นักวิชาการ ชี้!ค่ายมือถือ - สื่อออนไลน์ เตรียมตัวเจ๊ง เผย 3 ยักษ์ใหญ่พร้อมให้ Wifi ฟรีทั่วโลก


นักวิชาการ ชี้!ค่ายมือถือ - สื่อออนไลน์ เตรียมตัวเจ๊ง เผย 3 ยักษ์ใหญ่พร้อมให้ Wifi ฟรีทั่วโลก

เมื่อวันนี้ 22 พ.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมเกียรติ โอสถสภา นักวิชาการ ด้านเศรษฐศาสตร์ ได้เขียนในเฟซบุ๊กโดยระบุว่า

" อีกไม่นาน ก็จะถึงยุคพลิกผัน ถึงคราวค่ายมือถือ AIS, DTAC, TRUE และอื่นๆ เตรียมตัวปิดกิจการได้ เพราะเขายิง wifi ลงทั่วโลก ชาวบ้านใช้เน็ตได้ฟรี แต่คนทำธุรกิจบนเน็ต ไม่ว่าจะเฟสบุค ไลน์และสารพัดเว็บคอมเมิร์ซ ต้องจ่ายตังค์ เพราะใช้โครงข่ายเขา ตอนนี้กูเกิลกำลังทดลองwifi ในบางจังหวัดเราที่อยู่

ในอนาคตเสาสัญญาณไม่มีความหมายแล้วครับ อินเตอร์เน็ตความเร็วสูงมาก ระดับ 5G 6G 7G หรือสูงกว่านั้น จะปกคลุมทุกตารางนิ้วบนโลกใบนี้ คุณจะอยู่กลางมหาสมุทรก็ค้าขายได้ หรืออยู่กลางป่าลึกที่สุดก็ยังค้าขายได้ เพราะตอนนี้กำลังจะมีดาวเทียมเพื่อส่งสัญญาณคลื่นอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงเกิดขึ้นถึง 3 บริษัท

บริษัทที่ 1 เป็นของนายเจฟฟ์ เบซอส เจ้าของอะเมซอน ประกาศถึงโครงการไคเปอร์ (Project Kuiper) ซึ่งมีแผนที่จะนำดาวเทียม จำนวน 3,236 ดวงขึ้นสู่วงโคจร เพื่อให้บริการอินเตอร์เน็ตผ่านดาวเทียม โดยจะมีความเร็วสูงและถูกส่งไปทั่วโลก

บริษัทที่ 2 ของบริษัทวันเว็บ ซึ่งจะมีแผนจะส่งดาวเทียม 600 ดวง ภายในปี 2564

บริษัทที่ 3 บริษัทสเปซเอ็กซ์ ของนายอีลอน มัสก์ ที่เพิ่งได้รับอนุญาตให้ส่งดาวเทียม 12,000 ดวง ขึ้นไปอยู่ในวงโคจรระดับสูงต่างๆ ในชื่อโครงข่ายอินเตอร์เน็ตผ่านดาวเทียมสตาร์ลิงค์ (Starlink constellation)

เตรียมตัวไว้ให้ดี พอดาวเทียมเกือบ 2 หมื่นดวง จาก 3 บริษัท ถูกกระจายไปในวงโคจรของโลก โลกจะเปลี่ยนไปกว่านี้มาก สถานีโทรทัศน์ในปัจจุบัน รวมทั้งสื่อต่างๆ ที่มีอยู่ในทุกวันนี้ แทบจะไม่มีความหมายครับ"


เครดิตแหล่งข้อมูล : FB สมเกียรติ โอสถสภา


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : u69688605
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 103.58.148.23

103.58.148.23,,host23.148.thvps.com ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
ขอขอบคุณสำหรับข้อมูล


[ วันเสาร์ ที่ 18 มีนาคม 2566 เวลา 01:46 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์