พระมหาไพรวัลย์ ตอบคำถามจะไม่อยู่วัดสร้อยทอง!? (คลิป)


พระมหาไพรวัลย์ ตอบคำถามจะไม่อยู่วัดสร้อยทอง!? (คลิป)


โดยพระมหาสมปอง ได้กล่าวว่า ขอถามแรง คำตอบของท่านมหาไพรวัลย์ จะเป็นหลักฐานอยู่ในเฟซบุ๊ก ไม่รู้ว่าจะเสียมารยาทหรือไม่ โดยถามว่า ถ้าท่านเจ้าคุณอุทัยไม่ได้ขึ้นเป็นเจ้าอาวาส พระมหาไพรวัลย์ จะไม่อยู่วัดสร้อยทองจริงหรือไม่

โดยพระมหาไพรวัลย์ กล่าวว่า ไม่อยู่ครับ พร้อมระบุว่า ถ้าไม่อยู่เป็นพระก็อยู่เป็นฆารวาส เมื่อพระมหาสมปอง ถามย้ำว่า หมายถึงถ้าไม่อยู่เป็นพระก็คือสีกเลยใช่หรือไม่ พระมหาไพรวัลย์ กล่าวว่า ก็อาจจะครับพระอาจารย์​ พร้อมกล่าวต่อถึงคำถามว่า จะไปทำอะไรเพราะบวชมาตลอดว่า ผมไม่จำเป็นต้องเป็นครูเป็นอาจารย์ หรือต้องเป็นอะไรผมไม่อดตายอยู่แล้ว ผมสูงสุดคืนสู่สามัญ​ เป็นหลักการใช้ชีวิตของผมอยู่แล้ว ไม่คืนวันนี้ วันตาย ก็ต้องคืนอยู่ดี มันคือ ธรรมะ


พระมหาไพรวัลย์ ตอบคำถามจะไม่อยู่วัดสร้อยทอง!? (คลิป)


"ผมมาไกล เกินที่ผมจะหวัง จะฝันอะไรแล้ว จากที่เป็นพระตัวดำๆ ไม่หล่อเหลา ไม่ได้ดัง แต่มีคนรู้จักเป็นล้าน ผมพอแล้ว ชีวิตต้องแบกอะไรที่มันเยอะกว่านี้เหรอครับ"​

ด้านพระมหาสมปอง กล่าวว่า สำหรับอาตมาอาจจต้องดีเลย์หน่อย ยังมีอะไรต้องเคลียร์อยู่ ถ้าท่านเจ้าคุณอุทัย ไม่ได้เป็นเจ้าอาวาส ขออนุญาตเจ้าอาวาสท่านใหม่ ว่า จะขออยู่ต่อสัก 2 ปี แล้วกัน

เมื่อถามพระมหาไพรวัลย์ ว่า จะเข้าเล่นการเมืองหรือไม่ พระมหาไพรวัลย์ กล่าวว่า ไม่เด็ดขาด ผมจะไม่เข้าการเมือง เคยพูดหลายครั้งแล้ว ว่า การพูดประเด็นทางสังคม ช่วยเหลือคน ไม่ได้แปลว่า เราจะเข้าการเมือง คนธรรมดา ไม่สามารถพูดไ้ด้ หรือ ช่วยเหลือสังคมได้เลยใช่หรือไม่

"ถ้าสึกแล้ว ก็มีญาติโยมที่พร้อมจะช่วย หรือทำให้ต่อยอดทำงาน ทำมาหากินได้ ทำออนไลน์ในสิ่งต่างๆ ได้"



ชมคลิป
VVVV
VV
V


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : u1491365323
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 103.58.148.23

103.58.148.23,,host23.148.thvps.com ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
ขอขอบคุณสำหรับข้อมูล


[ วันเสาร์ ที่ 18 มีนาคม 2566 เวลา 01:49 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์