เค้าคือใคร!?ทำความรู้จัก “โค้ชเอก” 1 ใน 13 ชีวิตติดถ้ำ


เค้าคือใคร!?ทำความรู้จัก “โค้ชเอก” 1 ใน 13 ชีวิตติดถ้ำ

      ล่วงเลยเข้าสู่วันที่ 7 แล้ว สำหรับการที่ทีม "หมูป่า" อะคาเดมี่ ทีมฟุตบอลเยาวชนของจังหวัดเชียงราย เข้าไปติดอยู่ในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน โดยหนึ่งในนั้นก็คือ "โค้ชเอก" เอกพล จันทะวงษ์ โค้ชหนุ่มที่ได้ชื่อว่า ทุ่มเททุกอย่างเพื่อ "หมูป่า" อะคาเดมี่ เพราะเขามีเหตุผลเพียงอย่างเดียวคือ "หลงรักในเกมฟุตบอล" และอยากให้เด็กๆ ได้เรียนรู้การเล่นฟุตบอลที่ถูกวิธี

เชื่อเหลือเกินว่า ณ เวลานี้ จิตใจคนไทยทุกคนคงจะจดจ่อ และส่งใจไปช่วยเจ้าหน้าที่ในการเข้าไปช่วยค้นหา 13 ชีวิตทีม "หมูป่า" อะคาเดมี่ ทีมฟุตบอลเยาวชนในจังหวัดเชียงราย ที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน เป็นเวลายาวนานถึง 7 วันแล้ว โดยหนึ่งชีวิตที่อยู่ร่วมชะตากรรมดังกล่าวอยู่ด้วยก็คือ "โค้ชเอก" เอกพล จันทะวงษ์ ผู้ฝึกสอนทีม ที่ตัดสินใจลาสิกขา และหันมาสู่ทางโลกเพื่อทุ่มเททุกสิ่งทุกอย่างเพื่อ "หมูป่า อะคาเดมี่"


---
ครั้งหนึ่งก่อนจะมารับบทบาทเป็น "โค้ช" ถ่ายทอดวิชาลูกหนังให้กับเยาวชน "โค้ชเอก" เอกพล จันทะวงษ์ เคยบวชเรียนมาอย่างยาวนานถึง 8 ปีเต็ม จนหลายคนคิดว่า เขาอาจจะหันหลังให้กับทางโลกอย่างถาวร แต่เจ้าตัวก็ตัดสินใจลาสิกขา เพื่อเดินทางสู่ทางโลกอย่างเต็มตัว และเลือกเส้นทางการเป็นโค้ชฟุตบอลเป็นอาชีพแรกในชีวิต

แต่การจะเป็น "โค้ช" หรือ "ผู้ฝึกสอน" ฟุตบอลในปัจจุบันจำเป็นต้องมีใบรับรองการอบรมทั้งในระดับ เอ, บี หรือ ซี ไลเซนส์ ซึ่งในการอบรมแต่ละครั้งก็จำเป็นต้องมีค่าใช้จ่าย แต่ "โค้ชเอก" ก็มีปัญหาในเรื่องของทุนทรัพย์ จึงไม่เคยที่จะไปอบรมเรียนโค้ชอย่างเป็นทางการเลย

แต่แล้วด้วยความมุ่งมั่น ที่ "โค้ชเอก" จะนำน้องภายในทีมมาฝึกซ้อมบริเวณใกล้ๆ โรงเรียนเทศบาล 1 วัดพรหมวิหาร ซึ่งเป็นสถานที่จัดอบรมโค้ชซี ไลเซนต์ พอดี ก็เลยทำให้ อ.ไพบูลย์ เลิศวิมลรัตน์ อดีตนักเตะทีมชาติไทย ที่เป็นหนึ่งในผู้อบรม และผู้ใหญ่ที่เห็นความตั้งใจก็ตัดสินใจชักชวน โค้ชหนุ่มวัย 25 ปีผู้นี้มาอบรมโค้ชในระดับ ซี ไลเซนส์ แบบไม่เสียค่าใช้จ่าย

