กลางวันแสกๆ! กัปตัน เผยภาพโคมลอยเกลื่อนน่านฟ้า วอนหยุดเพื่อความปลอดภัยของทุกคน


กลางวันแสกๆ! กัปตัน เผยภาพโคมลอยเกลื่อนน่านฟ้า วอนหยุดเพื่อความปลอดภัยของทุกคน

วันเพ็ญเดือนสิบสอง น้ำก็นองเต็มตลิ่ง เราทั้งหลายชายหญิง สนุกกันจริง วันลอยกระทง.. หนึ่งปีมีหนึ่งครั้ง กับเทศกาลลอยกระทง ที่ทุกๆ ปี จะมีการรณรงค์ เรื่องของปัญหาสิ่งแวดล้อม เรื่องน้ำ รวมไปถึงเรื่องขยะ และอีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญไม่แพ้กันในเทศกาลนี้ คือการปล่อยโคมลอย นอกจากจะสร้างปัญหาต่อชาวบ้านแล้ว รวมไปถึงการบินก็เช่นกัน เพราะทำให้หลายเที่ยวบิน ต้องยอมยกเลิกไฟลท์ เพื่อหลีกเลี่ยงประสบพบเจอ โคมลอยได้

ล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก KaraTe Tey Ratchananon ได้โพสต์ข้อความว่า " พูดทุกปีเรื่องโคมลอย... วันนี้มาบินเชียงใหม่ไฟลท์สายๆ วันลอยกระทง คิดว่าไม่มีอะไร.... เจอโคมลอยจ้าาาาา เพียบเลย ยังกะกับดักหนูลอยได้ ตั้งแต่ 13,000 ft radial 172 40 dme เจออยู่ 3 อัน ลอยเท้งเต้งกระจายๆอยู่ ลงไป แนว final36 ที่7dme ความสูง 2,800 ft ก็มี ซ้ายขวา ด้านล่าง ด้านบน

เครื่องการบินไทย TG104 ลำหน้าก็เจออีก 5-6 อันที่ makok แถมยังต้องมา hold รอเกือบ 20 นาที เพราะเก็บกวาดโคมลอยที่ตกหัวทางวิ่ง แถมรถที่มาเก็บก็ติดหล่มอี๊กกกกก

ขากลับก็ไม่ธรรมดา หลัง NIMMA ก็ direct PANTA ระหว่างทางนี่รายล้อมไปด้วยโคมลอย มากถึงขนาดพอจะจับภาพได้

นี่ขนาดกลางวันๆ ยังเยอะขนาดนี้ เย็นๆ กลางคืนจะขนาดไหน ไม่อยากจะคิด นี่ถ้ามันเข้าไปติดในเครื่อง ENGINE ดับ เครื่องไฟไหม้ คนที่ลอยโคมเล่นๆ ถ่ายรูปสวยๆ เซลฟี่ไปอวดเพื่อน จะคิดยังไง ถ้าญาติคุณ พ่อแม่คุณ ลูกคุณ คนที่คุณรักอยู่บนเครื่อง ต้องมาเสี่ยงกับของแบบนี้ ไหนจะเรื่องโคมตกใส่บ้านไฟไหม้บ้าน ตกใส่ป่าไฟไหม้ป่าอีก

อะไรดีๆ เราก็ควรรักษาสงวนไว้เพื่อลูกหลาน แต่วัฒนธรรมโคมลอย ปล่อยระเบิดขึ้นฟ้าแบบนี้มันควรเลิกได้รึยังครับ"



เครดิตแหล่งข้อมูล : FB KaraTe Tey Ratchananon


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : u1880524113
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 103.58.148.23

103.58.148.23,,host23.148.thvps.com ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
ขอขอบคุณสำหรับข้อมูล


[ วันเสาร์ ที่ 18 มีนาคม 2566 เวลา 01:46 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์