อีเจี๊ยบ เลียบด่วน แนะตำรวจสาบาน ปมเอี่ยวจับกระทงลิขสิทธิ์


อีเจี๊ยบ เลียบด่วน แนะตำรวจสาบาน ปมเอี่ยวจับกระทงลิขสิทธิ์

จากกรณีที่โลกออนไลน์ มีการเผยแพร่เรื่องราว ของสาววัย 15 ปี ที่ถูกจับเพราะ กล่าวหาว่าเธอทำของผิดลิขสิทธิ์ โดยเริ่มจากการที่โทรสั่งให้เธอทำกระทง ลายการ์ตูนตัวหนึ่ง ซึ่งมีการนัดหมายให้ไปส่ง แถวห้างดัง จ.นครราชสีมา จากนั้นก็เข้าจับกุม พร้อมเรียกเงิน 50,000 เพื่อแลกกับการถอนแจ้งความ สุดท้ายเรื่องราวจบที่มีการไกล่เกลี่ยและจบลงที่ การจ่ายค่าลิขสิทธิ์ 5000 บาท ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด เพจดังอย่าง อีเจี๊ยบ เลียบด่วน ได้โพสต์ข้อความแสดงความคิดเห็นต่อประเด็นดังกล่าวว่า

ข่าวล่อซื้อ ไอ้ทางตัวแทนก็พยายามจะบอกว่า อย่าฟังเด็กทางเดียว ทางมันก็มีหลักฐาน เออออ มีก็เอาออกมา รอดูอยู่ แต่ท่าทางตอนนี้มึงหนักแน่ โดน3ทางเลย
-ทางเจ้าของลิขสิทธิ์ก็จะเล่นมึง ชื่อเสียงบริษัทเค้าชิบหายหมด
-ทางตำรวจก็โดนประชาชนด่า จะเล่นมึงเรื่องหนังสือมอบอำนาจ
-ทางคนที่มึงเคยจับเค้ามาไถ ร่วม20รายก็จะรวมตัวฟ้องมึงขู่กรรโชก

อาชีพอย่างมึง เอากฎหมายขู่คน จนเค้าร้องไห้ จนเค้าไม่มีทางไป หมดทางทำมาหาแดก มาเยอะแล้ว ตอนนี้มึงโดนเองบ้าง รู้สึกแล้วใช่มั้ยว่ามันรู้สึกยังไง

ข่าวนี้ดังขึ้นมา ก็ถือเป็นข้อดีนะ ประชาชนจะได้รู้ว่า มันมีคนทำมาหา...ด้วยวิธีแบบนี้อยู่ จะได้ระวังตัวถูก เมื่อก่อนมันมีร้านเกมเยอะ คนพวกนี้มันก็หา...กะร้านเกมได้ ตอนนี้ร้านเกมปิดไปหมดแล้ว จะไปจับพวกร้านแผ่น แผงกิ๊ฟช็อป ในตลาดนัด เจ้าของแต่ละตลาดก็ไม่กระจอก เข้าไปก็เสี่ยงตีนคนคุมตลาดอีก จะจับเพลงร้านอาหาร ร้านค้าใหญ่ๆ เค้าก็รู้กฎหมาย ทำถูกต้องหมดแล้ว
หมดทางหากิน

ชม.นี้ ยุคนี้ คนพวกนี้เลยต้องมา....กะ ผญ.แม่บ้าน แม่ค้า กะเด็กผญ. เด็กวัยรุ่นที่เค้า ทำงานเล็กๆน้อยๆเลี้ยงชีพ สั่งแต่งหน้าเค้กเอย สั่งวาดรูปลงของกุ๊กกิ๊กเอย สั่งทำกระทงแบบในข่าวเอย เพราะคนกลุ่มนี้ ไม่ค่อยรู้กฎหมาย ขี้กลัว เค้าแยกไม่ออกด้วยซ้ำว่า คนไหนตัวแทน คนไหนตำรวจ อยู่ดีๆผช.มาล้อม5-6คนก็เยี่ยวราดน่องแล้ว ถ้าโชคดีไปเจอเด็ก เจอแม่ค้า เจอพ่อแม่เด็กมีตังหน่อย เรียกแสนได้แสน ก็สบายไปทั้งแก๊ง ฟังคำให้การเหยื่อแต่ละคนที่เค้าโดนแล้ว บอกเลย พวกมึงใจดำชิบหาย!!!

ส่วนพี่ๆ ตำรวจ เลยต้องกลายเป็นแพะของสังคมไปด้วยเลย เฮ้อออ สงสาร ผมว่าต่อไป พี่ๆ ตำรวจก็ร่วมมือกับเฉพาะตัวแทนลิขสิทธิ์ดีๆ ที่เป็นทางการถูกต้อง ไปบุกจับผู้ผลิต จับโรงงาน จับร้านของ อาเสี่ย อาเจ๊ใหญ่ๆ โน่นเลยครับ อย่าไปยุ่ง กะไอ้พวกตัวแทนจุกจิก ล่อซื้อจับผญ จับวัยรุ่น จับเด็กที่เค้าทำมาหากินยิบย่อยแบบนี้เลย มันจะพาความซวยมาให้องค์กรพี่เปล่าๆ

ผมเชื่ออย่างเต็มหัวใจนะครับ ว่าตลอดมาพี่ๆ ตำรวจ ไม่มีส่วนรู้เห็นกะไอ้พวกนี้เลย พี่ทำตามหน้าที่อย่างบริสุทธิ์ใจ ถ้าผมเป็นพี่ๆ ตำรวจทั้งหลาย ที่เคยร่วมจับลิขสิทธิ์นะ ผมจะท้าสาบานที่วัดพระแก้ว เลยว่า "ข้าพเจ้าไม่รู้เรื่อง ไม่ได้ร่วมด้วย ไม่เคยได้รับเงิน รับผลประโยชน์ จากพวกตัวแทนลิขสิทธิ์แม้แต่บาทเดียว ถ้าไม่จริง ขอให้ ...... " สาบานไปเลยพี่ ไอ้พวกด่าๆ มันได้หุบปากซะที โมโหแทน"



เครดิตแหล่งข้อมูล : FB อีเจี๊ยบ เลียบด่วน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : u679329948
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 103.58.148.23

103.58.148.23,,host23.148.thvps.com ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
ขอขอบคุณสำหรับข้อมูล


[ วันเสาร์ ที่ 18 มีนาคม 2566 เวลา 01:46 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์