บวชเรียนมายาวนานถึง 8 ปีบวชเรียนมายาวนานถึง 8 ปี

---
โดยตลอดการอบรมโค้ชในระดับ ซี ไลเซนส์ "โค้ชเอก" ก็แสดงให้เห็นถึงความตั้งใจ และคอยสอบถามอยู่ตลอด จนหลายคนถึงกับเอ่ยปากว่า เด็กคนนี้จะต้องเห็นโค้ชที่เก่งที่สุดในประเทศคนหนึ่งอย่างแน่นอน

นอกจากจะตั้งใจอบรมอย่างเต็มความสามารถแล้ว "โค้ชเอก" ยังช่วยเหลือการอบรมทุกอย่าง โดยถ้าหากขาดแคลนบุคลากรในภาคปฎิบัติ "โค้ชเอก" ก็จะนำน้องๆ เยาวชนจากทีม "หมูป่า" อะคาเดมี่ มาช่วยเหลือการอบรม คอยเป็น "หุ่น" ให้โค้ชแต่ละคนได้ฝึกสอนอีกด้วย

แต่เป็นเรื่องน่าเสียดาย ที่เจ้าตัวยังไม่ได้รับประกาศนียบัตรผู้อบรมที่ผ่านหลักสูตร ซี ไลเซนส์ "โค้ชเอก" ก็ต้องมาติดอยู่ในถ้ำหลวงเสียก่อน แต่ถึงอย่างไรก็ตามในเรื่องนี้ "โค้ชหรั่ง" ชาญวิทย์ ผลชีวิน ที่ปรึกษานโยบาย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า กำลังจะนำใบประกาศนียบัตรไปให้ "โค้ชเอก" ในอีก 2 เดือนข้างหน้า แต่ก็มารู้ข่าวเสียก่อน มาถึงตอนนี้ก็ภาวนาให้ทั้ง 13 ชีวิตปลอดภัย และถ้าหากทุกคนรอดปลอดภัยออกมา ทางกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เตรียมที่จะช่วยเหลืออย่างเต็มที่

ผ่านการอบรมโค้ชระดับ ซี ไลเซนส์ มาเป็นที่เรียบร้อยผ่านการอบรมโค้ชระดับ ซี ไลเซนส์ มาเป็นที่เรียบร้อย

โดยในส่วนของ "โค้ชเอก" จะจัดสรรงบประมาณให้อบรมโค้ชขั้นสูงสุดแบบไม่เสียค่าใช้จ่าย ขณะที่น้องๆ เยาวชนหมูป่า อะคาเดมี่ ก็จะสนับสนุนและผลักดันให้เรียนวิชาลูกหนังในโรงเรียนกีฬาชั้นนำ เพื่อต่อยอดเป็นนักเตะอาชีพลงเล่นฟุตบอลอาชีพในประเทศไทยต่อไป

น่าชื่นชมสำหรับเด็กหนุ่มวัย 25 ปี ที่มีใจรักในเกมลูกหนัง และทุ่มเททุกอย่างเพื่อพัฒนาทีมหมูป่าอะคาเดมี่ให้มีมาตรฐาน ทัดเทียมกับอะคาเดมี่อื่นๆ โดย ณ เวลานี้เหลือเพียงแค่เจ้าตัว และอีก 12 ชีวิตออกมาจากถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอนเท่านั้น "ความฝัน" ของเขาสำหรับการเป็นโค้ชอย่างจริงจัง อยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมแล้ว

ทุ่มเทแรงใจ แรงกายเพื่อทีม “หมูป่า อะคาเดมี่”ทุ่มเทแรงใจ แรงกายเพื่อทีม “หมูป่า อะคาเดมี่”

--
ขอบคุณภาพจาก FB : เอกพล จันทะวงษ์
ที่มาจาก springnews.co.th

จักรยาน เป็นอีกหนึ่งชนิดกีฬาที่เจ้าตัวชื่นชอบจักรยาน เป็นอีกหนึ่งชนิดกีฬาที่เจ้าตัวชื่นชอบ

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : u249637087
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 103.58.148.23

103.58.148.23,,host23.148.thvps.com ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
ขอขอบคุณสำหรับข้อมูล


[ วันเสาร์ ที่ 18 มีนาคม 2566 เวลา 01:41 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์