ทนายเจมส์ ลั่นไม่ทำคดีเกี่ยวกับทารุณเด็ก -ซัดเช่อจุ๋ม แบบนี้เรียกสำนึกผิด?


ทนายเจมส์ ลั่นไม่ทำคดีเกี่ยวกับทารุณเด็ก -ซัดเช่อจุ๋ม แบบนี้เรียกสำนึกผิด?

กลายเป็นประเด็นร้อนๆที่ ถูกจับตามองอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่ ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ไลฟ์ชี้แจงผ่านเฟซบุ๊ก ทนายคลายทุกข์ รับเป็นทนายความให้ครูจุ๋ม ซึ่งก่อนหน้านี้เจ้าตัวได้มีการโพสต์ชี้แจงเบื้องต้นว่า "กราบเรียน FC ทนายคลายทุกข์ ผม ประกอบวิชาชีพทนายความ มา 35 ปีไม่เคยทำผิดกฎหมายหรือศีลธรรมขอให้มั่นใจได้ ขอบคุณครับ"

ซึ่งประเด็นดังกล่าว เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก มีทนายชื่อดังหลายคน ออกมาโพสต์แสดงความคิดเห็นในประเด็นดังกล่าวจำนวนมาก ขณะที่ชาวเน็ตทัวร์ลงแบบรัวๆ

ล่าสุด ทนายเจมส์ นิติธร แก้วโต โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก โดยระบุข้อความว่า...เอาถุงดำคลุมหัวเด็ก " แค่ล้อเล่น " หรอ? ถ้าเอ็นดูเด็ก เล่นแบบอื่น ที่สร้างจินตนาการ เสริมพัฒนาการด้านสมองซีกขวาให้เด็กดีกว่ามั้ย สำนึกผิด แต่จะฟ้องกลับ แบบนี้เรียกว่า สำนึกผิด หรอ?

การสำนึกผิด เป็นหนึ่งในเหตุอันควรปรานีที่ศาลอาจจะนำมาใช้ประกอบดุลพินิจ เพื่อพิจารณาพิพากษาว่า ผู้นั้นมีความผิด แต่สมควรรอการกำหนดโทษ หรือกำหนดโทษ แต่สมควรรอการลงโทษไว้ หรือไม่

เพจนี้ ไม่สนับสนุน ไม่รับคดี ไม่รับปรึกษา คดีเกี่ยวกับการทารุณกรรมเด็กทุกกรณีครับ
เป็นกำลังใจให้ผู้ปกครองและเด็ก ๆ ผ่านเรื่องราวร้ายๆ ไปได้ด้วยดีและรวดเร็ว ครับ"



ขณะที่ นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์ข้อความถึงเรื่องดังกล่าวว่า

"*ทัวร์ลง
-อ่านข่าวทัวร์ลง ทนายเดชา เพราะทนายเดชา รับเป็นที่ปรึกษาให้โรงเรียนที่ครูถูกกล่าวหาว่าทำร้ายนักเรียน ผมมีความเห็น 2-3ประการ

1.เรื่องทำร้ายนักเรียนครูมีความผิดด้วยประการทั้งปวง แต่ผมไม่ติดตามข่าวเรื่องเหล่านี้เพราะสงสารเด็ก ไม่อยากดูภาพ ดูข่าวเหล่านั้น คิดว่าผู้รับผิดชอบทางกฎหมายคงดำเนินการได้ตามความเหมาะสม

2.เรื่องทนายความรับเป็นที่ปรึกษาทางกฎหมายให้ผู้ถูกกล่าวหา อย่าใช้อารมณ์ไปต่อว่าใครเลยครับ เพราะบางคดีที่เขารับปรึกษาเขาไม่ได้ทำให้ลูกความชนะคดีร้อยเปอร์เซ็นต์ บางคดีเขาทำให้ผู้ต้องหารับโทษตามความผิดอย่างเหมาะสมเท่านั้น เป็นการคานอำนาจของพนักงานสอบสวน หรือ อัยการเท่านั้น

3.ผมทำคดีบางเรื่อง ลูกความบอกว่า ถ้าเปิดเผยตัวเป็นทนายก็มีค่าตัวราคาหนึ่ง แต่หากอยู่เบื้องหลังโดยควบคุมการทำคดีคดีอยู่เบื้องหลังไม่ปรากฎตัว ก็ลดราคาลงครึ่งหนึ่ง หลายคดีผมอยู่เบื้องหลังยอมลดค่าตัวลงครึ่งหนึ่ง เพราะหากเปิดเผยตัวว่าทำคดีเหล่านั้น ผมว่า ยิ่งกว่าทัวร์ลงเลย น่าจะเครื่องบินลงทีเดียวเลยล่ะ

-เพราะงั้น การทำหน้าที่ของทนายความก็อย่าไปว่าเขา อย่าเอาทัวร์ไปลงเขา เว้นแต่ ทนายความสร้างพยานหลักฐานเท็จหรือติดสินบนเจ้าหน้าที่ในการสู้คดี อย่างนี้ก็เอาสิบล้อไปลงเลย/"

ทนายเจมส์ ลั่นไม่ทำคดีเกี่ยวกับทารุณเด็ก -ซัดเช่อจุ๋ม แบบนี้เรียกสำนึกผิด?


ทนายเจมส์ ลั่นไม่ทำคดีเกี่ยวกับทารุณเด็ก -ซัดเช่อจุ๋ม แบบนี้เรียกสำนึกผิด?

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : กด
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 58.9.36.68

58.9.36.68,,ppp-58-9-36-68.revip2.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
มันเป็นสลิ่ม


[ วันอังคาร ที่ 6 ตุลาคม 2563 เวลา 10:30 น. ]
คุณ : u1779800104
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 103.58.148.23

103.58.148.23,,host23.148.thvps.com ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
ขอขอบคุณสำหรับข้อมูล


[ วันเสาร์ ที่ 18 มีนาคม 2566 เวลา 01:48 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์