โบว์ ณัฏฐา ขออย่าลงรูปคชโยธีพร้อมคำพูด อาจส่งผลในอนาคตเด็ก


โบว์ ณัฏฐา ขออย่าลงรูปคชโยธีพร้อมคำพูด อาจส่งผลในอนาคตเด็ก

โบว์ ณัฏฐา มหัทธนา แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง โพสต์แสดงความคิดเห็นผ่านเฟซบุ๊กหัวข้อ "โบว์มีเรื่องอยากขอร้องทุกคนจริงๆหนึ่งเรื่อง"

โดยระบุว่า

กรณีของน้องเกม คชโยธี ที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากในเฟสบุ๊ค ถ้าเป็นเนื้อหาที่รุนแรงต่อความรู้สึก อยากขอว่าอย่าลงรูปน้องพร้อมกับคำพูดนั้น เพราะเฟสบุ๊คมีระบบ tag ภาพที่เจ้าตัวจะได้รับการแจ้งเตือนและเขาจะต้องเห็นถ้อยคำเหล่านั้น

เขาอายุ 15 ศักยภาพตามวัยในการรับมือกับความเครียดระดับนี้ไม่ได้มีเท่าผู้ใหญ่ แม้แต่ผู้ใหญ่เอง ถ้าคุณต้องเจอกับกระแสสังคมระดับนี้ ก็น้อยคนมากที่จะรับไหว

ไม่มีเด็กคนไหนควรได้รับสิ่งเหล่านี้ค่ะ ที่ผ่านมาเยาวชนฝ่ายประชาธิปไตยก็ประสบกับการถูกกระทำแบบนี้มาไม่น้อย แม้จะอายุมากกว่าก็ไม่ควรต้องได้รับ แต่กรณีนี้เขาเป็นเป้าที่ค่อนข้างชัดเพราะเป็นเด็กคนเดียวในกลุ่มไทยภักดีที่ได้รับความสนใจ และน้องอายุ 15 ซึ่งตามลำดับขั้นพัฒนาการก็ยังไม่ถึงวัยรุ่นตอนปลายเลย

มันมีผลเสียต่อสวัสดิภาพเด็กค่ะ ถ้าเขาจะต้องได้รับข้อความเหล่านั้นโดยตรงเพราะระบบมันเอื้อให้ส่งถึงกันได้ นี่คือการปกป้องสิทธิเด็กที่เราต้องช่วยกัน หลายคนคงไม่ทราบว่าระบบเฟสบุ๊คทำแบบนี้ได้โดยอัตโนมัติ จึงอยากขอให้งดเรื่องการโพสต์ภาพใบหน้าพร้อมคำพูดที่ทำร้ายจิตใจ ส่วนการแสดงความคิดเห็นโดยทั่วไปเกี่ยวกับการแสดงออกทางการเมืองของเขานั้นเป็นสิทธิและวิจารณญาณของทุกคน

ฝ่ายค้านแบ่งเวลาอภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติเรียบร้อยแล้ว หวังมีส.ส.ร.ภายในเดือน ธ.ค.นี้

ขอให้เป็นบรรทัดฐานสำหรับเยาวชนทุกคนของเราไม่ว่าเขาจะมีความคิดเห็นในแนวทางไหนด้วยนะคะ สิทธิเด็กขั้นพื้นฐาน ประกอบด้วย สิทธิที่จะมีชีวิต สิทธิที่จะได้รับการปกป้องคุ้มครองจากความรุนแรงทั้งร่างกายและจิตใจ สิทธิที่จะได้รับการพัฒนา และสิทธิที่จะมีส่วนร่วม เป็นหน้าที่ของผู้ใหญ่ทุกคนที่ต้องช่วยกันปกป้องสิทธิเหล่านี้ให้เด็กค่ะ

"It takes the whole village to raise a child."

เครดิตแหล่งข้อมูล : brighttv


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : อุ๊ย ! ซี้ด
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 184.22.168.83

184.22.168.83,,184-22-168-0.24.nat.tls1a-cgn02.myaisfibre.com ความคิดเห็นที่ 9 [อ้างอิง]
เห็นด้วยนะ มาดูคลิปโบว์กินไก่ดีกว่า มันกว่ากันเยอะ


[ วันศุกร์ ที่ 4 กันยายน 2563 เวลา 09:44 น. ]
คุณ : u2051641210
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 103.58.148.23

103.58.148.23,,host23.148.thvps.com ความคิดเห็นที่ 10 [อ้างอิง]
ขอขอบคุณสำหรับข้อมูล


[ วันเสาร์ ที่ 18 มีนาคม 2566 เวลา 01:48 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์