เจ้าของ ‘เตี้ย มช.’ รุดแจ้งความข้อหาหนัก เอาให้ถึงที่สุด!


เจ้าของ ‘เตี้ย มช.’ รุดแจ้งความข้อหาหนัก เอาให้ถึงที่สุด!


จากเรื่องราวน่าเศร้าของใครหลายคนเกี่ยวกับ "พี่เตี้ย มช." ที่หายตัวไปและพบเป็นศพอยู่ข้างถนน โดยจากการสอบสวนก็พบพิรุธและคำใหการยังขัดกับหลักฐานอยู่มาก และที่ก่อนหน้านี้ข้อมูลเปิดเผยมาว่ายังไม่มีใครเข้าแจ้งความตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด ทางเพจ "มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ Watchdog Thailand - WDT" ได้โพสต์ความเคลื่อนอีกครั้งถึงการแจ้งความ โดยระบุว่า ....เจ้าของกรรมสิทธิ์เตี้ยตัวจริง! ประสานWDTเข้าแจ้งความเอาผิดข้อหาหนักลักทรัพย์เวลากลางคืน !




#เจ้าของกรรมสิทธิ์พี่เตี้ยตัวจริงประสานWDTเตรียมเข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษข้อหาหนักความผิดเกี่ยวกับทรัพย์ #WDTควงทีมกฏหมายทนายคลายทุกข์ คุณเดชา กิตติวิทยานันท์ ที่ปรึกษากฎหมายมูลนิธิ WATCHDOG THAILAND เตรียมเข้าเป็นโจทก์ร่วมเอาผิดคนฆ่าพี่ให้ถึงที่สุด

โดยการอำนวยการของ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ยมจินดา ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มอบหมาย พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผย ผู้บังคับบัญชาต้นสังกัดของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ผกก.กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 33 ได้มีคำสั่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องที่เกิดขึ้นแล้วว่ามีเจตนาทำให้พี่เตี้ยตายจริงหรือไม่ โดยขอให้เวลาต้นสังกัดและเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องในการสืบสวนตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น และดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

ในขณะที่การแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษและการให้ปากคำของ WDT ในฐานะผู้กล่าวหา ก็ดำเนินไปอย่างดียิ่ง โดยอยู่ในขั้นตอนของการตรวจสอบและส่งมอบหลักฐาน และออกหมายเรียกพยานเข้าให้ปากคำรวมถึงการสอบพยานแวดล้อมอีกหลายปากเพื่อพิสูจน์เจตนาทารุณกรรมสัตว์


เจ้าของ ‘เตี้ย มช.’ รุดแจ้งความข้อหาหนัก เอาให้ถึงที่สุด!


แต่ความหวังที่เคยริบหรี่และหนักหน่วงใจมาตลอดจากการสืบหาเจ้าของกรรมสิทธิ์ตัวจริงของเตี้ย ซึ่งเป็นผู้มีฐานะเป็นเจ้าของ"ทรัพย์" และมีสิทธิ์ในการร้องทุกข์กล่าวโทษเอาผิดข้อหาหนักคือความผิดเกี่ยวกับทรัพย์ ไม่ว่าจะเป็นลักทรัพย์เวลากลางคืน หรือทำให้เสียทรัพย์ พร้อมข้อหาทารุณกรรมสัตว์ซึ่งเป็นการกระทำผิดกรรมเดียวผิดกฎหมายหลายบท

...ก็พลันสว่างไสวปลุกปลอบกำลังใจในการต่อสู้เรียกร้องความยุติธรรมเพื่อพี่ขึ้นมาทันที !

#เมื่อเจ้าของกรรมสิทธิ์ตัวจริงติดต่อWDT แสดงหลักฐานการครอบครองความเป็นเจ้าของ "#ช้าง" ลูกชายแม่ถุงเงินพร้อมพี่น้องครอบครัวของพี่ที่กลายเป็น "เตี้ย มช." หมาเซเลปนักวิ่งในตำนานรับน้องขึ้นดอยของชาว"เด่นช้างชูคบเพลิง"


เจ้าของ ‘เตี้ย มช.’ รุดแจ้งความข้อหาหนัก เอาให้ถึงที่สุด!


ยืนยัน ! ไม่เคยละกรรมสิทธิ์ ! แม้จะรับทราบตลอดมาว่า "ช้าง"ได้กลายเป็น "พี่เตี้ย"ขวัญใจชาว มช.และได้รับการฝังไมโครชิพเพื่อความสะดวกในการดูแลและติดตามโดยแอดมินเพจเตี้ย มช. ที่ก่อตั้งขึ้นมาเพื่อช่วยดูแลพี่ที่ชอบเข้าไปเที่ยวเล่นอยู่ในรั้วสีม่วงอันกว้างใหญ่ไพศาลและเป็นนักวิ่งในตำนาน วิ่งนำคณะต่างๆในวันรับน้องขึ้นดอยทุกปีของชาวลูกช้างมช.

