หนุ่มเล่าประสบการณ์ ถูกกลุ่มคนสูงอายุคุกคาม-ด่าแรง เพราะไม่ยืนในโรงหนัง


หนุ่มเล่าประสบการณ์ ถูกกลุ่มคนสูงอายุคุกคาม-ด่าแรง เพราะไม่ยืนในโรงหนัง

เป็นเด็นร้อนๆ ที่โลกออนไลน์แห่แชร์และวิพากษ์วิจารณ์กันสนั่น กรณีชายคนหนึ่ง ถูกด่า หวิดโดนทำร้าย เหตุเพราะไม่ลุดขึ้นยืนในโรงหนัง โดยผู้โพสต์เล่าเหตุการณ์วันนั้นว่า

" #ไม่ยืนในโรง คืนวันที่ 9 ก.ย เวลา 19:30 เราและเพื่อนไปดูหนังที่ เมเจอร์ สาขาเซนทรัลปิ่นเกล้า กับเพื่อน 3 คน ตอนที่เพลงสรรญเสริญขึ้นเรากับเพื่อนไม่ได้ยืน พอเพลงสรรฐเสริญใกล้จะจบกับมีเสียงผู้ชายวัยกลางคนพูดขึ้นมากลางโรงว่า "นั่งไปเถอะพวกมึงจะต้องฟังเพลงนี้ไปจนตาย" ด้วยความที่ตอนแรกไม่ได้คิดอะไรเพราะเฉยๆ ไม่ได้อยากมีเรื่องและมาดูหนังสนุกๆ แต่คุณลุงคนนั้นยังพูดไม่เลิก กลับพูดมาอีกเรื่อยๆ ก่อนก่อนหนังกำลังจะเริ่มอีกว่า "เล่นแม่-เลยไหมมึง" และพูดอีกว่า "คนพวกนี้มันกล้าแต่ในมุมมืดเท่านั้นแหละที่สว่างมันคงไม่กล้า "

และเสียงคุณป้าผู้หญิงก็เสริมพูดขึ้นมาว่า" Idiot " เราเลยสวนกลับไปเลยในตอนนั้นเลยว่าแล้วมีสิทธิ์อะไรมาว่าเราแบบนั้นในที่สาธารณะ เป็นภาษาอังกฤษเลยเพราะคิดว่านางไม่ใช่คนไทยแต่ก็ลืมคิดว่านี่ภาคไทยนี่ (เพื่อนดูSound trackไปรอบนึงแล้ว) เหล่าคุณป้าคุณลุงผู้น่ารักก็ไม่ยอมหยุดจนหนังเริ่มเราเลยตะโกนใส่ครั้งสุดท้ายว่าให้ "หุบปาก"(อาจจะแรงไปหน่อย) พวกคุณลุงคุณป้าผู้น่ารักก็ได้เงียบลงอาจจะเพราะหนังกำลังจะเริ่ม

แต่เดี๋ยวก่อนจุดclimaxมันอยู่ตอนหนังจบครับท่านทั้งหลายยยย!!!!! พอหนังจบเราก็กำลังออกจากโรงปกติแต่ด้วยความอยากรู้อยากเห็นว่าใครกันที่กล้าตะโกนว่าคนอื่นในโรงโดยใช้ตรรกะวิบัติ (Fallacy) แบบนี้หน้าตาแบบไหนเลยเดินชะลออยู่ทางเดินออกจากโรงหนังกลุ่มคุณลุงและคุณป้าผู้น่ารักนำทีมโดยคุณลุงไว้หนวดผมยาวประบ่าได้พุ่งตรงดิ่งมาใส่เราเหมือนจะเข้ามาต่อยเรา

ด้วยความทีาตกใจเราเลยร้องตะโกนแหกปากกลางทางเดินออกจากโรงหนังเรียกพี่พนักงานและหยิบมือถือขึ้นมาถ่ายคลิปเพื่อใช้เป็น "หลักฐาน" "หากโดนทำร้ายร่างกาย" เพราะคุณลุงมีท่าทีที่ไม่เป็นมิตรอย่างมากเหมือนจะต่อยเรา (แต่กูสู้นะลองแตะตัวกูก่อนดูสิสนุกแน่ๆ ไม่รู้จักกันสินะ555) พอเห็นเราหยิบมือถือขึ้นมาคุณป้าใส่ที่ใส่เสื้อสีขาวทับด้วยเสื้อแขนยาวสีน้ำเงินผ้าร่มก็ได้เดินเบะปากมาพร้อมพูดว่า "อุ้ยถ่ายคลิปด้วย (คุณป้าเลยยิ้มใส่กล้องส่ะเลย)" คุณลุงก็บอกว่า "ไม่ได้เดือดร้อนถ่ายเลย"

บทสนทนาการต่อปากต่อคำในคลิปมีความยาวถึงสามนาทีกว่าก่อนที่พี่พนักงานจะเข้ามาและได้บอกกล่าวกับคุณลุงคุณป้าผู้น่ารักว่าถึงแม้จะไม่ได้ยืนเพลงสรรญเสริญในโรงหนังก็ไม่ได้มีกฎว่าข้อไหนบอกว่าผิด!! และในข้อกฎหมายข้อไหนที่บอกว่ากระทำผิด!

