เปิดคลิปจากสถานที่จริง สิ่งที่นักดำน้ำในภารกิจถ้ำหลวงต้องเจอโหดร้ายสุดบรรยาย


เปิดคลิปจากสถานที่จริง สิ่งที่นักดำน้ำในภารกิจถ้ำหลวงต้องเจอโหดร้ายสุดบรรยาย

        จากกรณีที่ เกิดเหตุ จ.อ.สมาน กุนัน (หรือจ่าแซม) นักทำลายใต้น้ำจู่โจมนอกราชการ ซึ่งเป็น นทต.จู่โจม รุ่น 30 อายุ 38 ปี เสียชีวิตขณะปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือ 13ชีวิตทีมหมูป่า ภายใน ถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย เมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 6 ก.ค. ที่ผ่านมา ในโลกออนไลน์ได้มีการเผยแพร่ คลิปจากสถานที่จริง ภารกิจการดำน้ำภายในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน ของ ทีมกู้ภัยนานาชาติ แล ะหน่วยซีล ที่ต้องเผชิญกับความยากลำบาก ทุกขั้นตอน โดยนักดำน้ำ 1 คน ต้องนำถังอากาศไปด้วย 3 ถัง ,เพราะระยะทางดำน้ำไกลกว่า 1.5 กม. ไปใช้เวลา 5-6 ชม. กลับ ก็ต้องใช้เวลา 5-6 ชม.  ด้านเส้นทางก็หฤโหด ผ่านการ "มุดถ้ำ รอดซอกถ้ำ ไถลตัวไปตามช่องแคบๆได้เพียงทีละนิด"

ชมคลิป
VVVVVVVVV
VVVVVVV
VVVVVVVV
VVVVVVVV


----

ด้าน ป้าแจ๋ว ยุทธนา ผู้กำกับ และ ผู้จัดละคร ชื่อดังทางช่อง3 ได้โพสต์คลิปนี้เช่นกัน รวมทั้ง ภาพโควทคำพูดของ นายเวอร์นอน อันสเวิร์ธ นักสำรวจโพรงถ้ำชาวอังกฤษ ซึ่งเป็น 1 ใน ทีมกู้ภัยชาวอังกฤษ ที่ค้นพบเด็กๆทีมหมูป่าเป็นทีมแรก ว่า

 "ปฎิบัติการณ์นี้คือภารกิจที่โหดที่สุดเท่าที่เขาเคยเจอมา"


โดยป้าแจ๋วยังได้โพสต์แคปชั่นบรรยายเพิ่มเติมด้วยว่า

"ความยากลำบากในการดำน้ำลอดในที่ที่แคบขนาดที่ต้องดันกระป๋องอากาศไปก่อนเพื่อแทรกตัวไปในช่องเล็กๆพอตัวลอดได้ เห็นภาพก็จะเข้าใจได้ทันทีว่าทำไมนักดำน้ำถึงต้องใช้เวลา 6 ช.ม.ไปกับการเดินทางโถง3 เพือไปให้ถึงเนินนมสาว กลับอีก 5 ช.ม.ไปกลับใช้เวลาเกือบ 11 ช.ม. ซับซ้อนและอันตราย รวมทั้งทัศนวิสัยที่เกือบจะมองไม่เห็น การพาเด็กๆออกมานั้นดูจะเป็นเรื่องที่ยากมาก เพราะแค่ประคับประคองตัวเองให้ลอดมาตามโพรงเล็กๆเหล่านี้โดยลำพังก็ลำบากมากแล้ว

ขอแสดงความเสียใจกับการสูญเสียกนักดำน้ำไป 1 ท่าน และขอเป็นกำลังใจให้นักดำน้ำที่เหลือทุกท่าน ขอให้ปฏิบัติการณ์ช่วยเหลือเด็กๆ ได้ปลอดภัยทุกคน"

ที่มาจาก FB อุดร แสงอรุณ , IG@paajaew

เปิดคลิปจากสถานที่จริง สิ่งที่นักดำน้ำในภารกิจถ้ำหลวงต้องเจอโหดร้ายสุดบรรยาย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : u2016498461
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 103.58.148.23

103.58.148.23,,host23.148.thvps.com ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
ขอขอบคุณสำหรับข้อมูล


[ วันเสาร์ ที่ 18 มีนาคม 2566 เวลา 01:41 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์