โบว์มาแล้ว!!ไลฟ์สด ชี้แจงคลิปฉาวสนั่นเมือง(คลิป)


โบว์มาแล้ว!!ไลฟ์สด ชี้แจงคลิปฉาวสนั่นเมือง(คลิป)

      จากกรณีที่มีคลิปหลุดแชร์ว่อนโลกโซเชียล ที่มีชายหญิงหน้าตาคล้ายนักการเมืองชื่อดัง กับนักเคลื่อนไหวทางการเมืองสาว โดยโบว์- น.ส.ณัฏฐา มหัธนา แกนนำคนอยากเลือกตั้ง และนายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย ได้ออกชี้แจงกรณีดังกล่าว

พร้อมกันนั้นโบว์- น.ส.ณัฏฐา ได้ไลฟ์สดชี้แจงอีกครั้งที่เฟซบุ๊กส่วนตัว Bow Nuttaa Mahattana 

บางช่วงบางตอนระบุว่า

สิ่งที่เกิดขึ้นมีความรู้สึกเหมือนโบว์เข้าห้องน้ำ ไปทำธุระส่วนตัวแล้ว ถูกแอบติดตั้งกล้องไว้ ในระดับ hd ด้วย แล้วนำคลิปไปเผยแพร่และเป็นข่าวไปทั่วประเทศ เท่านั้นไม่พอมีบุคคลหลายประเภทเข้ามาคอมเมนต์ทั้งทับถมซ้ำเติม

มีคนพยายามโทรศัพท์มาสอบถาม คนสนใจมากคือเรื่องชีวิตส่วนตัว สถานภาพครอบครัว เราทั้งสองก็ได้ชี้แจงค่อนข้างชัดเจนแล้ว แต่ละครอบครัวมีอดีต แต่สิ่งที่ดำรงอยู่คือลูกและความรับผิดชอบลูก สำหรับโบว์ เราแยกทางกันด้วยดี 6 ปีแล้ว แต่ยังช่วยกันเลี้ยงลูกอยู่ ไม่มีอะไรน่าห่วง และเขาก็มีครอบครัวของเขาที่ต้องดูแล ที่โบว์ห่วงคือความปลอดภัยของลูกมากกว่า

ประเด็นต่อมา ใครเป็นคนทำสิ่งที่เกิดขึ้น แรกสุดต้องเข้าใจตรงกันว่ามันคืออาชญากรรม เป็นสิ่งที่ผิดกฎหมาย และทุกครั้งที่เกิดอาชญากรรม เจ้าหน้าที่บ้านเมืองจะตามหาอาชญากร สิ่งแรกที่จะต้องถามคือคุณมีศัตรูหรือไม่ ถามว่าศัตรูของเราทั้งสองคนคือใคร บางคนจินตนาการว่าเป็นอดีตสามี อดีตภรรยาทำขึ้นหรือไม่ โบว์บอกเลยว่าไม่มีใครอยากทำร้ายพ่อหรือแม่ของลูกตัวเองแน่ๆ เรื่องนี้ต้องให้ความเป็นธรรม อย่าไปลากคนไม่เกี่ยวข้องให้มาถูกกล่าวหาว่าเป็นอาชญากรด้วยเลย ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายไหน เพราะที่สุดแล้ว เขาก็เป็นพ่อเป็นแม่ของลูกของเรา

เราสองคนเวลาไปทานข้าวก็ทานที่ร้านอาหารปกติ คลิปที่เห็นที่ลงจากรถ ก็เป็นการเดินเข้าร้านอาหาร นั่งในสถานที่ที่เป็นสาธารณะ ไม่ได้ปิดบัง ก็เป็นเรื่องปกติ

กลับมาถึงคำถามที่ว่าศัตรูของเราคือใคร น่าจะชัดเจนว่าการเคลื่อนไหวของโบว์ มีใครเสียประโยชน์หรือเป็นการสร้างปัญหาให้ใคร ใครจะมีทรัพยากร กำลังคนมากถึงขนาดที่จะติดตามโบว์ได้ทุกหนทุกแห่ง มีเครื่องมือที่จะไปสั่งใครก็ได้ที่จะเข้าไปที่ไหน จะเอากล้องไปเซ็ตอัพที่ไหนก็ได้ ตลอดหลายปีที่ผ่านมาถ้าใครติดตามข่าวสารบ้านเมืองจะเห็นว่ามีการสั่งปิดสถานที่ตลอดเวลาไม่ว่าจะเป็นการจัดเสวนา คอนเสิร์ต ฯลฯ

ในคลิปโบว์สะพายกระเป๋าซึ่งเป็นใบที่ไม่ได้ใช้นานแล้ว โบว์จึงรู้ว่าเขาเก็บคลิปนี้ไว้นานมากแล้ว และรอจังหวะที่จะปล่อยออกมาซึ่งก็เป็นจังหวะเดียวกับที่พรรคการเมืองเริ่มทำกิจกรรมใหญ่ มีงานใหญ่เกิดขึ้น เป็นจังหวะเดียวกับที่เรารณรงค์เกี่ยวกับการเลือกตั้ง กระทั่งมาถึงระดับที่เราสร้างภาพกิจกรรมทางการเมืองที่ชัดเจน เป็นจังหวะที่เกิดงานเลี้ยงของพรรคการเมืองใหม่ มีข่าวใหญ่เกิดขึ้น คลิปนี้จึงถูกปล่อยออกมา และเห็นได้ว่าในภาพที่เป็นภาพนิ่งที่ถูกปล่อยออกมาล็อตหนึ่ง ทุกภาพมีโลโก้ใหญ่มากของพรรคการเมืองหนึ่ง ดังนั้นเจตนาจึงชัดเจนว่าการปล่อยคลิปนี้ต้องการอะไร ไม่ได้เพียงทำลายหรือทำร้ายคนสองคน แต่ได้ทำลายสิ่งที่เชื่อมโยงเราด้วย

