มารู้จักคุณหมอออสซี ผู้ไฟเขียวให้ 13หมูป่า ดำน้ำออกจากถ้ำ


มารู้จักคุณหมอออสซี ผู้ไฟเขียวให้ 13หมูป่า ดำน้ำออกจากถ้ำ

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานอ้างคำแถลงของนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้บัญชาการศูนย์อำนวยการร่วมค้นหาผู้สูญหายถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ว่าปฏิบัติการนำตัวสมาชิกทีมหมูป่าทั้ง 13 คนออกจากถ้ำ เกิดขึ้นหลังแพทย์จากออสเตรเลียซึ่งเดินทางเข้าไปตรวจสุขภาพของผู้ประสบภัย ยืนยันสุขภาพร่างกายและจิตใจของทั้ง 13 คน แข็งแรงเพียงสำหรับปฏิบัติการดำน้ำออกจากถ้ำพร้อมทีมนักดำน้ำนานาชาติ โดยหนังสือพิมพ์ "เดอะ ซิดนีย์ มอร์นิง เฮรัลด์" ระบุว่า แพทย์ผู้ให้ความเห็นนี้คือ นพ.ริชาร์ด แฮร์ริส วิสัญญีแพทย์จากเมืองแอดิเลด


นพ.แฮร์ริสซึ่งร่วมเดินทางมากับคณะของเจ้าหน้าที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติออสเตรเลีย ผู้มีประสบการณ์การดำน้ำมานานกว่า 30 ปี ดำน้ำเข้าไปพบกับสมาชิกทีมหมู่ป่าทั้ง 13 คน ที่เนินนมสาว เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เพื่อตรวจสุขภาพและประเมินสภาพจิตใจของกลุ่มผู้ประสบภัย และเป็นผู้ที่ "อนุมัติขั้นสุดท้าย" ว่าทั้ง 13 คน พร้อมสำหรับภารกิจครั้งสำคัญ โดยมีการเปิดเผยด้วยว่า ทีมนักดำน้ำจากสหราชอาณาจักรซึ่งเป็นหนึ่งในกลุ่มที่มีบทบาทสำคัญต่อปฏิบัติการครั้งนี้ เสนอชื่อนพ.แฮร์ริส ต่อทางการไทย ว่าให้เป็นผู้ตรวจสุขภาพของสมาชิกทีมหมูป่าทั้ง 13 คน

ขณะที่นายเดวิด สไตรค์ นักดำน้ำมืออาชีพอีกรายหนึ่ง กล่าวว่า

เขารู้จักกับ นพ.แฮร์ริส มานานกว่า 10 ปีแล้ว และยืนยันว่า นพ.แฮร์ริส เป็นบุคคลซึ่งมีคุณสมบัติเหมาะสมสำหรับภารกิจกู้ชีพภายในถ้ำ จากการมีประสบการณ์ดำน้ำมานานกว่า 30 ปี มีความรู้และความเข้าใจในเทคโนโลยีการดำน้ำเป็นอย่างดี อีกทั้งมีความสนใจเรื่องความปลอดภัยในการดำน้ำ และการสืบสวนอุบัติเหตุที่เกี่ยวข้องด้วย โดย นพ.แฮร์ริส มีประสบการณ์มากมาย เคยร่วมภารกิจสำรวจถ้ำทั้งในออสเตรเลีย เกาะคริสต์มาส ซึ่งเป็นดินแดนโพ้นทะเลของออสเตรเลีย จีน และนิวซีแลนด์

มารู้จักคุณหมอออสซี ผู้ไฟเขียวให้ 13หมูป่า ดำน้ำออกจากถ้ำ

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : u491936110
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 103.58.148.23

103.58.148.23,,host23.148.thvps.com ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
ขอขอบคุณสำหรับข้อมูล


[ วันเสาร์ ที่ 18 มีนาคม 2566 เวลา 01:41 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์