ปารีณา มาแล้ว! ชวน 105 คณาจารย์ อ่านข้อเสนอหลอกเด็ก


ปารีณา มาแล้ว! ชวน 105 คณาจารย์ อ่านข้อเสนอหลอกเด็ก


จากประเด็นการชุมนุมใหญ่โต ทางด้าน "น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์" ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ก็ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัวว่า ....คณาจารย์ 105+26 อ่านหน่อยคะ.... โดยจะเห็นว่าเป็นบทความ ของ ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ ที่แชร์มาอีกที มีใจความว่า

#อวสานสมศักดิ์เจียมกับข้อเสนอหลอกเด็ก
นาย สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล ได้เริ่มเสนอแนวทางปฏิรูปสถาบันฯ ครั้งแรกตั้งแต่ พ.ศ. 2553 แล้วก็มีการโพสต์ครั้งสำคัญผ่านทางเฟสบุ๊ค Somsak Jeamteerasakul ในปี 2562 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นต้นแบบสำคัญของข้อเสนอ 10 ข้อโดย #ธรรมศาสตร์จะไม่ทน ที่เปิดหน้ากันออกมาอย่างชัดเจนว่าเป็นไปเพื่อทำลายความคุ้มกันของสถาบันฯ ที่ขนาดทุกวันนี้สถาบันฯ มีความคุ้มกันอยู่ คนกลุ่มนี้ยังกล้าบิดเบือนย่ำยีสถาบันฯ อย่างหยาบช้าและไร้ขอบเขต แล้วถ้าวันนึงสถาบันฯ ไม่มีความคุ้มกัน อะไรจะเกิดขึ้น?




#แค่นับหนึ่งก็ผิดแล้ว
เพราะแม้แต่ข้อที่ 1 ก็ได้แสดงให้เห็นถึงความเป็นลัทธิความเชื่อที่งมงาย ผ่านการล้างสมองให้เชื่อตามๆกันอย่างไร้หลักการและเหตุผล ผิดหลักวิชาความรู้ที่เป็นสากลโดยสิ้นเชิง

ลองคิดดูง่ายๆว่าขนาดแค่ ส.ส.ก็ยังมีความคุ้มกันเลย นับประสาอะไรกับสถาบันพระมหากษัตริย์ที่จะมีความคุ้มกัน เพราะสถาบันฯ ทรงดำรงอยู่ในฐานะประมุขแห่งรัฐมีความคุ้มกันเป็นสิทธิพื้นฐานตามหลักสากลของระบอบการปกครอง ดังนั้นความพยายามในการที่จะแก้ไขมาตรา 6 "องค์พระมหากษัตริย์ทรงดํารงอยู่ในฐานะอันเป็นที่เคารพสักการะ ผู้ใดจะละเมิดมิได้ ผู้ใดจะกล่าวหาหรือฟ้องร้องพระมหากษัตริย์ในทางใดๆ มิได้" จึงเป็นการแสดงออกของการไม่มีความรู้อย่างร้ายแรง โดยที่ไม่รู้ว่านี่เป็นหลักการสากลของระบอบปกครองแบบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ประเทศอังกฤษเขาก็มี "Although civil and criminal proceedings cannot be taken against the Sovereign as a person under UK law." (https://www.royal.uk/queen-and-law)


ปารีณา มาแล้ว! ชวน 105 คณาจารย์ อ่านข้อเสนอหลอกเด็ก


อีกตัวอย่างสำคัญที่น่าสนใจก็คือ ประเทศนอร์เวย์ที่มีดัชนีความเป็นประชาธิปไตยสูงที่สุดในโลก และมีการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขเหมือนกัน ก็มีปรากฏในมาตรา 5 ตามรัฐธรรมนูญของนอร์เวย์ "The King's person cannot be censured or accused. The responsibility rests with his Council." และนอกจากนี้มาตรา 37 ก็ยังให้ความคุ้มครองไปถึงพระราชโอรสและพระราชธิดาอีกด้วย (https://www.stortinget.no/globalassets/pdf/english/constitutionenglish.pdf)

ดังนั้นความเชื่อล้างสมองของขบวนการดังกล่าวที่คลั่งคณะราษฎรเป็นฮีโร่แล้วป้ายสีสถาบันฯ ที่จะยกเลิกมาตรา 6 แล้วตั้งสภาพิจารณาความผิดของสถาบันฯ จึงเป็นเรื่องเลอะเทอะที่ผิดหลักวิชาความรู้ และไม่มีที่ไหนในโลกที่ระบอบการปกครองนี้เขาทำกัน จะมีก็แต่คนกลุ่มหนึ่งในประเทศไทยเท่านั้นที่ยังล้าหลังกับแนวทางที่ผิดๆของคณะราษฎร และยังงมงายตกเป็นแนวร่วมของขบวนการล้างสมองให้หลงเชื่อตามๆกันอย่างผิดๆ แล้วถูกใช้เป็นเครื่องมือโจมตีใส่ร้ายสถาบันฯ อย่างไร้เดียงสา


ปารีณา มาแล้ว! ชวน 105 คณาจารย์ อ่านข้อเสนอหลอกเด็ก


เพราะแม้แต่ในระบอบสาธารณรัฐ สภาพิจารณาความผิดของประธานาธิบดีก็ยังไม่มีเลย มีแต่กลไกในการไม่ไว้วางใจและถอดถอนออกจากตำแหน่ง ก่อนที่จะเอาผิดในภายหลังจากที่พ้นจากตำแหน่งไปแล้ว เพราะประธานาธิบดีทั่วโลกก็อยู่ในฐานะประมุขแห่งรัฐมีความคุ้มกันในระหว่างที่ยังดำรงตำแหน่งอยู่เช่นกัน ดังนั้นการพิจารณาความผิดต่างๆจึงสามารถทำได้หลังจากที่หมดวาระหรือถูกถอดถอนออกจากตำแหน่งไปแล้วเท่านั้น ยกตัวอย่างเช่น ประธานาธิบดีฝรั่งเศส ตามที่มีปรากฏอยู่ในรัฐธรรมนูญของฝรั่งเศสตามมาตรา 67 ก็มีความคุ้มกันในระหว่างที่ยังดำรงตำแหน่งอยู่ ความผิดต่างๆในระหว่างที่ยังดำรงตำแหน่งของประธานาธิบดีสามารถนำมาพิจารณาได้ ภายหลังจากที่ประธานาธิบดีพ้นจากตำแหน่งไปแล้วครบ 1 เดือน (https://www.conseil-constitutionnel.fr/sites/default/files/as/root/bank_mm/anglais/constiution_anglais_oct2009.pdf)

ยกมาอ้างอิงกันอย่างชัดเจนแบบนี้แล้ว
ตกลง "ผม" หรือ "สมศักดิ์เจียมกับเหล่าสาวก, ลุงสุรชัย ชัชวาลพงศ์พันธ์ กับสุรชัยมาร์เก็ตเพลส รวมถึงอาจารย์ 105 คนที่เปิดหน้าหนุนข้อเสนอหลอกเด็ก ตลอดจน นายธนาธร, นายปิยบุตร, นางสาวช่อ, คณะก้าวหน้า และพรรคก้าวไกล" ที่สูญเปล่าทางการศึกษากันแน่ครับ?


ปารีณา มาแล้ว! ชวน 105 คณาจารย์ อ่านข้อเสนอหลอกเด็ก


ปารีณา มาแล้ว! ชวน 105 คณาจารย์ อ่านข้อเสนอหลอกเด็ก


เครดิตแหล่งข้อมูล : FB:ปารีณา ไกรคุปต์


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์