ปารีณา สวนเดือด! คำผกา หลังวิจารณ์โครงการคนละครึ่ง


ปารีณา สวนเดือด! คำผกา หลังวิจารณ์โครงการคนละครึ่ง


จากกรณีที่ "ลักขณา ปันวิชัย" หรือคำผกา โพสต์ข้อความวิพากษ์วิจารณ์โครงการคนละครึ่งของรัฐบาล ที่วานนี้ 16 ธ.ค. 63 เพิ่มเปิดให้ลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 2 ไป



ล่าสุด "เอ๋-ปารีณา ไกรคุปต์" ได้โพสต์สวนกลัวคำผกาผ่านเฟซบุ๊ค ระบุว่า.... #สวดผกา ผกาคล้าย เกิดอาการอิจฉา เมื่อคนละครึ่งของพลเอกประยุทธ ได้รับความชื่นชมทั่วแผ่นดิน

ผกากล่าวว่า... คนละครึ่งมีแต่ปัญหา พร้อมประนามคนละครึ่งทำให้ประชาชนไร้เกียรติ ต้อง ชิง สิทธิ์ แย่งลงทะเบียน เปรียบเปรยถึงประเพณี ชิงเปรต รัฐโยนเงินลงมือประชาชน ไม่ได้สิทธิ์กันโดยทั่วหน้า ทำทุกอย่างออกมาเป็นการชิงสิทธิ์ ย้ำเงินทุกบาทคือภาษีประชาชน นั้น

แท้จริงแล้ว คนละครึ่ง เฟสแรกประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม เศรษฐกิจในชุมชน ทั่วประเทศดีขึ้นมาก ผู้บริโภคชอบมาก พ่อค้าแม่ค้าชื่นชมมาก ส่งผลให้คนละครึ่งเฟส ​​​สอง คลอดในวันนี้ และยิ่งต่อว่า ยิ่งสร้างความเห็นใจให้กับพลเอกประยุทธและรัฐบาล เพราะเธอ..... คือ.....ใคร... มีราคาในสังคมหรือไม่

ส่วนการจะแจกให้ถ้วนหน้า ต้องขอความเห็นใจด้วยว่า ประชากรในประเทศไทยมีมากกว่า ​70 ล้านคน และ ไม่ต่ำกว่า 69 ล้านคนรู้ว่า รัฐบาลทำทุกอย่างเท่าที่ #ทำได้ ด้วยงบประมาณที่จำกัด.


ปารีณา สวนเดือด! คำผกา หลังวิจารณ์โครงการคนละครึ่ง


ดังนั้น การพูดง่ายๆคล้ายโชว์โง่ให้แจกถ้วนหน้านั้น ต้องขอถามกลับว่า รัฐบาลที่ผ่านมา โดยเฉพาะอดีตรัฐบาลที่ผกาชื่นชอบ เคยแม้แต่ #คิด ที่จะแจกแบบนี้ไหม เคยคิดจะทำบัตรสวัสดิการแห่งรัฐไหม เคยคิดจะเอาเงินไปให้ประชาชนที่เดือดร้อน แบบ แจกแล้ว แจกอีก แจกอีก และแจกอีก อย่างต่อเนื่องแบบนี้ไหม พลเอกประยุทธกำลังทำทุกทางเพื่อพาพี่น้องก้าวข้ามวิกฤติโควิดเศรษฐกิจนี้ไปด้วยกัน

การย้ำพูดย้ำคำว่า เงินที่แจกเป็นเงินภาษีประชาชน. ใครๆก็รู้... และรู้ไปกว่านั้นคือ #พลเอกประยุทธเอาภาษีประชาชนไปแจกให้กับประชาชน #โดยตรง #ลงบัญชี ไม่ต้องผ่านใคร ต่างกับรัฐบาลในอดีต ที่ผกาไม่ยอมพูดถึง คือ #นายกยิ่งลักษณ์เอาภาษีประชาชนไปโกง แล้วหนีไปเสวยสุขต่างประเทศ

สุดท้าย ที่รับไม่ได้ที่สุด คือ การพูดว่าประชาชน ชิงเปรต มาเปรียบเปรยประชาชนแบบนี้ได้อย่างไร #ดูถูก หรือเคยเป็นเปรตเอง ถึงรู้...ดี...ว่าเป็นอย่างไร อคติ มิจฉาทิฐิ ระวังอกจะแตกตาย คนคิดจะพูด ต้องหัดดูลม ดูกระแสสังคม ถึงค่อยพูด วันนี้คนชมคนละครึ่งทั่วบ้านทั่วเมืองขนาดนี้แล้ว ยังจะ... สวนกระแส สุดท้ายกลายเป็นแค่ นาง... ผกา

ผกาแปลว่าดอก ..................ไม้.....




ปารีณา สวนเดือด! คำผกา หลังวิจารณ์โครงการคนละครึ่ง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : 555
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 125.26.88.242

125.26.88.242,,node-hki.pool-125-26.dynamic.totinternet.net ความคิดเห็นที่ 10 [อ้างอิง]
ขำ คห.8


[ วันศุกร์ ที่ 18 ธันวาคม 2563 เวลา 11:09 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์