทริป ควรขอค่าแรงจากแฟนไหม?


ขับรถคนเดียวทั้งทริป ควรขอค่าแรงจากแฟนไหม?

กำลังเป็นประเด็นถกสนั่นในโลกโซเชียล เมื่อมีผู้ใช้แพลตฟอร์ม พันทิป.คอม ออกมาตั้งกระทู้ถามเพื่อนสมาชิก ควรหรือไม่ ที่จะเอ่ยปากคิดค่าแรงในการขับรถพาแฟนเที่ยว?

โดยเจ้าของกระทู้เล่ารายละเอียดว่า "เป็นแฟนยังไม่แต่งงานครับ ทุกทริปเป็นคนขับคนดียวตลอด ทั้งรถตัวเองและรถเช่ามากกว่า 10 ทริปแล้ว ทริปล่าสุดขับพันกว่าโลฯ ทุกทริปแฟนเป็นคนคิดค่าใช้จ่ายร่วมทั้งหมดทุกอย่าง เช่น อาหาร ที่พัก เครื่องบิน รถเช่า น้ำมัน ก็หารครึ่งกันไปครับ"

"แต่ก็เกิดความสงสัย ควร รึแปลกมั้ย? ถ้าผู้ชายเราจะเอ่ยถึงสิ่งนี้บ้าง เพราะมันไม่ใช่ค่าใช้จ่าย แต่เราเองก็เหนื่อยพอสมควร ขอบคุณครับ"

เมื่อโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ก็สร้างข้อถกเถียงในคอมเมนต์ มีสมาชิกในแพลตฟอร์มเข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมาย อย่างไรก็ดี ความคิดเห็นส่วนใหญ่ไปในทิศทางเดียวกัน คือ มองว่าเจ้าของกะทู้คิดเล็กคิดน้อยเกินไป หากเหนื่อยควรบอกกันแฟนตรง ๆ

ความคิดเห็นส่วนหนึ่งจากโลกโซเชียล

"ตั้งกระทู้ถามหาค่าแรง พอตอบคอมเมนต์บอกไม่ถึงขนาดนั้น ขับมาหลายทริปไม่เคยคิดอะไร แค่สงสัยเลยมาถาม ฟังดูย้อนแย้งนะถ้าไม่เคยเก็บมาคิดเล็กคิดน้อยเลยคงไม่มีกระทู้นี้ขึ้นมาหรอก ขนาดเราเป็น ผู้หญิง เป็นฝ่ายขับรถมา 6-7 ปีละ (แฟนขับไม่เป็น) ไม่เคยมีความคิดนี้มาก่อน เห็นจากกระทู้นี้แหละว่าต้องคิดค่าแรงด้วย"

"ถ้าเราเป็นแฟน แล้วเจอแฟนคิดแบบนี้ขอเลิกแล้วกัน คิดเล็กคิดน้อย ถ้าเหนื่อยก็บอกไปตรง ๆ และขอแวะพักข้างทาง ไม่ก็เหมารถตู้จ้างคนขับไป เพราะส่วนตัวไม่ชอบขับรถ ถ้าระยะทางต้องขับรถเกิน 2 ชั่วโมงก็จ้างคนขับ"

"คงไม่ถึงขั้นคิดค่าแรงหรอกครับ เยอะเกิน ก็ถือว่าเป็นหน้าที่เราพาแฟนไปเที่ยวครับ ถ้าเหนื่อยก็บอกแฟนขอแวะปั๊มพักก่อน"

"ถ้าไม่อยากทำ ถึงขั้นจะคิดค่าแรง ก็อย่าไปเลย อยู่ใกล้ ๆ รถเมล์ รถแท็กซี่พอ เดี๋ยวแฟนท้อง จะคิดค่าอุ้มท้อง ค่ากวาดบ้าน ค่าแรงตอนอยากนอน คืนบ้าง"

"ได้แฟนที่หารค่าใช้จ่ายคนละครึ่ง นี่คือโชคดีแล้วครับ เจอคนอื่นอาจไม่แบบนี้ คิดอีกแง่เราเป็นคนขับนั่นแหละดีสุด เพราะเค้ามั่นใจฝากชีวิตไว้ที่เรา"

"แฟนเราก็ขับตลอด แฟนก็ชอบบ่น ๆ ว่าขับรถมาทั้งวัน นวดขาให้ได้ไหม ไรแบบนี้เราโอเคนะ แต่ถ้าคิดค่าแรงคงเสียความรู้สึก"

"คิดไปได้นะคุณนี่ ออกเห็นแก่ตัว คิดเล็กคิดน้อย ถามหน่อย ถ้าคุณ...แฟนคุณ แล้วแฟนคุณเก็บเงิน คุณจะคิดยังไง ?"

ท่ามกลางคอมเมนต์ เจ้าของกระทู้ได้ตอบกลับว่า "ก็ถึงถามไงครับ ว่าควรหรือแปลกมั้ย ? ในขณะที่อีกฝ่ายก็นั่งชิว ๆ เรื่อย เผลอหลับบ้างไปตลอดทริป คนขับได้แค่ยิ้ม ๆ เวลาคนข้าง ๆ พูดว่าขนาดนั่งด้วยเฉย ๆ ยังเหนื่อยเลย"

อย่างไรก็ดี เรื่องดังกล่าวควรขึ้นอยู่กับการตกลงและการตัดสินใจของทั้งคู่ โดยเรื่องราวจะมีบทสรุปอย่างไรต่อ คงต้องติดตามกันต่อไป



ขับรถคนเดียวทั้งทริป ควรขอค่าแรงจากแฟนไหม?


ขับรถคนเดียวทั้งทริป ควรขอค่าแรงจากแฟนไหม?


ขับรถคนเดียวทั้งทริป ควรขอค่าแรงจากแฟนไหม?


ขับรถคนเดียวทั้งทริป ควรขอค่าแรงจากแฟนไหม?

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์