สุวรรณภูมิแจงแล้ว! หลังโซเชียลวิจารณ์ถังสีเหลืองมารองรับน้ำ เหตุเพราะซิลิโคนบกพร่อง


  สุวรรณภูมิแจงแล้ว! หลังโซเชียลวิจารณ์ถังสีเหลืองมารองรับน้ำ เหตุเพราะซิลิโคนบกพร่อง

จากประเด็นผู้ใช้เฟซบุ๊ก Chutayaves Chuta Sinthuphan ได้โพสต์ภาพเหตุการณ์ ที่สนามบินสุวรรณภูมิ นำถังสีเหลืองมารองรับน้ำที่เกิดจากหลังคารั่ว พร้อมระบุข้อความว่า มันคงจะเป็นงานศิลปะจัดวาง It must be an installation art. เมื่อวันที่ 21 ก.ย. ที่ผ่านมา

 




  สุวรรณภูมิแจงแล้ว! หลังโซเชียลวิจารณ์ถังสีเหลืองมารองรับน้ำ เหตุเพราะซิลิโคนบกพร่อง

ล่าสุด วันนี้เพจเฟซบุ๊ก Suvarnabhumi Airport ได้ขอมาชี้แจงเรื่องดังกล่าว โดยได้โพสต์ระบุว่า

ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเร่งแก้ไขปัญหาน้ำรั่วซึมหลังคาอาคารผู้โดยสาร

น.ท.สุธีรวัฒน์ สุวรรณวัฒน์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) เปิดเผยว่า ตามที่ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาได้มีผู้โพสต์ภาพน้ำรั่วจากหลังคาอาคารผู้โดสาร ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) เผยแพร่ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ จากกรณีดังกล่าว ทสภ. ตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นภาพเหตุการณ์บริเวณห้องพักรอขึ้นเครื่องบิน อาคารเทียบเครื่องบิน (Concourse) C 7 ซึ่งพบจุดน้ำรั่วจากหลังคา จำนวน 6 จุด ซึ่งทาง ทสภ. ได้นำถังรองน้ำสีเหลืองที่ระบุการแจ้งเตือน ป้องกันผู้โดยสารลื่นล้มมาจัดวางเพื่อการใช้บริการที่ปลอดภัย และจัดให้มีพนักงานทำความสะอาดประจำจุดพื้นที่บริเวณดังกล่าว สำหรับการแก้ไขปัญหาในเรื่องนี้ ทสภ. ขอชี้แจงว่าไม่ได้มีการปล่อยปละละเลยประการใด ทั้งนี้ ทสภ. ได้เร่งแก้ไขปัญหาดังกล่าวอย่างเป็นรูปธรรมมาโดยตลอด

โดยได้แบ่งการดำเนินการแก้ไขออกเป็น 2 ส่วน ดังนี้

1. งานจ้างซ่อมแซมน้ำรั่วจุดเร่งด่วนบริเวณหลังคาอาคารเทียบเครื่องบิน ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เป็นการบำรุงรักษาเชิงแก้ไข แบบเร่งด่วน โดยให้จัดพนักงานขึ้นไปตรวจสอบจุดที่น้ำรั่วจากการบริเวณที่ได้รับแจ้งหรือประสบปัญหาอยู่ แล้วทำการซ่อมแซมโดยการกรีดซิลิโคนเก่าที่เสียหาย ทำความสะอาด และ Re-Sealant ใหม่ แนวรอยรั่วทันที โดยเริ่มได้ดำเนินการมาตลอด จนถึงปัจจุบัน โดยจะขึ้นดำเนินการได้ในช่วงสภาพอากาศที่ไม่มีฝนตกเท่านั้น ในขณะเกิดฝนตกจะให้พนักงานเตรียมพร้อมและสำรวจพื้นที่ด้านในอาคาร
2. งานจ้างตรวจสอบและซ่อมแซมน้ำรั่ว หลังคาอาคารผู้โดยสารและอาคารเทียบเครื่องบินทสภ. จะเป็นสัญญาจ้างแรงงานบำรุงรักษา โดยเป็นการบำรุงรักษาทั้งเชิงแก้ไข และเชิงป้องกันไปพร้อมกัน คือจัดตารางเวลาให้มีพนักงานคอยตรวจสอบ ข้อบกพร่องของซิลิโคนรอยต่อกระจกทุกวัน เมื่อพบรอยต่อที่สภาพมีปัญหาโดยหากมีฝนตกแล้วน้ำรั่วลงมาในอาคารก็จะเร่งเข้าแก้ไขโดยทันทีเมื่อสภาพอากาศอำนวย แต่หากยังไม่มีฝนตก ก็จะแบ่งโซนเริ่มสำรวจในจุดที่ซิลิโคนเสื่อมสภาพ และหรืออาจเป็นสาเหตุให้น้ำรั่วซึมเข้าอาคารได้ เมื่อพบเจอปัญหาลักษณะนี้ก็จะทำดำเนินการซ่อมแซมทันที ก่อนที่จะพัฒนาตัวเป็นรอยรั่วต่อไปและไล่สำรวจในจุดอื่นๆต่อไปจนเต็มพื้นที่
​ทั้งนี้ โครงสร้างของหลังคาบริเวณ อาคารเทียบเครื่องบิน เป็นโครงสร้างที่ทำจากแผ่นกระจกวางตัวบนโครงเหล็ก ทำให้มีรอยต่อหลายจุดบนหลังคาอาคาร ต้องใช้ซิลิโคนในการอุดร่องกระจกกับเหล็ก ประกอบกับสภาพอากาศของประเทศไทยมีสภาพร้อนชื้นจึงทำให้ซิลิโคนเสื่อมสภาพได้เร็ว และสามารถเกิดรอยรั่วได้ ดังนั้นในช่วงฤดูฝน จึงทำให้อาจมีน้ำฝนสามารถไหลผ่านหยดลงมาในอาคารผู้โดยสารได้

