นิพิฏฐ์ ชี้ ‘มีชัย’ เป็นคนวางระเบิดรธน. พร้อมบึ้มตลอดเวลา หากมีคนแตะ-แก้ไข


นิพิฏฐ์ ชี้ ‘มีชัย’ เป็นคนวางระเบิดรธน. พร้อมบึ้มตลอดเวลา หากมีคนแตะ-แก้ไข

เมื่อวันที่ 27 พ.ย.62 ผู้สื่อข่วรายงานว่า นายนิพิฏฐ์ อินทสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว ถึงกรณีที่ ตน ได้รับเลือกจากพรรคประชาธิปัตย์ให้เป็นหนึ่งในคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญศึกษาปัญหาและแนวทางแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยระบุว่า

" *รัฐธรรมนูญเหมือนระเบิดเวลา
-ขอบคุณพรรคประชาธิปัตย์ที่เสนอผมเป็นกรรมาธิการพิจารณาศึกษาการแก้ไขรัฐธรรมนูญ

-ปกติทุกประเทศเวลามีความขัดแย้งเขาจะตั้งหลักที่รัฐธรรมนูญ โดยอาศัยรัฐธรรมนูญนั่นแหละเป็นตัวแก้ไขปัญหาความขัดแย้ง แต่เมืองไทยตรงกันข้าม กล่าวคือ เวลาพูดถึงรัฐธรรมนูญเท่ากับเรากำลังเดินเข้าหาความขัดแย้ง แทนที่จะใช้รัฐธรรมนูญเป็นตัวยุติความขัดแย้ง

-รัฐธรรมนูญสำหรับประเทศไทยจึงคล้ายระเบิดเวลา แต่ต่างกันที่ระเบิดเวลาทั่วไปเมื่อถึงเวลาที่กำหนดไว้ก็จะระเบิดออกมา แต่รัฐธรรมนูญของไทยภายในเวลาที่ตั้งไว้ห้ามเข้าไปยุ่ง ห้ามเข้าไปแตะ ห้ามแก้ไขอะไรทั้งนั้น คล้ายกับผู้ออกแบบ ออกแบบให้รัฐธรรมนูญมีระบบป้องกันตัวเองหากเข้าไปแตะหรือเข้าไปแก้ไขภายในเวลาที่ตั้งไว้ก็อาจจะระเบิดออกมา

- การแก้ไขรัฐธรรมนูญครั้งนี้ จึงนับว่ายากเพราะเหมือนถูกวางระเบิดเวลาไว้โดยผู้วางคือนายมีชัย ฤชุพันธุ์ ผมว่า ตอนนี้ท่านมีชัย ก็คงแอบดูอยู่ในหลุมหลบภัยว่า หากเราเข้าไปแตะระเบิดลูกนี้ ระเบิดลูกนี้จะระเบิดโดนใครตายบ้าง ผมก็เสียวๆ อยู่เหมือนกันเพราะผมมีชื่อเป็นผู้เข้าไปแก้ระเบิดเวลาลูกนี้ด้วยสิ"



นิพิฏฐ์ ชี้ ‘มีชัย’ เป็นคนวางระเบิดรธน. พร้อมบึ้มตลอดเวลา หากมีคนแตะ-แก้ไข

เครดิตแหล่งข้อมูล : FB นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์