หมอแม่สอด เล่าความจริงชายแดนไทย-เมียนมา รับมือโควิดจนอยากร้องไห้


หมอแม่สอด เล่าความจริงชายแดนไทย-เมียนมา รับมือโควิดจนอยากร้องไห้

จากกรณีเพจ แหม่มโพธิ์ดำ ได้ออกมาแฉเรื่องชายแดนแม่สอด ที่ตอนนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ยังคงน่าเป็นห่วง ได้รับรายงานจากแหล่งข่าวน่าเชื่อถือได้ จากเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล สื่อในพื้นที่ และเจ้าหน้าที่อีกหลายคน ว่าโรงพยาบาลแม่สอดกำลังรับศึกหนัก ศึกที่ไม่มีวันชนะ เพราะมีเจ้าหน้าที่รัฐรับสินบนมาคอยอำนวยความสะดวกให้คนข้ามชายแดนไปบ่อนพม่า

ล่าสุดเฟซบุ๊ก หมอแม่สอด ก็ได้โพสต์ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ‘สำหรับเรื่องที่ทุกท่านกำลังกังวลกันอยู่นั้น หมอเองก็กังวลมากเช่นกันค่ะ เราต้องยอมรับว่ามีลูกหลานของเราข้ามไปทำงานฝั่งเมียนมา และกำลังป่วยหลายราย หากปล่อยให้อาการแย่ลงจึงรับกลับมา คงไม่ทันการ หรือปล่อยให้หนีตายเข้ามากันเอง โรคก็จะยิ่งระบาด ยิ่งควบคุมไม่ได้ จะยิ่งแย่กันไปใหญ่ ในตอนท้ายเราก็ต้องรับเค้ากลับมา

ขณะนี้จังหวัดรับเข้ามาทั้งหมด 40 คน ผลเป็นบวก 17 คน ผลไม่แน่นอน 3 คน ที่เหลือผลเป็นลบ หมอเองก็ทราบพร้อมๆ กับทุกคน ว่ามีกลุ่มนี้เข้ามา และตกใจมาก แต่อย่างไรชีวิตก็คงต้องเดินหน้าไป วันนี้ที่รพ.จึงวุ่นวายกับการเตรียมการทุกอย่าง ที่ฉุกละหุก และรุนแรง มากกว่าทุกครั้ง อยากร้องไห้จริงๆ ค่ะ เรามาเป็นกำลังใจให้กันนะคะ'

‘เนื่องจากมีข่าวออกมามากมาย หลายๆ คนอาจจะงงว่าตกลงตอนนี้เรามีผู้ป่วยทั้งหมดกี่คนกันแล้ว แต่ละคนรักษาอยู่ที่ไหนบ้าง (หมอก็งงไม่แพ้กันครับ) วันนี้หมอจะมาสรุปให้ฟังกันอีกทีนะครับ สรุปยอดผู้ป่วย 8 มกราคม 2564 

ผู้ป่วยรักษาในโรงพยาบาล ทั้งหมด 23 คน [9 คนเดิม + 14 คนใหม่]
พนง.จิตรมอเตอร์ 1 คน
สามี พนง.จิตรมอเตอร์ 1 คน
คนขับ taxi 1 คน
ผู้ป่วยชาย มีประวัติไปพัทยา 1 คน
คัดกรองเชิงรุกต่างชาติ 1 คน
มามาโฮมมาร์ท 1 คน
พนักงานสถานบันเทิง 2 คน
ผู้ป่วยตั้งครรภ์ 1 คน
ผู้ป่วยใหม่จาก Sky complex 14 คน
ผู้ป่วยรักษาในสถานกักกันตัว (LQ) ทั้งหมด 6 คน [3 คนเดิม + 3 คน ใหม่]
Star complex 3 คน
ผู้ป่วยใหม่จาก Sky complex 3 คน
รอยืนยันผลอีก 3 คน (อยู่ใน LQ)

***ทั้งนี้ผู้ที่ตรวจพบเชื้อและสามารถอยู่ในสถานกักกันตัวได้นั้น จะต้องเป็นผู้ที่ไม่มีอาการ ตรวจพบเชื้อน้อยมากกกกหรือเชื้อนั้นตายแล้ว โอกาสแพร่เชื้อต่ำ แต่ยังมีความจำเป็นต้องกักตัวให้ครบตามวันที่กำหนดครับ 

ถึงแม้ว่ายอดผู้ป่วยของอำเภอแม่สอดจะมีเพิ่มขึ้นเรื่อย โดยเฉพาะวันนี้ที่บวกวันเดียวอีก 14 คน แต่ผู้ป่วยใหม่ทุกรายนั้นได้เข้ามาตามระบบและไม่ได้สัมผัสกับบุคคลภายนอก
ส่วนในวงเดิมที่ทางทีมโรงพยาบาลไปค้นหาผู้สัมผัสเสี่ยงสูง เสี่ยงต่ำ ตรวจคัดกรองเชิงรุกในชุมชนทั้งหมดนั้น ผลเป็นลบหมดแล้ว และได้รับการติดตามดูแลอาการต่ออย่างใกล้ชิดและเหมาะสม
ส่วนผู้ป่วยที่รักษาหายจนกลับบ้านแล้วนั้น ทางโรงพยาบาลจะต้องตรวจจนมั่นใจแน่ๆ แล้วว่าผู้ป่วยรายนั้นไม่มีเชื้ออยู่แล้วจริงๆ และไม่สามารถแพร่เชื้อให้ใครต่อได้อีก จึงอนุญาตให้กลับบ้านได้
ขอความร่วมมือทุกคน สวมแมส ล้างมือ เว้นระยะห่าง งดเดินทางออกต่างจังหวัด/ต่างประเทศหากไม่จำเป็น แจ้งประวัติตามความเป็นจริง แล้วเราจะผ่านไปด้วยกันครับ'



เครดิตแหล่งข้อมูล : FB หมอแม่สอด


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : u208519653
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 103.58.148.23

103.58.148.23,,host23.148.thvps.com ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
ขอขอบคุณสำหรับข้อมูล


[ วันเสาร์ ที่ 18 มีนาคม 2566 เวลา 01:48 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์