อ้อลืมบอกคุณป้าถามว่า"น้องเกิดมาได้ยังไง" ผมเลยตอบตามหลักเลย "พ่อ-แม่ครับ" คุณป้ายังถามต่อแล้วแม่-พ่อน้องเกิดมายังไง เอ้าาา "ปู่กับย่าสิครับ" กลั้นขำเลยเพราะคุณป้าเดินหนีไปเลยแต่สงสัยว่าคุณป้าและคุณลุงมีสิทธิ์ตะโกนว่าเราและเพื่อนในที่สาธารณะแบบนี่ด้วยเหรอครับ? กล้ว่าคนอื่นทั้งๆ ที่พวกคุณลุงเองที่ไม่มีมารยาทในการดูหนังในโรง?? ป่วยไหมอ่ะ? หรือลูกหลานไม่รักเหรอครับ??

ขอไม่ลงคลิปฉบับเต็มเนื่องด้วยอาจจะโดน พรบ คอมพิวเตอร์ได้ และการให้นิ้วกลางใครก็ตามนี่ต้องเป็นบุคคลที่เติบโตและหล่อหลอมมาในสังคมและครอบครัวแบบไหน? #ไม่ยืนในโรง"

หลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีชาวเน็ตวิจารณ์กันสนั่น! มองแตกต่างกันออกไป ทั้งควรและไม่ควร

- การให้เกียรติ​ผู้อื่น​คือการ​ให้เกียรติ​ตัวเอง​ อายุเยอะไม่ได้หมายความ​ว่า​ วัยวุฒิ​รึวุฒิ​ภาวะมากตามไปด้วย​ คนไทย​ด้วยกันใช้เหตุและผลคุยกันครับ​ ยังไง​ก็ต้องอยู่​ร่วมกัน​ อย่าบังคับ​ความคิดผู้อื่นให้คิดเหมือนเรา​ แต่ให้เข้าใจรับฟังและยอมรับความเห็นต่างนี่คือสังคมที่ใช้ปัญญา​

- นี่ก็ งง มาดูหนังทำไมต้องมายืนเคารพไรด้วยวะ กูจะมาดูหนัง จ่ายตังเอง มันไม่ได้จ่ายให้นะเว้ยย ภาษีก็เสียให้ละ อย่าเรื่องมาก

- พ่อแม่ใคร ลูกหลานช่วยดูแลหน่อยครับปล่อยมาเป็นภาระสังคมแบบนี้มึงนอนอยู่บ้านไปเถอะไอสัส ระวังเจอคนอารมณ์แบบผมมึงวาปไปแล้ว

- คิดว่าตัวเอง ถูก เพราะถูกสอน และไม่คิด จะยืน หรือไม่ยืน ก็สิทธิส่วนบุคคล คนที่ยืน บางคนอาจไม่เครพ ที่นั่ง บางคนก็อาจจะเครพ ด้วย ยุคนี้ ท่าจะเครพใคร เขาก็เครพเอง

- เมื่อก่อนผมก็ยืนนะ แต่เดี๋ยวนี้ ขอเข้าโรง ช่วงเพลงสรรเสริญ จบดีกว่า ไม่อยากมีดราม่า กับใคร เพราะ เราเคยลุกยืนช้า เราก้มเก็บของของตกพื้น มนุษย์ป้าสองคนถึงกับด่าเราเสียงดัง ว่าเราชังชาติรึไง ถึงไม่ยืนทำความเคารพ ตั้งแต่นั้นมา พอกันที

- จะซ้ายจะขวาก็ต่างคนต่างอยู่เนอะ ไม่ต้องเสือกคนอื่นดีที่สุด ไม่ต้องไปบังคับใคร ให้คิดตามตัวเอง

- เมื่อวานไปดูเกมเมอร์ เกมแม่มา ในโรงมี 4 คน ผม แฟน และคนอื่น อีก 2 คน ผมกับแฟนก็ไม่ยืนนะ เพราะมันสิทธิ์ของเรา

 




หนุ่มเล่าประสบการณ์ ถูกกลุ่มคนสูงอายุคุกคาม-ด่าแรง เพราะไม่ยืนในโรงหนัง


หนุ่มเล่าประสบการณ์ ถูกกลุ่มคนสูงอายุคุกคาม-ด่าแรง เพราะไม่ยืนในโรงหนัง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : ฟายแดง
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 1.46.72.152

1.46.72.152,,1.46.72.152 ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
ฟายแดงทั้งหลาย


[ วันศุกร์ ที่ 11 กันยายน 2563 เวลา 13:18 น. ]
คุณ : ถถถถ
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 110.171.139.175

110.171.139.175,,cm-110-171-139-175.revip7.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 12 [อ้างอิง]
คนดีย์ สินะ


[ วันเสาร์ ที่ 12 กันยายน 2563 เวลา 10:50 น. ]
คุณ : u443621869
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 103.58.148.23

103.58.148.23,,host23.148.thvps.com ความคิดเห็นที่ 13 [อ้างอิง]
ขอขอบคุณสำหรับข้อมูล


[ วันเสาร์ ที่ 18 มีนาคม 2566 เวลา 01:48 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์