รู้ไว้ซะ…ทักษะที่ทำให้คุณไม่มีวันจมน้ำ…???

รู้ไว้ซะ…ทักษะที่ทำให้คุณไม่มีวันจมน้ำ…???


เรื่องของอุบัติภัยทางน้ำนั้น เป็นสิ่งที่เราทุกคนมักไม่คาดคิดเสมอ แต่เมื่อมันเกิดเหตุฉุกเฉินขึ้น ก็จะนำมาซึ่งความสูญเสียมากเกินกว่าจะย้อนเวลากลับไปแก้ไขอะไรได้ และยิ่งถ้าเราเป็นคนทีว่ายน้ำไม่เป็นด้วยล่ะก็ ยิ่งเป็นจุดด้อยอย่างมาก แต่วันนี้ เรามีวิธีที่จะช่วยให้คุณลอยตัวอยู่เหนือน้ำได้ ถือเป็นการช่วยเหลือตัวเองจากการจมน้ำได้ดีที่สุด และสามารถรอคอยความช่วยเหลือได้อีกด้วย ...

รู้ไว้ซะ…ทักษะที่ทำให้คุณไม่มีวันจมน้ำ…???

ควบคุมสติให้มั่น ส่ิงสำคัญอันดับแรกเมื่อเราตกน้ำ คือการตั้งสติ เพราะเมื่อเราตกใจจนไม่สามารถควบคุมสติได้ เรามักจะใช้แรงของเราไปมากกว่า 25-50 % เพียงแค่นาทีแรก ทำให้เราหมดแรงกว่าที่จะประคองตัวเองได้ ดังนั้นการควบคุมสติ ถือเป็นส่ิงสำคัญที่จะช่วยให้เราสามารถรอดพ้นจากการจมน้ำในครั้งนี้ได้..
ทักษะการลอยตัวให้อยู่เหนือน้ำ หลังจากได้สติแล้ว การพยุงร่างกายให้อยู่เหนือน้ำนั้น เป็นสิ่งที่ต้องทำเป็นอันดับต่อไป โดยควบคุมให้ศีรษะของเราอยู่พ้นน้ำ และเริ่มพยุงตัว โดยเริ่มจากการหงายหลังแผ่ไปกับน้ำ และเหยียดแขนออกทั้งสองข้าง หายใจเข้าปอดให้เต็มที่ แล้วกลั้นเอาไว้ และเมื่อต้องหายใจออก ให้หายใจออกแบบรวดเร็วภายใน 1 วิ แล้วสูดลมหายใจเข้าไปใหม่อย่างรวดเร็ว เพียงเท่านี้ เราก็จะสามารถลอยอยู่เหนือน้ำได้นานเท่านานแล้ว

รู้ไว้ซะ…ทักษะที่ทำให้คุณไม่มีวันจมน้ำ…???

และปัญหาของคนที่ว่ายน้ำไม่เป็นนั้น จะพบว่าสะโพกของคุณจะจมน้ำ ให้ใช้เทคนิคกางขาออก และจังหวะลอยตัวให้หลังส่วนไหล่ติดน้ำไว้ เพื่อเป็นการควบคุมจุดศูนย์ถ่วงของร่างกายให้เกิดความสมดุลบางคนเกิดคำถามขึ้นว่า เราควรถอดเสื้อผ้า และรองเท้าออกหรือไม่ ถ้าเป็นกรณีที่คุณสวมเสื้อผ้าที่ไม่คับ ทำให้ลำบากต่อการขยับร่างกายแล้ว ล่ะก็ ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องถอดออกเลยค่ะ ยิ่งหากเป็นรองเท้าแตะ หรือร้องเท้า CROC รองเท้าเหล่านี้จะสามารถแปลงเป็นทุนที่ช่วยยกขา ทำให้การลอยน้ำให้คุณเป็นไปได้อย่างดี อีกด้วย...

ขอบคุณข้อมูลจาก>>thaimom

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์