พิมรี่พาย มาแล้ว! ไลฟ์สดฟาดดราม่าไม่ยั้ง ยอดคนดูทะลุ500,000!!

กลายเป็นดราม่า ทอร์ค ออฟเดอะทาวน์ ที่ถูกพูดถึงมากที่สุดไปแล้ว กับกรณีที่ แม่ค้าออนไลน์/เน็ตไอดอล/ยูทูปเบอร์ ชื่อดัง พิมรี่พาย ได้ทำคอนเทนต์สุดสะเทือนใจ โดยขึ้นดอยไปมอบของขวัญให้เด็กๆที่หมู่บ้าน แม่เกิบ ต.นาเกียน อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่ห่างไกล และ ทุรกันดาร มากที่สุดแห่งหนึ่ง ด้วยการนำแผงโซลาร์เซลล์ผลิตไฟฟ้า โทรทัศน์จอยักษ์มาติดตั้งที่ลานหมู่บ้าน ทำแปลงผักเพื่อสอนให้ชาวบ้านปลูกกินและนำไปขาย รวมถึงของใช้ต่างๆ ที่จำเป็น ซึ่งในคลิปที่พิมรี่พายนำเสนอนั้น ในหมู่บ้านนี้ไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกใดๆ แม้แต่ไฟฟ้า อินเทอร์เน็ต ทีวี ก็เข้าไปไม่ถึง อีกทั้งคนในหมู่บ้านไม่รู้จักวิธีการปลูกผักขาย เพราะด้วยความที่อยู่ในโลกแคบๆ ถึงเวลา 1 ทุ่มก็เข้านอนหมดแล้ว เพราะไม่มีกิจกรรมอะไรให้ทำ ไม่รู้จักและไม่เคยกินแม้แต่ข้าวไข่เจียว สร้างความสะเทือนใจและข้อถกเถียงถึงประเด็นความเหลื่อมล้ำ ให้ชาวโซเชียลมีเดีย จนดันให้แฮชแท็ก #พิมรี่พาย ติดเทรนด์อันดับ 1 ในทวิตเตอร์ และยังคงถูกพูดถึงมาตลอดสอง-สามวันที่ผ่านมา

รวมทั้งมีประเด็นดราม่าตามหลังมาเช่นกัน ทั้ง กรณีที่มีคนได้จับสังเกตว่า หมู่บ้านแม่เกิบนั้นมีไฟฟ้าใช้อยู่แล้ว รวมถึงมีโรงเรียนอยู่ด้วย อีกทั้งก็ได้มีคนหลายกลุ่มที่ได้รวบรวมเงินเตรียมนำไปบริจาคและนำไปพัฒนาหมู่บ้านอยู่แล้ว ไม่ใช่มีแค่ พิมรี่พาย เท่านั้น และ  นักวิชาการศึกษาปฏิบัติการ กลุ่มส่งเสริมกิจการการศึกษาและเครือข่าย สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย (กศน.) กระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งเป็นบุคลากรที่ดูแลการส่งเสริมการศึกษาในถิ่นทุรกันดารโดยตรงได้ชี้แจงว่าสิ่งที่ พิมรี่พายนำเสนอนั้นเกิดจากความเข้าใจคลาดเคลื่อนตามที่นำเสนอข่าวไปแล้ว

พิมรี่พาย มาแล้ว! ไลฟ์สดฟาดดราม่าไม่ยั้ง ยอดคนดูทะลุ500,000!!

