เผยโฉมหน้า ผู้ปิดทองหลังพระ!! ลดน้ำเข้าถ้ำหลวง (มีคลิป)

เขาเป็นชายอายุ 53 หน้าตาท่าทางซื่อๆ แต่ตรงไปตรงมา มาช่วยด้วยหัวใจ แกบอกค่าจ้างของแกคือชีวิตเด็กทั้ง 13 คน ภารกิจไม่สำเร็จ ไม่กลับบ้าน เป็นฮีโร่พื้นบ้าน เจาะน้ำบาดาล ลดน้ำเข้าถ้ำสำเร็จ

เผยโฉมหน้า ผู้ปิดทองหลังพระ!! ลดน้ำเข้าถ้ำหลวง (มีคลิป)

หลังจาก 7 วันเต็มๆ ที่เจ้าหน้าที่ทุกหน่วย ทุ่มสรรพกำลังลงไปที่ถ้ำหลวง แต่การสูบน้ำออกจากถ้ำท่ามกลางห่าฝนและน้ำป่าไหลเข้าเติม เป็นอุปสรรคสำคัญที่ทำให้ทีมค้นหาต้องทำงานอย่างยากลำบาก และต้องถอยทัพหลายครั้ง ระยะทางในถ้ำยิ่งไกล หลายกิโลเมตร ด้วยสภาพแวดล้อมที่แคบ มืดมิด อันตราย เพราะธรรมชาติได้ออกแบบให้มันลึกลับและซับซ้อน



เผยโฉมหน้า ผู้ปิดทองหลังพระ!! ลดน้ำเข้าถ้ำหลวง (มีคลิป)

เมื่อสุรทิน นายกสมาคมขุดเจาะน้ำบาดาล และสมาชิกปรากฎตัวขึ้น อุปสรรคที่ขวางกั้นหน่วยซีล ก็แทบจะมลายหายไปในทันที

เมื่อได้รับคำอนุญาตจากทางการ ทีมงานสุรทินก็เพียรขุดเจาะทะลุทะลวงหน้าปากถ้ำ และหลังถ้ำ เพื่อสกัดน้ำป่าไม่ให้ไหลเข้าถ้ำ ท่ามกลางความวิตกที่กลัวว่าจะส่งผลกระทบที่จะเป็นอันตรายต่อทั้งเจ้าหน้าที่และเด็กที่อาจยังรอดชีวิตอยู่ในถ้ำหรือไม่ ผ่านไปสองวันกว่าๆ ก็สำเร็จ สายๆ คาราวานเครื่องสูบน้ำพญานาคซิ่งมาสมทบ ยิ่งทำให้เข้ากันเป็นปี่เป็นขลุ่ย เราจึงเห็นน้ำบาดาลพุ่งขึ้นฟ้าแล้วไหลลงไปที่จุดรับน้ำ



เผยโฉมหน้า ผู้ปิดทองหลังพระ!! ลดน้ำเข้าถ้ำหลวง (มีคลิป)

ส่วนสาเหตุที่เปลี่ยนเป็นเจาะแนวดิ่งเพราะเจาะลงไปแล้วเจอโพรง ที่เครื่องสูบน้ำปกติสามารถสูบได้ จึงเปลี่ยนมาเจาะแนวดิ่งเพื่อไปให้ถึงชั้นใต้ดิน ลดปริมาณน้ำใต้ดินของถ้ำให้ได้มากที่สุด สำหรับน้ำที่นองหน้าถ้ำในช่วงการเจาะเป็นการสูบน้ำจากเครื่องสูบน้ำของ ปภ. ที่ระบายน้ำที่สามารถสูบออกมาจากหน้าถ้ำ ไม่ใช่น้ำจากการเจาะชั้นใต้ดิน

น้ำไม่ไหลไปถ้ำ แถมดูดน้ำในถ้ำออกไปด้วย น้ำในถ้ำลดปริมาณลงจากการสูบปกติอีก ฝนฟ้าตกไม่หนาเท่าห้าหกวันก่อน นี่แหละ สัญญาณบวกจึงมา ซีลจึงพากันยาตราทัพเข้าใกล้จุดหมายแห่งการช่วยชีวิตเหล่าหมูป่าผู้ติดค้างในถ้ำ ได้มากขึ้นทุกขณะ ทุกวินาที

ทุกครั้งที่เรามีวิกฤติ นอกจากจะเป็นหน้าที่ของราชการไทยที่จะต้องช่วยเหลือประชาชนแล้ว เรายังมีชาวบ้านธรรมดาทั่วไปนี่ อย่างคุณสุรทิน และเหล่าชาวนา ชาวบ้านพญานาคซิ่ง ที่พกหัวใจโตๆ ซื่อๆ มาร่วมด้วยช่วยกันสานภารกิจเหล่านั้น เสมอมา


รับชมวิดีโอได้ที่นี่
VVVV
VVV
VV
V


ที่มา : workpointnews.com


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : u998930039
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 103.58.148.23

103.58.148.23,,host23.148.thvps.com ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
ขอขอบคุณสำหรับข้อมูล


[ วันเสาร์ ที่ 18 มีนาคม 2566 เวลา 01:41 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์