สมยศ ชี้! “วันเฉลิม” โดนอุ้มแบบนี้ คงถึงแก่ชีวิตไปแล้ว


 สมยศ ชี้! “วันเฉลิม” โดนอุ้มแบบนี้ คงถึงแก่ชีวิตไปแล้ว

หลังจากมีรายงานว่า นาย วันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ อายุ 37 ปี ผู้ลี้ภัยทางการเมืองชาวไทยที่พักอาศัยอยู่ประเทศกัมพูชา ถูกอุ้มหายตัวไปจากหน้าคอนโด ที่กรุงพนมเปญ เมื่อเย็นวันนี้(4/6/63) เวลา 17.54 น. ที่ผ่านมา ขณะเดินลงมาซื้อลูกชิ้นปิ้งหน้าคอนโด ซึ่งตอนนี้ไม่สามารถติดต่อได้ และได้เผยคำพูดสุดท้าย "โอ๊ย หายใจไม่ออก" ก่อนถูกตัดสาย ตามที่นำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้  : ผู้ลี้ภัยถูกอุ้มในพนมเปญ เผยคำพูดสุดท้าย - ชาวเน็ตแห่ติด #saveวันเฉลิม 

ล่าสุด นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข แกนนำกลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย อดีตผู้ต้องหาตามความผิดมาตรา112 ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ถึงกรณีดังกล่าวว่า

"หลับตาลงให้สนิทเถิดลูกรัก...................ก่อนหน้านี้ไม่นาน ตำรวจไทยไปที่บ้านเขาที่จังหวัดอุบลราชธานี ถัดมาเพียงสัปดาห์เดียววันที่ 4 มิถุนายน 2563 เวลาราว 17.00 เขาถูกอุ้มจับใส่รถยนต์ Toyota Highlander สีน้ำเงินเข้ม มีคนร้ายอยู่ 4 - 5 คนที่หน้าคอนโด มีคนพยายามเข้าไปช่วยแต่ถูกคนร้ายชักปืนขึ้นขู่ ริมถนน National Road 6 ในเขตอำเภอ Chrouy Chungvar กรุงพนมเปญ

เพื่อนคนหนึ่งโทรศัพท์ขณะที่เขาโดนอุ้ม ได้ยินเสียงตึงตังของการดิ้นรนที่คาดว่า เขาอยู่ในรถแล้วถูกคลุมด้วยถุงดำ ทำให้เขาร้องออกมาว่า "หายใจไม่ออก" คาดว่า คนร้ายเป็นชาวไทยร่วมมือกับคนเขมรท้องถิ่นที่มีทักษะการอุ้มฆ่าเป็นอย่างดี โดยนำรถยนต์มาจอดเฝ้าดูจนกระทั่ง ‘Wanchalearm Satsaksit' หรือ ต้า ลงจากคอนโดมาซื้อลูกชิ้นปิ้งหน้าร้านมินิมาร์ท ใช้เวลาเข้าไปชาร์ทตัวเขาไม่ถึง 10 นาที

ดูจากสภาพการอุ้มเช่นนี้ "ต้า" คงถึงแก่ชีวิตไปแล้ว หลับตาลงให้สนิทเถิดลูกรัก ลูกของประชาชนคนไทย ผู้ซึ่งต่อสู้เพื่อ เสรีภาพ ประชาธิปไตย จนถึงลมหายใจสุดท้าย ขอวิญญาณ"ต้า" ไปสู่สุคติสัมปรายภพ"


และยังได้โพสต์อีกว่า " ขอชีวิตเป็นๆวันเฉลิมกลับมา.............. ตอนโกตี๋ ถูกอุ้มฆ่า ใช้รถตู้รอคอยแล้วเข้าไปจับอุ้มขึ้นรถครอบหัวด้วยถุงดำหายใจไม่ออกเช่นกัน พอมาถึง สุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ มีร่องรอยล้อรถตู้ปรากฎเป็นทางเข้าไปถึงหน้าบ้านสุรชัยและพวก พบศพวันที่ 26,27,29 ธันวาคม 2561 ที่ริมตลิ่งแม่น้ำโขง จ.นครพนม ประเทศไทย ทางการนิติเวชบอกว่าศพตายแล้ว 7 วัน หมายความว่าพวกเขาถูกสังหารราววันที่ 20 ธันวาคม แต่พวกเขาถูกอุ้มหายตัวไปตั้งแต่ วันที่ 13 ธันวาคม 2562 เท่ากับว่าหลังการอุ้มแล้วพวกเขายังมีชีวิตอยู่ราว 7 วันด้วยกัน

เมื่อเป็นเช่นนี้การอุ้ม วันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ มีความเป็นไปได้ว่า อาจจะยังมีชีวิตอยู่ เพื่อถ่ายทำผลงานรายงานไปยังผู้สั่งฆ่า หรืออาจเอาไปรีดข้อมูลบางอย่าง ก่อนที่จะสังหารให้ตายไป ขณะนี้ไม่อาจช่วยอะไรได้มากนัก คงทำได้เพียงแค่สวดมนต์ขอชีวิตจากฟากฟ้าให้ต้าหลุดรอดความตายมาให้ได้ และขอให้เราท่านทั้งหลายช่วยกันกระจายข่าวนี้ให้แพร่หลายมากที่สุดกันต่อไป

ตอนนี้ทางการรัฐบาลเขมรยังไม่แถลงออกมาในเรื่องนี้หวังว่าทางการตำรวจเขมรจะเร่งรัดติดตามเรื่องนี้อย่างจริงจัง เพื่อเห็นแก่สิทธิมนุษยชนและความสัมพันธ์อันดีของประชาชนทั้งสองประเทศแห่งนี้ หากไม่ได้ชีวิตเป็นๆกลับมาก็ขอให้ได้ศพกลับมายังมาตุภูมิบ้านเกิด อย่าได้ทำลายศพไปอีกเหมือนกรณีสุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์"



 สมยศ ชี้! “วันเฉลิม” โดนอุ้มแบบนี้ คงถึงแก่ชีวิตไปแล้ว

เครดิตแหล่งข้อมูล : FB Somyot Pruksakasemsuk


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : u828626540
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 103.58.148.23

103.58.148.23,,host23.148.thvps.com ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
ขอขอบคุณสำหรับข้อมูล


[ วันเสาร์ ที่ 18 มีนาคม 2566 เวลา 01:47 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์