มาถึงคำถามที่โบว์ถูกถามบ่อย นั่นคือ จะฟ้องไหม ทำไมไม่ฟ้อง จะยุให้ฟ้อง โบว์ต้องเล่าย้อนก่อนว่าตลอด 4 ปีที่ผ่านมา เราเคยมีบางจุดบางช่วงที่หันเข้าหากระบวนการยุติธรรมมาแล้ว คุณวัฒนา (เมืองสุข) เคยถูกชกที่ลานจอดรถของสนามฟุตบอล ในการถูกชกนั้นไม่สามารถจับตัวผู้กระทำผิดได้ทั้งๆ ที่จดทะเบียนรถได้ชัดเจน เช็กได้ว่าทะเบียนรถนั้นเป็นของค่ายทหารที่จังหวัดไหนด้วยซ้ำ แต่กล้องวงจรปิดพร้อมใจกันเสียทุกตัว พวกเราหันเข้าหากระบวนการยุติธรรมมาแล้ว แต่ไม่มีอะไรเกิดขึ้น

โบว์เคยถูกปล่อยข่าวเท็จ มีการตัดต่อรูปโบว์กับรูปอาชญากรรม โบว์เคยแจ้งความที่ปอท.แต่ไม่มีอะไรเกิดขึ้น ซึ่งเสียเวลามาก และในเมื่อเรารู้ว่าศัตรูของเราเป็นใคร ใครเป็นคนทำ ฉะนั้นจึงไม่ควรเอาเวลาไปเสียกับตรงนั้น

บางคนบอกว่าควรจัดการกับเจ้าของสถานที่ ที่ผ่านมาคุณวัฒนา มีคดี 10 กว่าคดี ยกฟ้อง 6 คดีซึ่งเป็นคดีที่ไร้สาระทั้งสิ้น แต่การต่อสู้ กลับใช้เวลาเยอะมาก คดีของโบว์เองถึงศาล ดังนั้นกระบวนการยุติธรรมไม่ได้มีไว้กับคนอย่างพวกเรา จึงเป็นคำตอบว่าทำไมพวกเราไม่เสียเวลาไปกับการฟ้องร้องแต่อาชญากรรมก็คืออาชญากรรม

 สื่อมวลชนจำนวนมากโทรมาหาโบว์ ที่โทรมาด้วความจริงใจก็ขอบคุณ แต่เท่าที่เห็นสื่อมวลชนหลายสำนักไม่ตระหนักว่าสิ่งนี้คืออาชญากรรม แต่กลับสนับสนุนให้การก่ออาชญากรรมครั้งนี้บรรลุผลด้วยการใช้ภาพ ต่อให้คุณเบลอก็ตาม นั่นคือสิ่งที่อาชญากรต้องการ นั่นคือสิ่งที่อำนาจนั้นต้องการจากเรื่องนี้ นั่นคือให้สื่อเอาภาพมาใช้เพื่อเบี่ยงเบนประเด็นและทำลายศัตรู และสื่อก็ตอบสนองเป็นอย่างดี ไม่ว่าจะรู้ตัวหรือไม่รู้ตัวก็ตาม

สื่อทีวีบางสำนักได้มาขอสัมภาษณ์โดยให้พาไปที่จุดเกิดเหตุ เพื่อจะขอสัมภาษณ์คนบริเวณนั้นว่ามีทหารมาติดตามจริงหรือไม่ ซึ่งขอโทษเถอะทหารคงไม่ใช้รถฮัมวี่มาติดตามโบว์หรอก

โบว์บอกเลยว่าอารมณ์และความรู้สึกของโบว์เป็นเรื่องเล็กที่สุด แต่สิ่งที่สำคัญกว่า คือ อยากให้สื่อทุกสำนักรู้เท่าทันอาชญากร และไม่ตกเป็นส่วนหนึ่งของอาชญากรรมนั้น โบว์บังเอิญไปเห็นสำนักข่าวหนึ่ง(พิธีกรคู่โดยคนหนึ่งเป็นพิธีกรดัง) มีการเอารูปจากคลิปไปใช้ ทีมงานเบลอ แล้วพิธีคนหนึ่งก็พูดว่าทำไมไปเบลอเยอะขนาดนั้น เหมือนตำหนิทีมงาน เอาจริงๆ ถึงจะเบลอก็มีความผิด ในแง่ส่งเสริมเจตนารมณ์ที่ต้องการเบี่ยงเบนประเด็นสาธารณะ อาทิ การโกงการเลือกตั้ง การทุจริต อยากเรียกร้องสื่อมวลชนและอยากให้สื่อตั้งหลักให้ดี

รับฟังเต็มๆ
VVVVVVVVVVVV
VVVVVV
VVVVVVVV
VVVVVVVVVV


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : สส
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 184.82.201.128

184.82.201.128,,184-82-201-0.24.public.sila1-bcr01.myaisfibre.com ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
หน้าโบ มาก 555


[ วันอาทิตย์ ที่ 23 ธันวาคม 2561 เวลา 01:40 น. ]
คุณ : คนอยากเย้...
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 223.205.249.131

223.205.249.131,,mx-ll-223.205.249-131.dynamic.3bb.co.th ความคิดเห็นที่ 29 [อ้างอิง]
มิน่าละถึงอยากเลือกตั่ง........มันส์อย่างนี้นี้เอง


[ วันอังคาร ที่ 25 ธันวาคม 2561 เวลา 04:57 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์