หมอเหรียญทอง จี้ผู้บริหารมธ. ลาออก เหตุชมนุมจาบจ้วงสถาบัน


หมอเหรียญทอง จี้ผู้บริหารมธ. ลาออก เหตุชมนุมจาบจ้วงสถาบัน

วันที่ 11 สิงหาคม 2563 นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ได้มีการโพสต์ข้อความระบุว่า

ประท้วงคำแถลงการณ์มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ต่อกรณีชุมนุมเมื่อ 10 สิงหาคม 2563 ดังนี้

   1. ผู้บริหารมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ผลักความรับผิดชอบอย่างสิ้นเชิง โดยให้กิจกรรมบั่นทอนสถาบันฯ กลายเป็นเรื่องความผิดส่วนบุคคลที่เจ้าหน้าที่รัฐจะต้องไปดำเนินการเอาเอง คำแถลงการณ์ดังกล่าวหาได้แสดงออกถึงความรับผิดชอบใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้ง ๆ ที่ผู้บริหารเป็นผู้อนุญาตให้จัดกิจกรรม ซึ่งหากเกิดเหตุหรือกิจกรรมที่เกินเลยกว่าข้อตกลงแล้ว ผู้บริหารจะต้องสั่งระงับและเลิกกิจกรรมในทันที แต่ผู้บริหารหาได้กระทำเช่นนั้น แต่กลับปล่อยปละละเลยจนกิจกรรมดังกล่าวล่วงเลยจนถึงที่สุดและสร้างความไม่พอใจอย่างใหญ่หลวงต่อประชาชนทั่วทั้งประเทศ และมีแนวโน้มร้ายแรงจนอาจนำมาซึ่งความไม่สงบเรียบร้อยภายในประเทศ

          2. ผมขอถามผู้บริหารมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ว่า ถ้าประชาชนผู้จงรักภักดีต่อสถาบันฯ ไม่สามารถอดกลั้นได้อีกต่อไป แล้วกรูกันเข้าทำร้ายผู้ชุมนุมในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ผู้บริหารมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์จะยึดถือตรรกะว่าเป็นเรื่องส่วนบุคคลอีกหรือไม่ หากมหาวิทยาลัยธรรมศาตร์ยึดถือตรรกะเช่นนี้แล้ว เหตุการณ์รุนแรงและการสูญเสียคงไม่อาจหลีกเลี่ยงได้ในอนาคตอันใกล้...นี่คือสิ่งที่ขบวนการบั่นทอนสถาบันพระมหากษัตริย์ต้องการอยากให้เกิดขึ้นใช่ไหม...ต้องการใช้ชีวิตผู้ชุมนุมเป็นเครื่องมือใช่หรือไม่...ผู้บริหารมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ต้องการสถานการณ์เช่นนี้ด้วยหรือ

          3. ผู้บริหารมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ต้องแสดงความจริงใจและจริงจังด้วยการเป็นผู้แจ้งความดำเนินคดีต่อผู้กระทำความผิดทุกราย ไม่ว่าจะเป็นบุคคลภายนอก หรือเป็นนักศึกษา ทั้งนี้จะต้องประกาศรายชื่อผู้กระทำความผิดให้สาธารณชนทราบทั่วกัน ในกรณีนักศึกษาในความรับผิดชอบของตน ผู้บริหารจะต้องรักษากฎระเบียบวินัยนักศึกษาของมหาวิทยาลัยอย่างเคร่งครัด หากมิฉะนั้นแล้วกิจกรรมการแสดงออกที่เกินเลยกว่าคำว่า 'สิทธิและเสรีภาพ' จะกลายเป็นชนวนแห่งความรุนแรงที่นำมาซึ่งการสูญเสียดังเช่นประวัติศาสตร์ที่สังคมไทยไม่ต้องการ...หรือว่าผู้บริหารต้องการ ???

          4. เมื่อผู้บริหารดำเนินการตามข้อ 3 แล้ว จะต้องลาออกทั้งคณะ เพื่อแสดงออกถึงความรับผิดชอบในความเลวระยำที่ปล่อยให้มีกิจกรรมบั่นทอนสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งเป็นสถาบันหลักแห่งความมั่นคงของชาติ

          5. กระทรวงอุดมศึกษาฯ จะต้องพิจารณาตัดลบงบประมาณมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ลง และจะต้องทบทวนกระบวนการสรรหาอาจารย์ อย่าปล่อยให้มีอาจารย์จัญไรส่วนน้อยที่นำมาซึ่งความเสื่อมเสีย และเสียหายต่อส่วนรวม ต่อชาติและราชบัลลังก์ดังที่เป็นอยู่อีกต่อไป



หมอเหรียญทอง จี้ผู้บริหารมธ. ลาออก เหตุชมนุมจาบจ้วงสถาบัน


หมอเหรียญทอง จี้ผู้บริหารมธ. ลาออก เหตุชมนุมจาบจ้วงสถาบัน

เครดิตแหล่งข้อมูล : FB เหรียญทอง แน่นหนา

หมอเหรียญทอง จี้ผู้บริหารมธ. ลาออก เหตุชมนุมจาบจ้วงสถาบัน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : ตลก
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 61.90.27.131

61.90.27.131,,ppp-61-90-27-131.revip.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 13 [อ้างอิง]
5555 ..IO มาทุกข่าว ขำว่ะ


[ วันพุธ ที่ 12 สิงหาคม 2563 เวลา 06:26 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์