คืบหน้าล่าสุด วันที่ 10 มกราคม 2564 พิมรี่พาย ได้ไลฟ์สด ถึงเรื่องนี้ โดยมีผู้เข้าชมไลฟ์มากถึง500,000 คน โดยมีการชี้แจงถึงประเด็นดราม่าต่างๆ สรุปรวมๆว่า

ตนไม่คิดว่าเป็นเรื่องราวใหญ่โตขนาดนี้ ตลอดระยะเวลา 2 วันที่ปล่อยคลิป ตกตะกอนความคิดพอสมควร ชั่งน้ำหนักถึงการแสดงความคิดเห็น ของกลุ่มต่างๆ ซึ่งเป็นเรื่องปกติ นี่คืออาชีพ พิมที่จะต้องสร้างภาพให้ลูกค้าเห็น อันดับแรกจะพูดเรื่องสร้างภาพ เพื่อหากินจริงๆ เพราะเป็นอาชีพ จะสร้างแบบใหนเพื่อคืนสู่สังคม อยู่ที่คุณธรรมและจริยธรรมในหัวใจ

ที่ต้องมาทำคลิปความดีเพราะปังมาก ตนเป็นแม่ค้าออนไลน์มา 3 ปี ซึ่งขายของมาตั้งแต่เด็ก โดยเมื่อ 2 ปีที่แล้วเอาเงิน 1 ล้านบาทแรกที่ขายของได้ไปวางที่เท้าพ่อ ซึ่งเมื่อพูดถึงตรงนี้เจ้าตัวถึงกับสะอื้นออกมา

พิมรี่พาย มาแล้ว! ไลฟ์สดฟาดดราม่าไม่ยั้ง ยอดคนดูทะลุ500,000!!


พิมรี่พาย มาแล้ว! ไลฟ์สดฟาดดราม่าไม่ยั้ง ยอดคนดูทะลุ500,000!!

จากนั้นเล่าถึงที่มาของการทำคลิปความดี โดยย้อนไปถึงช่วงที่มีเงินและอยากกินอะไรก็กิน ทำงานได้เงินมาเยอะและใช้เงินเพื่อซื้อของที่ต้องการ รวมทั้งอยากกินอะไรก็กิน กระทั่งวันหนึ่งก็คิดว่า ใช้เงินเยอะในการกิน แต่ก็กินเท่าเดิม ไม่ว่าจะมีเงินมากหรือน้อย เพราะคนเราก็กินได้แค่อิ่มเท่านั้น จึงเริ่มมาทำคอนเทนต์ความดี ออกไปช่วยคน ได้จากสังคมมาเท่าไร ก็คืนสังคมเท่านั้น อย่างเต็มที่และเต็มใจที่สุด ไม่ว่าใครจะขออะไร ตนผิดอะไรที่กตัญญู ทำความดีเพื่อบ้านเกิดเมืองนอน ถ้าจะผิดก็ขอโทษที่พกพร่อง ที่ไม่ได้ประสานเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่ดูแลจุดนั้นก่อน ถ้าใครมีความเห็นอื่นที่ต่างไป ให้มองถึงเจตนา แค่อยากทำความดี

พิมรี่พาย มาแล้ว! ไลฟ์สดฟาดดราม่าไม่ยั้ง ยอดคนดูทะลุ500,000!!


ยืนยันว่าตนเองทำความดี ไม่ได้มีเจตนาอะไรที่ไม่ดี ฝากถึงคนที่ติดตามไม่ต้องห่วงทำความดี ไม่ได้ทำอะไรไม่ดี ไม่หวั่นไหวกับการทำความดี และจะทำต่อ สนับสนุนให้ทุกคนทำความดีและตนจะทำต่อไป ไม่มีใครมารังแก จะทำบุญจนตาย

 พร้อมทิ้งท้ายบอก กราบขอโทษที่ไม่ได้ประสานเจ้าหน้าที่ ค่ะ

รับชมเต็มๆ
VVV
V
VVV
VV
V
V
VV
VVVVVV

พิมรี่พาย มาแล้ว! ไลฟ์สดฟาดดราม่าไม่ยั้ง ยอดคนดูทะลุ500,000!!

เครดิตแหล่งข้อมูล : FB พิมรี่พายขายทุกอย่าง


เรียบเรียง : ทีมงาน Teenee.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์