ทูลกระหม่อมฯ ทรงดีใจเปิดประเทศ สงสารปชช.จะอดตาย


ทูลกระหม่อมฯ ทรงดีใจเปิดประเทศ สงสารปชช.จะอดตาย

จากกรณีหลังที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 15 ก.ย. ที่ผ่านมาเห็นชอบแนวทางการเปิดรับ "นักท่องเที่ยว" ประเภทพิเศษ Special Tourist VISA (STV) โดยมีมาตรการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างรัดกุม มีข้อปฏิบัติก่อนการเดินทางเข้าประเทศของนักท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็น
-ตรวจหาเชื้อโควิด-19 ไม่เกิน 72 ชั่วโมงก่อนการเดินทาง
-ทำประกันสุขภาพประกันโควิด-19 ตามข้อกำหนดของรัฐบาล
-แจ้งข้อมูลกับบริษัทผู้ประสานงานก่อนการเดินทาง
-ทั้งโปรแกรมการเดินทางและกำหนดการที่อยู่ในประเทศไทย
-ผลการตรวจว่าไม่พบเชื้อ ตั๋วเครื่องบินทั้งมาและกลับ
-ลงนามในหนังสือยินยอมยืนยันการปฏิบัติตามระเบียบที่รัฐบาลไทยกำหนด ฯลฯ
-โดยเมื่อเดินทางถึงไทยแล้ว จะต้องมีการกักตัว 14 วัน

ซึ่งวันที่ 1 ตุลาคมนี้ จะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยพำนักระยะยาว (Long Stay) ชุดแรก จำนวน 300 คนและอนุญาตให้อยู่ในประเทศไทยได้ 90 วัน และต่อได้อีก 2 ครั้ง ครั้งละ 90 วัน รวมเป็น 270 วัน

และล่าสุด ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ทรงโพสต์อินสตาแกรมส่วนพระองค์ ซึ่งมีตอนหนึ่งระบุว่า "อย่างไรก็ตาม ดิฉันมีข่าวดีนิดหน่อยมาเล่าให้ฟังคือ...ในที่สุดประเทศไทยก็จะได้เริ่มแง้มประเทศให้ชาวต่างประเทศที่มาจากประเทศที่มีความเสี่ยงน้อย เข้ามาประเทศไทยได้แบบ Long stay ให้วีซ่าอยู่ได้ 90 วัน และต่อได้อีก 2 ครั้ง รวมเป็น 270 วัน แต่ก็ต้องกักตัวก่อน 14 วัน ก็ยังดีที่ในที่สุดก็เริ่มเปิดประเทศซะที หลังจากปฏิเสธหลายๆ options เช่น #TravelBubble และใช้บริเวณพิเศษให้นักท่องเที่ยวเริ่มเข้ามา

แต่เริ่มดีกว่าไม่เริ่ม เพราะเราน่าจะกลัวอดตายกันไปหมด และเศรษฐกิจพังมากกว่าโควิดแล้ว และก็มีข่าวดีอีกอันคือ South China Morning Post รายงานว่าทาง CDC จีนจะเริ่มผลิต mass production วัคซีนต้านโควิดในเดือนพฤศจิกายนนี้แล้ว!!!! เป็นข่าวดีมาก เพราะถ้ามีวัคซีน เราก็จะเปิดประเทศได้ไม่ใช่แค่แง้มๆ #COVID19 #TestTestTest #ContactTracing #เปิดการท่องเที่ยว #TAT #Vaccines #รวมพลสมาชิกทูบี #ไม่ว่างไม่ใช่ไม่สวย"

ทั้งนี้มีชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์แสดงความคิดเห็นว่า "เริ่มพอเห็นแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์นะคะ ขอให้มีแต่สิ่งดีๆ เกิดขึ้นต่อจากนี้นะคะ" ทูลกระหม่อมฯ ทรงตอบกลับว่า "ควรรีบเปิดประเทศได้แล้ว เพราะควรคิดถึงประชาชนรากหญ้าที่เดือดร้อนกว่าคนมีเงินที่กลัวโควิดกว่ากลัวเศรษฐกิจพัง"



ทูลกระหม่อมฯ ทรงดีใจเปิดประเทศ สงสารปชช.จะอดตาย


ทูลกระหม่อมฯ ทรงดีใจเปิดประเทศ สงสารปชช.จะอดตาย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์