น.ท.สุธีรวัฒน์ฯ กล่าวเพิ่มเติมว่านอกจากนี้ตามที่มีการเผยแพร่ภาพของกระจกภายในอาคาผู้โดยสาร มีฝุ่นละออง เผยแพร่บนสื่อสังคมออนไลน์อีกด้วยนั้น ทสภ. ขอชี้แจงว่าภาพดังกล่าวเป็นภาพกระจกบริเวณ ห้องพักรอขึ้นเครื่องบิน อาคารเทียบเครื่องบิน (Concourse) B Gate B6 ที่พบคราบฝุ่นเกาะบริเวณกระจก ซึ่งโดยปกติ ทสภ. มีการทำความสะอาดกระจกโดยแบ่งออก 2 ด้านคือ กระจกด้านใน และกระจกด้านนอก ทั้งนี้ การทำความสะอาดกระจกด้านในได้มีการทำความสะอาดเป็นประจำอยู่แล้ว แต่ที่พบฝุ่นนั้นเป็นส่วนกระจกด้านนอก โดย ทสภ. ได้ทำความสะอาดเป็นประจำตามวงรอบการทำความสะอาดอยู่แล้ว (วงรอบละ 4 เดือน ปีละ 3 วงรอบ ซึ่งได้ทำความสะอาดอาคารเทียบเครื่องบินทั้งหมดตั้งแต่อาคารเทียบเครื่องบิน A - G (Concourse A - G)) แต่เนื่องจากในช่วงนี้เป็นช่วงหน้าฝน ซึ่งเกิดพายุฝนฟ้าคะนองอยู่ตลอด ทำให้ฝุ่นที่มีจับตัวเป็นก้อน และพบเห็นตามภาพ อีกทั้งการดำเนินการทำความสะอาดกระจกต้อง ทำในช่วงที่ไม่มีผู้โดยสารหนาแน่น ไม่มีเครื่องบินเข้าจอด โดยใช้เครื่องมือและอุปกรณ์เฉพาะ จึงต้องทำในเวลาที่ไม่มีผู้โดยสารใช้บริการ และต้องไม่มีฝนตกเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความไม่ปลอดภัยแก่ผู้โดยสารและผู้ปฎิบัติงาน ทั้งนี้ ทสภ. ยินดีรับฟังความคิดเห็นเพื่อนำมาปรับปรุงการให้บริการ และจะเร่งดำเนินการแก้ไขกรณีดังกล่าว พร้อมทั้งมุ่งมั่นพัฒนาระดับการบริการให้ดียิ่งขึ้น จึงขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ โอกาสนี้

 




  สุวรรณภูมิแจงแล้ว! หลังโซเชียลวิจารณ์ถังสีเหลืองมารองรับน้ำ เหตุเพราะซิลิโคนบกพร่อง


  สุวรรณภูมิแจงแล้ว! หลังโซเชียลวิจารณ์ถังสีเหลืองมารองรับน้ำ เหตุเพราะซิลิโคนบกพร่อง

เครดิตแหล่งข้อมูล : FB Chutayaves Chuta Sinthuphan
เครดิตแหล่งข้อมูล : FB Suvarnabhumi Airport


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : u1269761176
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 103.58.148.23

103.58.148.23,,host23.148.thvps.com ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
ขอขอบคุณสำหรับข้อมูล


[ วันเสาร์ ที่ 18 มีนาคม 2566 เวลา 01:46 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์