โดยเปิดเผยว่า ตลอดเวลาที่ผ่านมา พี่จะไปกลับระหว่างบ้านและ มช.เสมอมา เพราะพี่ชอบเที่ยวและแว้นมอเตอร์ไซค์เป็นชีวิตจิตใจ เจ้าของจึงปล่อยให้พี่ได้ใช้ชีวิตอยู่ในแผ่นดินเชิงดอยในแบบที่พี่รักและมีความสุข

เพราะต่อให้ไม่ปล่อย พี่ก็จะดิ้นรนออกมาเที่ยวเล่นประสาหมาเซเลปที่ใครๆก็รักและอยากเจอตัว จนในที่สุดเจ้าของต้องสุดกลั้นน้ำตา เพราะไม่เคยคิดเคยนึกไปได้เลยว่า สิ่งสุดท้ายที่พี่ได้รับจากมนุษย์และแผ่นดินที่พี่รักและไว้วางใจ จะกลายเป็นความโหดเหี้ยมอำมหิตที่พรากพี่จากไกลตลอดกาล...


เจ้าของ ‘เตี้ย มช.’ รุดแจ้งความข้อหาหนัก เอาให้ถึงที่สุด!


#WDTพร้อมกลุ่มเซเลปนักปั้นมือทอง พี่อุ๊บ วิริยะ และ คณบดี ดร.สุรินทร์ เมทะนี และผองเพื่อน เตรียมเข้ายื่นหนังสือขอความเป็นธรรม ต่อ ผบตร.

พร้อมเจ้าของพี่เตี้ยเตรียมนัดหมายเข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษข้อหาหนักความผิดเกี่ยวกับทรัพย์ ที่ สภ.ภูพิงค์ ในการดูแลของทีมกฏหมาย WDT นำโดยทนายความที่ปรึกษามูลนิธิฯ คุณเดชา กิตติวิทยานันท์

#เมื่อWDTผนึกกำลังประชาชนคนรักสัตว์รวมพลังต่อสู้เรียกร้องความยุติธรรมไปด้วยกันเพื่อพี่เตี้ย มช.ที่สุดรักและคิดถึง
#ก็เตรียมตัวสะพรึงได้เลยครับ...สำหรับใครหรือกลุ่มคนใดก็ตามที่ร่วมกันกระชากชีวิตพี่ไปอย่างโหดเหี้ยมอำมหิตจนสุดที่จะรับได้

ขอบคุณ

พล.ต.อ. จักรทิพย์ ยมจินดา ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ
พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผบช.ภ.5
พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่
พ.ต.อ.กิตติพงษ์ เพ็ชรมุณี ผกก.สภ.ช้างเผือก เชียงใหม่
พ.ต.ท.จิรัฐติพงษ์ เลิศวิริยานันท์ รองผกก.ป.สภ.ช้างเผือก เชียงใหม่
พ.ต.ท.บุรินทร์ ยมจินดา รองผกก.สส.สภ.ช้างเผือก เชียงใหม่
พ.ต.ท.จักรี ม่วงคำ รองผกก.(สอบสวน)สภ.ช้างเผือก เชียงใหม่
พ.ต.ต.ณัฐพล เอกฉันท์รอง สว.สส.สภ.ช้างเผือก เชียงใหม่
พ.ต.ต. พิชิต เสคา สว.(สอบสวน) สภ.ช้างเผือก เชียงใหม่
สำนักงานกฎหมาย ทนายคลายทุกข์ คุณเดชา กิตติวิทยานันท์
ที่ปรึกษากฎหมาย WATCHDOG THAILAND
นักปั้นมือทอง พี่อุ๊บ วิริยะ และ คณบดี ดร.สุรินทร์ เมทะนี และผองเพื่อน
ประชาชนคนรักสัตว์ผู้เรียกร้องความยุติธรรมเพื่อพี่เตี้ย
ประชาชนผู้ร้องเรียนเหตุทารุณกรรม
อาสาประชาชนเครือข่าย Watchdog Thailand


เจ้าของ ‘เตี้ย มช.’ รุดแจ้งความข้อหาหนัก เอาให้ถึงที่สุด!


เจ้าของ ‘เตี้ย มช.’ รุดแจ้งความข้อหาหนัก เอาให้ถึงที่สุด!


ข้อมูล : FB:มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ Watchdog Thailand - WDT
เรียบเรียง : ทีมงาน Teenee.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : u1502698754
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 103.58.148.23

103.58.148.23,,host23.148.thvps.com ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
ขอขอบคุณสำหรับข้อมูล


[ วันเสาร์ ที่ 18 มีนาคม 2566 เวลา 01:47 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์